Samfélagsmiðlar

Komumst ekki hjá kreditkortagjaldi

Íslensk debetkort duga ekki í netviðskiptum. Farþegar hér á landi komast því ekki hjá kreditkortagjöldum erlendra flugfélaga.

Breska lággjaldaflugfélagið easyJet leggur 2,5 prósent ofan á alla farmiða sem greiddir eru með kreditkortum. Hjá Norwegian nemur kortagjaldið um þúsund íslenskum krónum, óháð farmiðaverðinu. Frá og með október næstkomandi mun SAS bæta 2,2 prósentum við fargjald þeirra sem borga með kreditkortum. Þessi þrjú félög fljúga til Íslands allt árið.

Talsmaður SAS segir í viðtali við Aftenposten að árlega greiði félagið sem samsvarar 4 til 6 milljörðum íslenskra króna í þóknanir til kreditkortafyrirtækja. Nýja gjaldið á að koma til móts við þennan útgjaldalið félagsins.

Íslendingar hafa ekki val

Farþegar hér á landi komast ekki hjá þessari gjaldheimtu því ekki er hægt að nota íslensk debetkort til að greiða fyrir vörur á netinu. Debetkortin hér eru nefnilega ekki með númeraröð á framhlið né þriggja stafa öryggisnúmer. Debetkort víða annars staðar eru hins vegar númeruð og erlendir ferðalangar spara sér kortagjöld með því að borga með debetkorti öfugt við þá íslensku.

Breytingar í nánd

Samkvæmt heimildum Túrista þá er þess ekki langt að bíða að íslensk kortafyrirtæki og bankar hefji útgáfu debetkorta sem eru eins og þau útlendu. Með tilkomu þeirra geta íslenskir ferðamenn komist hjá að greiða kreditkortagjald erlendu flugfélaganna. Gjald sem getur numið nokkrum þúsundum króna við hverja pöntun.

Nýtt efni

Af þeim sex norrænu flugfélögum sem skráð eru á hlutabréfamarkað þá gengur best hjá hinu norska Norwegian. Félagið stokkaði upp leiðakerfið í heimsfaraldrinum, endursamdi við birgja og starfsfólk og í fyrra skilaði Norwegian methagnaði. Sú niðurstaða skrifaðist meðal annars á þá ákvörðun stjórnenda að draga töluvert úr umsvifunum yfir vetrarmánuðina. Það hefur leitt til að …

Í ágúst 2026 er áætlað að Victorian Fruit and Vegetable Market í höfuðborg Írlands opni dyr sínar á nýjan leik. Markaðurinn hefur verið lokaður í fimm ár og byggingin legið undir skemmdum en með hjálp 25 milljón evra þróunarstyrks er markmiðið að nýr markaður skáki ekki aðeins hinum víðfræga Enska markaði í Cork heldur mörkuðum …

Play tapaði 3,1 milljarði króna fyrir skatt á fyrsta ársfjórðungi í fyrra en núna var tapið 19 prósent hærra eða 3,7 milljarðar króna. Félagið jók framboðið um 63 prósent á milli þessara tveggja fjórðunga en í flota félagsins voru sex til átta þotur í byrjun síðasta árs en núna eru þær tíu. Einar Örn Ólafsson, …

Sjóðir bandaríska flugvélaframleiðandans Boeing minnkuðu um 3,9 milljarða dollara á fyrsta ársfjórðungi. Upphæðin jafngildir 550 billjónum íslenskra króna og skýringin á þessum mikla fjármagnsbruna liggur í endurteknum göllum í þeim flugvélum sem fyrirtækið framleiðir. Af þeim sökum hefur bandaríska flugöryggisstofnunin takmarkað afköstin í verksmiðjum Boeing við 38 Max þotur í mánuði. Þar með þurfa flugfélög …

Fyrr á þessu ári kynnti fyrirtækið til sögunnar Precious Honeyglow anansinn sem er aðeins um 600 1000 grömm að þyngd eða um það bil helmingi minni en hefðbundinn ananas.Í fréttatilkynningu frá fyrirtækinu segir að það kappkosti ávallt að uppfylla óskir kaupenda, hvort sem þær eru um sætara bragð, sjálfbærnisjónarmið og nú – stærð. Hið nýja …

Tekjur Icelandair af farþegaflugi námu rúmlega 27 milljörðum króna á fyrsta fjórðungi ársins og hafa þeir aldrei verið hærri á þessum tíma árs. Sætaframboðið hefur heldur aldrei verið meira en það jókst það um 21 prósent á milli ára og var farþegahópurinn 14 prósent fjölmennari núna en fyrstu þrjá mánuðina í fyrra. Þá stóðu farþegar …

Það seldust 183 þúsund Volvo bílar á fyrsta fjórðungi ársins sem var aukning um 12 prósent frá sama tíma í fyrra. Engu að síður dróst veltan saman um 2 prósent og rekstrarafkoman (Ebit) nam 4,7 milljörðum sænskra króna eða 61 milljarði kr. Það er töluvert undir spá greinenda sem höfðu að jafnaði gert ráð rekstrarhagnaði …

„Afkoma fyrsta ársfjórðungs var í takt við væntingar okkar en rekstrarniðurstaðan í janúarmánuði litaðist af áhrifum alþjóðlegrar umfjöllunar um eldgos á Reykjanesi. Við nýttum þann mikla sveigjanleika sem félagið býr yfir til að laga sætaframboð að markaðsaðstæðum og jukum fjölda tengifarþega um 48 prósent með aukinni áherslu á þann markað þar sem markaðurinn til Íslands …