Samfélagsmiðlar

Ferðamálaráð veldur milliríkjadeilu

Ferðamálaráð Stokkhólms hefur í áraraðir markaðssett borgina sem höfuðborg Skandinavíu, nágrönnum sínum í Osló og Kaupmannahöfn til mikillar mæðu. Málið er nú komið inn á borð sænskra stjórnvalda.

Skandinavía er ekki land og getur þar af leiðandi ekki verið með höfuðborg. Þetta er alla vega mat forsvarsmanna norskra og danskra ferðamálafrömuða. Svíar eru hins vegar á annarri skoðun og telja sig í fullum rétti til að halda áfram að markaðssetja Stokkhólm sem höfuðborg svæðisins, eða Capital of Scandinavia. Máli sínu til stuðnings benda þeir á að Stokkhólmur sé meira miðsvæðis, hafi flesta íbúa og taki á móti fleiri ferðamönnum en nágrannaborgirnar.

Rugla ferðamenn í ríminu

Tor Sannerud, formaður ferðamálaráðs Oslóar, segir Svíana sýna hroka með þessari nafnbót og villi viljandi um fyrir túristum. Kollegi hans í Kaupmannahöfn segir þetta vera sænska markaðsbrellu sem engin innistæða sé fyrir. Hvorugur hefur þó kvartað við ferðamálaráð Stokkhólms vegna málsins.

Norðmaður nokkur hefur hins vegar kært notkun slagorðsins, Capital of Scandinavia, til sænskra stjórnvalda samkvæmt frétt Aftonbladet. Vill hann meina að Stokkhólmur sé alls ekki miðpunktur Skandinavíu. Gautaborg, Osló og Kaupmannahöfn liggja mun nærri miðjunni að hans mati og hann bendir einnig á að stærstu flugvellir svæðisins séu í nágrenni höfuðborga Danmerkur og Noregs en ekki í Stokkhólmi.

Ekki er vitað hvenær von er á úrskurði sænskra stjórnvalda í þessari nágrannadeilu.

NÝJAR GREINAR: Ferðaminningar Teits Þorkelssonar
TENGDAR GREINAR: Vegvísir StokkhólmurHádegismatur fyrir séð sælkera í Stokkhólmi

Mynd: Bengt H. Malmqvist © Premium Rockshot

Nýtt efni

Sjóðir bandaríska flugvélaframleiðandans Boeing minnkuðu um 3,9 milljarða dollara á fyrsta ársfjórðungi. Upphæðin jafngildir 550 billjónum íslenskra króna og skýringin á þessum mikla fjármagnsbruna liggur í endurteknum göllum í þeim flugvélum sem fyrirtækið framleiðir. Af þeim sökum hefur bandaríska flugöryggisstofnunin takmarkað afköstin í verksmiðjum Boeing við 38 Max þotur í mánuði. Þar með þurfa flugfélög …

Fyrr á þessu ári kynnti fyrirtækið til sögunnar Precious Honeyglow anansinn sem er aðeins um 600 1000 grömm að þyngd eða um það bil helmingi minni en hefðbundinn ananas.Í fréttatilkynningu frá fyrirtækinu segir að það kappkosti ávallt að uppfylla óskir kaupenda, hvort sem þær eru um sætara bragð, sjálfbærnisjónarmið og nú – stærð. Hið nýja …

Tekjur Icelandair af farþegaflugi námu rúmlega 27 milljörðum króna á fyrsta fjórðungi ársins og hafa þeir aldrei verið hærri á þessum tíma árs. Sætaframboðið hefur heldur aldrei verið meira en það jókst það um 21 prósent á milli ára og var farþegahópurinn 14 prósent fjölmennari núna en fyrstu þrjá mánuðina í fyrra. Þá stóðu farþegar …

Það seldust 183 þúsund Volvo bílar á fyrsta fjórðungi ársins sem var aukning um 12 prósent frá sama tíma í fyrra. Engu að síður dróst veltan saman um 2 prósent og rekstrarafkoman (Ebit) nam 4,7 milljörðum sænskra króna eða 61 milljarði kr. Það er töluvert undir spá greinenda sem höfðu að jafnaði gert ráð rekstrarhagnaði …

„Afkoma fyrsta ársfjórðungs var í takt við væntingar okkar en rekstrarniðurstaðan í janúarmánuði litaðist af áhrifum alþjóðlegrar umfjöllunar um eldgos á Reykjanesi. Við nýttum þann mikla sveigjanleika sem félagið býr yfir til að laga sætaframboð að markaðsaðstæðum og jukum fjölda tengifarþega um 48 prósent með aukinni áherslu á þann markað þar sem markaðurinn til Íslands …

Áður en skemmtiferðaskipin taka að fylla götur Ísafjarðar af forvitnum ferðalöngum eru tvær helgar að vori sem fylla bæinn af heldur ólíkum hópum fólks. Sú fyrri er páskahelgin þegar tónlistarfólk og áhangendur þeirra þyrpast í bæinn til að taka þátt í rokkhátíð alþýðunnar, Aldrei fór ég suður, og sú síðari er Fossavatnshelgin, sem fór fram …

Tekjur Finnair drógust saman um tvö prósent á fyrsta fjórðungi ársins þrátt fyrir að finnska flugfélagið hafi aukið framboðið. Skýringin á samdrættinum liggur í verkföllum, verri sætanýtingu og lægri tekjum af fraktflutningum samkvæmt uppgjöri félagsins sem birt var í morgun. Rekstrarkostnaður Finnair á fyrsta ársfjórðungi var á pari við sama tímabil í fyrra og tapaði …

Allt þar til að Boeing Max krísan hófst, í ársbyrjun 2019, framleiddi Boeing fleiri þotur en keppinauturinn, Airbus. Kyrrsetningar og endurteknir framleiðslugallar hafa hins vegar orðið til þess að hægt hefur á framleiðslunni í verksmiðlum Boeing og eftirspurnin minnkað. Í fyrra framleiddi Airbus 735 þotur en Boeing 528 og mun bilið að öllu óbreyttu breikka …