Samfélagsmiðlar

Huggulega höfuðborgin

Það býður sennilega engin önnur höfuðborg í Evrópu upp á jafn afslappaða stemningu og sú slóvenska. 

Ljubljana stendur fyllilega undir öllum fagurgalanum um hversu glæsileg hún er. Gamla byggðin samanstendur af klassískum byggingum frá barokk tímanum og upphafi síðustu aldar og nýleg mannvirki eru fá. Klisjan um að tíminn hafi staðið í stað á því ágætlega við þegar borginni er lýst. Toppurinn á öllu saman er svo kastalinn sem stendur á hárri hæð í borgarmiðjunni. Kannski ekki mikilfenglegasti kastali álfunnar en nógu glæsilegur til að draga að fjölda ferðamanna. Leiðin þangað upp liggur í gegnum fallegar götur og nokkuð brattan stíg sem er þó flestum fær. Útsýnið ofan af hæðinni svíkur ekki.

Kertalýsing við árbakkann

Annar miðpunktur er Presernov torgið við Þreföldu brúnna svokölluðu sem liggur yfir Ljubljanica ána. Torgið er fínn upphafsreitur á rölti á milli þeirra sérverslana og veitingastaða sem standa við árbakkann og í hliðargötunum.

Það er úr miklum fjölda matsölustaða að velja á þessu svæði en óhætt er að mæla með lókal stöðunum. Réttirnir sem þar eru á boðstólum eru oftar en ekki upprunalega frá nágrannaríkjunum en hafa verið lagaðir að smekk heimamanna. Það er því hægt að fá fínustu pastarétti og líka vel steikt svín með súrkáli sem bragðast ekki síður vel en vestan og norðan megin við landamærin. Með matnum eru svo drukkin slóvensk vín enda kjósa íbúarnir miklu frekar léttvín en bjór.

Á kvöldin skapast góð stemning við árbakkann þegar kertaljós loga á útiborðum veitingahúsanna og fjöldi fólks situr að snæðingi. Akkúrat á þeirri stundu er Ljubljana í essinu sínu.

Bílar bannaðir

Eitt af því fyrsta sem maður tekur eftir þegar komið er inn í miðborg Ljubljana er hversu bílaumferðin er lítil. Og reyndar er það svo að í stórum hluta hennar eru bílar hreinlega bannaðir. Mannfjöldinn og Ljubljanica-áin sem rennur í gegnum borgina skapa því hljóðmúrinn en ekki vélapúst og bílflaut. Þetta mættu fleiri borgir taka upp eftir Slóvenum því það er ekki að sjá að bílabannið fæli fólk frá. Matarmarkaður borgarbúa blómstrar til dæmis við árbakann jafnvel þó bílastæði séu fá og fólk þurfi að halda á vörunum töluverðan spotta. Á markaðinum geta túristar líka náð sér í ódýran matarbita og sest svo á bekk og virt fyrir sér mannlífið.  

Ljubljana er engin stórborg enda búa þar aðeins tvö hundruð og áttatíu þúsund manns. Hún þekur heldur ekki stórt svæði og það er því hægðarleikur að rölta á milli markverðustu staðanna og stoppa við og við til að njóta þess sem veitingafólkið hefur upp á að bjóða. Þægilegri ramma er vart hægt að hugsa sér fyrir helgarferð þar sem markmiðið er að sjá eitthvað nýtt, borða vel og slappa af.

NÝJAR GREINAR: Fríið bætir fjölskyldulífiðBestu strendur Skandinavíu
TILBOÐ: 10% afsláttur á gistingu í Kaupmannahöfn fyrir lesendur Túrista

Mynd af Þreföldu brúnni: www.slovenia.info; Ljósmyndari: T. Reisner

 

Nýtt efni

Play tapaði 3,1 milljarði króna fyrir skatt á fyrsta ársfjórðungi í fyrra en núna var tapið 19 prósent hærra eða 3,7 milljarðar króna. Félagið jók framboðið um 63 prósent á milli þessara tveggja fjórðunga en í flota félagsins voru sex til átta þotur í byrjun síðasta árs en núna eru þær tíu. Einar Örn Ólafsson, …

Sjóðir bandaríska flugvélaframleiðandans Boeing minnkuðu um 3,9 milljarða dollara á fyrsta ársfjórðungi. Upphæðin jafngildir 550 billjónum íslenskra króna og skýringin á þessum mikla fjármagnsbruna liggur í endurteknum göllum í þeim flugvélum sem fyrirtækið framleiðir. Af þeim sökum hefur bandaríska flugöryggisstofnunin takmarkað afköstin í verksmiðjum Boeing við 38 Max þotur í mánuði. Þar með þurfa flugfélög …

Fyrr á þessu ári kynnti fyrirtækið til sögunnar Precious Honeyglow anansinn sem er aðeins um 600 1000 grömm að þyngd eða um það bil helmingi minni en hefðbundinn ananas.Í fréttatilkynningu frá fyrirtækinu segir að það kappkosti ávallt að uppfylla óskir kaupenda, hvort sem þær eru um sætara bragð, sjálfbærnisjónarmið og nú – stærð. Hið nýja …

Tekjur Icelandair af farþegaflugi námu rúmlega 27 milljörðum króna á fyrsta fjórðungi ársins og hafa þeir aldrei verið hærri á þessum tíma árs. Sætaframboðið hefur heldur aldrei verið meira en það jókst það um 21 prósent á milli ára og var farþegahópurinn 14 prósent fjölmennari núna en fyrstu þrjá mánuðina í fyrra. Þá stóðu farþegar …

Það seldust 183 þúsund Volvo bílar á fyrsta fjórðungi ársins sem var aukning um 12 prósent frá sama tíma í fyrra. Engu að síður dróst veltan saman um 2 prósent og rekstrarafkoman (Ebit) nam 4,7 milljörðum sænskra króna eða 61 milljarði kr. Það er töluvert undir spá greinenda sem höfðu að jafnaði gert ráð rekstrarhagnaði …

„Afkoma fyrsta ársfjórðungs var í takt við væntingar okkar en rekstrarniðurstaðan í janúarmánuði litaðist af áhrifum alþjóðlegrar umfjöllunar um eldgos á Reykjanesi. Við nýttum þann mikla sveigjanleika sem félagið býr yfir til að laga sætaframboð að markaðsaðstæðum og jukum fjölda tengifarþega um 48 prósent með aukinni áherslu á þann markað þar sem markaðurinn til Íslands …

Áður en skemmtiferðaskipin taka að fylla götur Ísafjarðar af forvitnum ferðalöngum eru tvær helgar að vori sem fylla bæinn af heldur ólíkum hópum fólks. Sú fyrri er páskahelgin þegar tónlistarfólk og áhangendur þeirra þyrpast í bæinn til að taka þátt í rokkhátíð alþýðunnar, Aldrei fór ég suður, og sú síðari er Fossavatnshelgin, sem fór fram …

Tekjur Finnair drógust saman um tvö prósent á fyrsta fjórðungi ársins þrátt fyrir að finnska flugfélagið hafi aukið framboðið. Skýringin á samdrættinum liggur í verkföllum, verri sætanýtingu og lægri tekjum af fraktflutningum samkvæmt uppgjöri félagsins sem birt var í morgun. Rekstrarkostnaður Finnair á fyrsta ársfjórðungi var á pari við sama tímabil í fyrra og tapaði …