Samfélagsmiðlar

Ferðamálaráð veldur milliríkjadeilu

Ferðamálaráð Stokkhólms hefur í áraraðir markaðssett borgina sem höfuðborg Skandinavíu, nágrönnum sínum í Osló og Kaupmannahöfn til mikillar mæðu. Málið er nú komið inn á borð sænskra stjórnvalda.

Skandinavía er ekki land og getur þar af leiðandi ekki verið með höfuðborg. Þetta er alla vega mat forsvarsmanna norskra og danskra ferðamálafrömuða. Svíar eru hins vegar á annarri skoðun og telja sig í fullum rétti til að halda áfram að markaðssetja Stokkhólm sem höfuðborg svæðisins, eða Capital of Scandinavia. Máli sínu til stuðnings benda þeir á að Stokkhólmur sé meira miðsvæðis, hafi flesta íbúa og taki á móti fleiri ferðamönnum en nágrannaborgirnar.

Rugla ferðamenn í ríminu

Tor Sannerud, formaður ferðamálaráðs Oslóar, segir Svíana sýna hroka með þessari nafnbót og villi viljandi um fyrir túristum. Kollegi hans í Kaupmannahöfn segir þetta vera sænska markaðsbrellu sem engin innistæða sé fyrir. Hvorugur hefur þó kvartað við ferðamálaráð Stokkhólms vegna málsins.

Norðmaður nokkur hefur hins vegar kært notkun slagorðsins, Capital of Scandinavia, til sænskra stjórnvalda samkvæmt frétt Aftonbladet. Vill hann meina að Stokkhólmur sé alls ekki miðpunktur Skandinavíu. Gautaborg, Osló og Kaupmannahöfn liggja mun nærri miðjunni að hans mati og hann bendir einnig á að stærstu flugvellir svæðisins séu í nágrenni höfuðborga Danmerkur og Noregs en ekki í Stokkhólmi.

Ekki er vitað hvenær von er á úrskurði sænskra stjórnvalda í þessari nágrannadeilu.

NÝJAR GREINAR: Ferðaminningar Teits Þorkelssonar
TENGDAR GREINAR: Vegvísir StokkhólmurHádegismatur fyrir séð sælkera í Stokkhólmi

Mynd: Bengt H. Malmqvist © Premium Rockshot

Nýtt efni

Síðastliðna tólf mánuði hefur vísitala neysluverðs hækkað um 6 prósent og um 3,9 prósent ef húsnæði er tekið út fyrir sviga. Verðmælingar Hagstofunnar sýna aftur á móti að verð á farmiðum til útlanda lækkaði um 11,4 prósent í apríl í samanburði við sama mánuð í fyrra. Þá voru páskarnir aðra helgina í apríl en eftirspurn …

Á árinu 2023 minnkaði sala í Danmörku á prentuðum bókum um 70,2 milljónir danskra króna (tæpa 1,5 milljarða íslenskra kr.) en á sama tíma jókst velta með stafrænar bækur, hljóð og e-bækur, um 35,3 milljónir danskra kr. (rúmar 700 milljónir kr). Einmitt þessi breyting kemur illa niður á rithöfundum landsins því tekjur þeirra og forlaganna …

Af þeim sex norrænu flugfélögum sem skráð eru á hlutabréfamarkað þá gengur best hjá hinu norska Norwegian. Félagið stokkaði upp leiðakerfið í heimsfaraldrinum, endursamdi við birgja og starfsfólk og í fyrra skilaði Norwegian methagnaði. Sú niðurstaða skrifaðist meðal annars á þá ákvörðun stjórnenda að draga töluvert úr umsvifunum yfir vetrarmánuðina. Það hefur leitt til að …

Í ágúst 2026 er áætlað að Victorian Fruit and Vegetable Market í höfuðborg Írlands opni dyr sínar á nýjan leik. Markaðurinn hefur verið lokaður í fimm ár og byggingin legið undir skemmdum en með hjálp 25 milljón evra þróunarstyrks er markmiðið að nýr markaður skáki ekki aðeins hinum víðfræga Enska markaði í Cork heldur mörkuðum …

Play tapaði 3,1 milljarði króna fyrir skatt á fyrsta ársfjórðungi í fyrra en núna var tapið 19 prósent hærra eða 3,7 milljarðar króna. Félagið jók framboðið um 63 prósent á milli þessara tveggja fjórðunga en í flota félagsins voru sex til átta þotur í byrjun síðasta árs en núna eru þær tíu. Einar Örn Ólafsson, …

Sjóðir bandaríska flugvélaframleiðandans Boeing minnkuðu um 3,9 milljarða dollara á fyrsta ársfjórðungi. Upphæðin jafngildir 550 billjónum íslenskra króna og skýringin á þessum mikla fjármagnsbruna liggur í endurteknum göllum í þeim flugvélum sem fyrirtækið framleiðir. Af þeim sökum hefur bandaríska flugöryggisstofnunin takmarkað afköstin í verksmiðjum Boeing við 38 Max þotur í mánuði. Þar með þurfa flugfélög …

Fyrr á þessu ári kynnti fyrirtækið til sögunnar Precious Honeyglow anansinn sem er aðeins um 600 1000 grömm að þyngd eða um það bil helmingi minni en hefðbundinn ananas.Í fréttatilkynningu frá fyrirtækinu segir að það kappkosti ávallt að uppfylla óskir kaupenda, hvort sem þær eru um sætara bragð, sjálfbærnisjónarmið og nú – stærð. Hið nýja …

Tekjur Icelandair af farþegaflugi námu rúmlega 27 milljörðum króna á fyrsta fjórðungi ársins og hafa þeir aldrei verið hærri á þessum tíma árs. Sætaframboðið hefur heldur aldrei verið meira en það jókst það um 21 prósent á milli ára og var farþegahópurinn 14 prósent fjölmennari núna en fyrstu þrjá mánuðina í fyrra. Þá stóðu farþegar …