Samfélagsmiðlar

„Takið af ykkur skóna“ – en bara í Leifsstöð

Öryggisleitin á Keflavíkurflugvelli er ítarlegri en hjá nágrannaþjóðunum.

Farþegar sem fara um Leifsstöð þurfa undantekningarlaust að fara úr skóm við öryggisleit. Á flugvöllunum í Kaupmannahöfn, Osló, Stokkhólmi og Helsinki gildir þessi regla ekki samkvæmt upplýsingum Túrista. Þó mega öryggisverðir þar biðja fólk um að fara úr skóm, til dæmis ef þeir líta út fyrir að vera með málmi í.

Í Bretlandi gilda strangari reglur en á Norðurlöndunum en þar þarf að skanna skó ákveðins hluta farþeganna, en þó ekki allra. Sú regla, ásamt öðrum, hefur verið harðlega gagnrýnd af forsvarsmönnum flugfélaganna þar í landi og þessa dagana kannar bresk þingnefnd hvort hverfa eigi frá þessu handhófskennda eftirliti. Í Bandaríkjunum eru hins vegar gerðar strangar kröfur líkt og hér á landi.

Segja eftirlitið flýta fyrir

Alþjóðlegar reglur banna farþegum að taka með sér í handfarangri vökva í íláti sem er meira en hundrað millilítrar. Reglur um að fjarlægja skó, belti og tölvur úr töskum eru hins vegar að mestu á ábyrgð flugmálastjórna hvers lands eða flugvallanna sjálfra. Hér á landi eru það forsvarsmenn Keflavíkurflugvallar, Isavia, sem ákveða hvaða öryggisreglur gilda.

Samvæmt upplýsingum frá fyrirtækinu eru ástæðurnar fyrir þessu stranga eftirliti með skóm þær að bandarískar reglur geri ráð fyrir handahófskenndri leit í skóbúnaði farþega á leið vestur um haf. Og þar sem þessir farþegar fara í gegnum öryggishliðin á sama tíma og þeir sem eru á leið til meginlands Evrópu þá er eitt látið yfir alla ganga. Það verður hins vegar að teljast nokkuð öruggt að nákvæmlega sama staða komi upp á flugvöllunum í kringum okkur, þ.e.a.s. að farþegar á leið til bandarískra og evrópskra borga fari í gegnum flugstöðvarnar á sama tíma. Frændþjóðirnar telja það þó ekki nægt tilefni til að skanna skóbúnaðinn líkt og gert er hér á landi.

Hin forsendan sem Isavia gefur fyrir eftirlitinu er að reynslan sýni að þetta flýti fyrir afgreiðslu í öryggisleitinni þar sem málmleitartækin sendi síður frá sér viðvörun þegar fólk er skólaust. Þau rök eru athyglisverð í ljósi fréttar Túrista frá því fyrr í sumar um að meðalbiðtíminn í öryggisleitinni Keflavík er þrefalt lengri en á Kaupmannahafnarflugvelli.

Engar formlegar kvartanir hafa borist Isavia vegna þessa verklags segir í svari fyrirtækisins við fyrirspurn Túrista.

 

TENGDAR GREINAR: Allt að þrefalt lengri bið í Keflavík en á KastrupFlugvellir sem hampa snjallsímum
TILBOÐ: Kaupmannahöfn: Hotel Sct Thomas – 10% afsláttur fyrir lesendur Túrista

Share |

Nýtt efni

Af þeim sex norrænu flugfélögum sem skráð eru á hlutabréfamarkað þá gengur best hjá hinu norska Norwegian. Félagið stokkaði upp leiðakerfið í heimsfaraldrinum, endursamdi við birgja og starfsfólk og í fyrra skilaði Norwegian methagnaði. Sú niðurstaða skrifaðist meðal annars á þá ákvörðun stjórnenda að draga töluvert úr umsvifunum yfir vetrarmánuðina. Það hefur leitt til að …

Í ágúst 2026 er áætlað að Victorian Fruit and Vegetable Market í höfuðborg Írlands opni dyr sínar á nýjan leik. Markaðurinn hefur verið lokaður í fimm ár og byggingin legið undir skemmdum en með hjálp 25 milljón evra þróunarstyrks er markmiðið að nýr markaður skáki ekki aðeins hinum víðfræga Enska markaði í Cork heldur mörkuðum …

Play tapaði 3,1 milljarði króna fyrir skatt á fyrsta ársfjórðungi í fyrra en núna var tapið 19 prósent hærra eða 3,7 milljarðar króna. Félagið jók framboðið um 63 prósent á milli þessara tveggja fjórðunga en í flota félagsins voru sex til átta þotur í byrjun síðasta árs en núna eru þær tíu. Einar Örn Ólafsson, …

Sjóðir bandaríska flugvélaframleiðandans Boeing minnkuðu um 3,9 milljarða dollara á fyrsta ársfjórðungi. Upphæðin jafngildir 550 billjónum íslenskra króna og skýringin á þessum mikla fjármagnsbruna liggur í endurteknum göllum í þeim flugvélum sem fyrirtækið framleiðir. Af þeim sökum hefur bandaríska flugöryggisstofnunin takmarkað afköstin í verksmiðjum Boeing við 38 Max þotur í mánuði. Þar með þurfa flugfélög …

Fyrr á þessu ári kynnti fyrirtækið til sögunnar Precious Honeyglow anansinn sem er aðeins um 600 1000 grömm að þyngd eða um það bil helmingi minni en hefðbundinn ananas.Í fréttatilkynningu frá fyrirtækinu segir að það kappkosti ávallt að uppfylla óskir kaupenda, hvort sem þær eru um sætara bragð, sjálfbærnisjónarmið og nú – stærð. Hið nýja …

Tekjur Icelandair af farþegaflugi námu rúmlega 27 milljörðum króna á fyrsta fjórðungi ársins og hafa þeir aldrei verið hærri á þessum tíma árs. Sætaframboðið hefur heldur aldrei verið meira en það jókst það um 21 prósent á milli ára og var farþegahópurinn 14 prósent fjölmennari núna en fyrstu þrjá mánuðina í fyrra. Þá stóðu farþegar …

Það seldust 183 þúsund Volvo bílar á fyrsta fjórðungi ársins sem var aukning um 12 prósent frá sama tíma í fyrra. Engu að síður dróst veltan saman um 2 prósent og rekstrarafkoman (Ebit) nam 4,7 milljörðum sænskra króna eða 61 milljarði kr. Það er töluvert undir spá greinenda sem höfðu að jafnaði gert ráð rekstrarhagnaði …

„Afkoma fyrsta ársfjórðungs var í takt við væntingar okkar en rekstrarniðurstaðan í janúarmánuði litaðist af áhrifum alþjóðlegrar umfjöllunar um eldgos á Reykjanesi. Við nýttum þann mikla sveigjanleika sem félagið býr yfir til að laga sætaframboð að markaðsaðstæðum og jukum fjölda tengifarþega um 48 prósent með aukinni áherslu á þann markað þar sem markaðurinn til Íslands …