Samfélagsmiðlar

Gera Bandaríkjamenn strangari kröfur hér á landi?

Flugmálastjórn ætlar að láta kanna af hverju eftirlit með skóm flugfarþega er strangara hér á landi en í Evrópu og vestanhafs. Þetta er niðurstaðan eftir frétt Túrista um tilslakanir á bandarískum reglum. Innanríkisráðuneytið, Flugmálastjórn og Isavia þekktu ekki til breytinganna vestanhafs sem hafa verið í gildi í nærri því eitt ár.

Allir farþegar sem fljúga frá Keflavíkurflugvelli þurfa að fara úr skóm í vopnaleitinni. Er þetta gert til að mæta kröfum bandarískra yfirvalda. Eftirlit með skóbúnaði er ekki eins strangt á stærstu flugvöllum Evrópu né í nágrannalöndunum samkvæmt könnun Túrista sl. haust. Í vetur hafa farþegar í Bandaríkjunum, sem eru yngri en tólf ára, ekki þurft að fara úr skóm og á nokkrum þarlendum flugvöllum gildir það sama um þá sem eru eldri en 75 ára.

Túristi fjallaði um þessar tilslakanir Samgönguöryggisstofnunnar Bandaríkjanna, TSA, í síðustu viku. Þar var haft eftir talsmanni Isavia, fyrirtækisins sem rekur Keflavíkurflugvöll, að honum væri ekki kunnugt um þessar breytingar.

Frá Innanríkisráðuneytinu og Flugmálastjórn bárust svipuð svör við fyrirspurn Túrista um hvernig stæði á því að reglurnar hér á landi væru strangari en í Evrópu og nú vestanhafs. Í svörunum segir einnig að á Kaupmannahafnarflugvelli þurfi allir farþegar á leið til Bandaríkjanna að fara úr skóm. Fjölmiðlafulltrúi danska flugvallarins hefur staðfest við Túrista að svo er ekki.

Ætla að óska skýringa í Bandaríkjunum

Nú ætlar hins vegar Flugmálastjórn að leita eftir upplýsingum frá Samgönguöryggisstofnun Bandaríkjanna, TSA, um hvernig standi á að því að gerðar eru strangari kröfur um skimun á skóm hjá farþegum á Keflavíkurflugvelli en víðast annars staðar. Í nýju svari Flugmálastjórnar til Túrista segir meðal annars: „TSA í Bandaríkjunum hefur ekki tilkynnt Flugmálastjórn Íslands um tilslakanir á kröfum um skimun. Í ljósi upplýsinga á heimasíðu TSA um tilslakanir á skimun farþega undir 12 ára aldri og yfir 75 ára sem og fullyrðingum um að farþegar, sem um Kastrup flugvöll fara til Bandaríkjanna, þurfi ekki að sæta skimun á skófatnaði sérstaklega, mun Flugmálastjórn Íslands óska skýringa frá TSA enda telur stofnunin mikilvægt að farþegum sé ekki mismunað né íþyngt umfram kröfur.“

Flugmálastjórn og Innanríkisráðuneytið ekki sammála

Samkæmt þessu svari hefur Flugmálastjórn ekki áður verið ljóst að farþegar á evrópskum flugvöllum þurfa ekki alltaf að láta skanna skó þegar flogið er til Bandaríkjanna. Það er einnig athyglisvert í þessu svari Flugmálastjórnar að stofnunin telur eftirlitið á Keflavíkurflugvelli í dag vera íþyngjandi fyrir þá sem fara þar um. Innanríkisráðuneytið er á öndverðum meiði því í svari þess til Túrista sl. haust segir, „…er það mat ráðuneytisins að sú leið sem valin hefur verið við skoðun á skófatnaði sé á engan hátt íþyngjandi fyrir flugfarþega…“.

Fylgstu með Túrista á Facebook

TENGDAR GREINAR: Bandaríkjamenn slaka á eftirliti en Íslendingar ekki„Takið af ykkur skóna“ – en bara í Leifsstöð

Mynd: Icelandair

Nýtt efni

Af þeim sex norrænu flugfélögum sem skráð eru á hlutabréfamarkað þá gengur best hjá hinu norska Norwegian. Félagið stokkaði upp leiðakerfið í heimsfaraldrinum, endursamdi við birgja og starfsfólk og í fyrra skilaði Norwegian methagnaði. Sú niðurstaða skrifaðist meðal annars á þá ákvörðun stjórnenda að draga töluvert úr umsvifunum yfir vetrarmánuðina. Það hefur leitt til að …

Í ágúst 2026 er áætlað að Victorian Fruit and Vegetable Market í höfuðborg Írlands opni dyr sínar á nýjan leik. Markaðurinn hefur verið lokaður í fimm ár og byggingin legið undir skemmdum en með hjálp 25 milljón evra þróunarstyrks er markmiðið að nýr markaður skáki ekki aðeins hinum víðfræga Enska markaði í Cork heldur mörkuðum …

Play tapaði 3,1 milljarði króna fyrir skatt á fyrsta ársfjórðungi í fyrra en núna var tapið 19 prósent hærra eða 3,7 milljarðar króna. Félagið jók framboðið um 63 prósent á milli þessara tveggja fjórðunga en í flota félagsins voru sex til átta þotur í byrjun síðasta árs en núna eru þær tíu. Einar Örn Ólafsson, …

Sjóðir bandaríska flugvélaframleiðandans Boeing minnkuðu um 3,9 milljarða dollara á fyrsta ársfjórðungi. Upphæðin jafngildir 550 billjónum íslenskra króna og skýringin á þessum mikla fjármagnsbruna liggur í endurteknum göllum í þeim flugvélum sem fyrirtækið framleiðir. Af þeim sökum hefur bandaríska flugöryggisstofnunin takmarkað afköstin í verksmiðjum Boeing við 38 Max þotur í mánuði. Þar með þurfa flugfélög …

Fyrr á þessu ári kynnti fyrirtækið til sögunnar Precious Honeyglow anansinn sem er aðeins um 600 1000 grömm að þyngd eða um það bil helmingi minni en hefðbundinn ananas.Í fréttatilkynningu frá fyrirtækinu segir að það kappkosti ávallt að uppfylla óskir kaupenda, hvort sem þær eru um sætara bragð, sjálfbærnisjónarmið og nú – stærð. Hið nýja …

Tekjur Icelandair af farþegaflugi námu rúmlega 27 milljörðum króna á fyrsta fjórðungi ársins og hafa þeir aldrei verið hærri á þessum tíma árs. Sætaframboðið hefur heldur aldrei verið meira en það jókst það um 21 prósent á milli ára og var farþegahópurinn 14 prósent fjölmennari núna en fyrstu þrjá mánuðina í fyrra. Þá stóðu farþegar …

Það seldust 183 þúsund Volvo bílar á fyrsta fjórðungi ársins sem var aukning um 12 prósent frá sama tíma í fyrra. Engu að síður dróst veltan saman um 2 prósent og rekstrarafkoman (Ebit) nam 4,7 milljörðum sænskra króna eða 61 milljarði kr. Það er töluvert undir spá greinenda sem höfðu að jafnaði gert ráð rekstrarhagnaði …

„Afkoma fyrsta ársfjórðungs var í takt við væntingar okkar en rekstrarniðurstaðan í janúarmánuði litaðist af áhrifum alþjóðlegrar umfjöllunar um eldgos á Reykjanesi. Við nýttum þann mikla sveigjanleika sem félagið býr yfir til að laga sætaframboð að markaðsaðstæðum og jukum fjölda tengifarþega um 48 prósent með aukinni áherslu á þann markað þar sem markaðurinn til Íslands …