Samfélagsmiðlar

Með áratugareynslu af samkeppni

Túristi lagði nokkrar spurningar um framtíðina fyrir Birki Hólm Guðnason, framkvæmdastjóra Icelandair.

Það stefnir í aukna samkeppni í flugi frá Skandinavíu til austurstrandar Bandaríkjanna á næsta ári. Framkvæmdastjóri Icelandair segir fyrirtækið sveigjanlegt og vant samkeppni. Hann segir flug til annarra heimsálfa, en Evrópu og N-Ameríku, ekki vera í spilunum. Túristi lagði nokkrar spurningar um framtíðina fyrir Birki Hólm Guðnason.

Er líklegt að leiðakerfi Icelandair nái út fyrir Evrópu og N-Ameríku innan tíu ára?

Aðaláhersla okkar næstu árin er að byggja upp og styrkja núverandi leiðakerfi milli Evrópu og Norður Ameríku í gegnum Ísland og jafna árstíðasveiflur. Við munum halda áfram að fylgjast með þróun og tækifærum á öðrum mörkuðum.  

Lággjaldaflugfélagið Norwegian hefur flug til New York frá Osló og Stokkhólmi á næsta ári og boðar lægri verð en nú þekkjast. Icelandair hefur lengi verið meðal þeirra sem bjóða lægstu fargjöldin milli meginlands Evrópu og Bandaríkjanna. Hvaða áhrif telurðu að tilkoma Norwegian muni hafa á fargjöld milli Skandinavíu og New York?

Samkeppni á Norður-Atlantshafi er ekki ný fyrir okkur, hún er það sem við höfum tekið þátt í áratugum saman, og náð að byggja upp og stækka okkar leiðakerfi við þær aðstæður. Fyrirtækið er sveigjanlegt og samkeppnishæft í kostnaði sem hefur, og mun, hjálpa okkur í samkeppni eins og hingað til. Verð á þessum markaði mun eins og alltaf taka mið af framboði og eftirspurn. Við fylgjumst vel með því sem er að gerast í kringum okkur og reynum að vera skrefi á undan.

Mun afþreyingakerfi, líkt því sem er í vélum Icelandair í dag, vera sett í farþegaþotur Icelandair næst þegar félagið fjárfestir í nýjum flugkosti? Eða horfið þið frekar til þess að bjóða upp á tæki eins og spjaldtölvur?

Okkar plön miðast við að bjóða upp á afþreyingarkerfi og Internet tengingu í okkar flugflota og standa framarlega í því eins og verið hefur. Það er auðvitað ekki ljóst hvert tækniþróunin leiðir okkur hvað varðar tækjabúnaðinn, en við munum leggja áherslu á þennan þátt.

SAS mun á næstunni leggja sérstakt kortagjald ofan á alla farmiða sem greiddir eru með kreditkortum. Hver er þín skoðun á þessu nýja gjaldi SAS?

Við munum halda áfram að fylgjast með þróun á svoköllum hliðartekjum, sem þetta er hluti af, og tækifærum þar en ekki liggur fyrir ákvörðun um slíkt hjá Icelandair. Þetta er þróun sem flest flugfélög hafa verið að fylgja undanfarið.

Icelandair tilkynnti á föstudaginn að félagið myndi á næsta ári hefja flug til Anchorage í Alaska, Skt. Pétursborgar í Rússlandi og Zurich í Sviss.

TENGDAR GREINAR: Komumst ekki hjá kreditkortagjaldi
NÝJAR GREINAR: Georg á heimavelli í Madríd

Mynd: Icelandair

 

Nýtt efni

Sjóðir bandaríska flugvélaframleiðandans Boeing minnkuðu um 3,9 milljarða dollara á fyrsta ársfjórðungi. Upphæðin jafngildir 550 billjónum íslenskra króna og skýringin á þessum mikla fjármagnsbruna liggur í endurteknum göllum í þeim flugvélum sem fyrirtækið framleiðir. Af þeim sökum hefur bandaríska flugöryggisstofnunin takmarkað afköstin í verksmiðjum Boeing við 38 Max þotur í mánuði. Þar með þurfa flugfélög …

Fyrr á þessu ári kynnti fyrirtækið til sögunnar Precious Honeyglow anansinn sem er aðeins um 600 1000 grömm að þyngd eða um það bil helmingi minni en hefðbundinn ananas.Í fréttatilkynningu frá fyrirtækinu segir að það kappkosti ávallt að uppfylla óskir kaupenda, hvort sem þær eru um sætara bragð, sjálfbærnisjónarmið og nú – stærð. Hið nýja …

Tekjur Icelandair af farþegaflugi námu rúmlega 27 milljörðum króna á fyrsta fjórðungi ársins og hafa þeir aldrei verið hærri á þessum tíma árs. Sætaframboðið hefur heldur aldrei verið meira en það jókst það um 21 prósent á milli ára og var farþegahópurinn 14 prósent fjölmennari núna en fyrstu þrjá mánuðina í fyrra. Þá stóðu farþegar …

Það seldust 183 þúsund Volvo bílar á fyrsta fjórðungi ársins sem var aukning um 12 prósent frá sama tíma í fyrra. Engu að síður dróst veltan saman um 2 prósent og rekstrarafkoman (Ebit) nam 4,7 milljörðum sænskra króna eða 61 milljarði kr. Það er töluvert undir spá greinenda sem höfðu að jafnaði gert ráð rekstrarhagnaði …

„Afkoma fyrsta ársfjórðungs var í takt við væntingar okkar en rekstrarniðurstaðan í janúarmánuði litaðist af áhrifum alþjóðlegrar umfjöllunar um eldgos á Reykjanesi. Við nýttum þann mikla sveigjanleika sem félagið býr yfir til að laga sætaframboð að markaðsaðstæðum og jukum fjölda tengifarþega um 48 prósent með aukinni áherslu á þann markað þar sem markaðurinn til Íslands …

Áður en skemmtiferðaskipin taka að fylla götur Ísafjarðar af forvitnum ferðalöngum eru tvær helgar að vori sem fylla bæinn af heldur ólíkum hópum fólks. Sú fyrri er páskahelgin þegar tónlistarfólk og áhangendur þeirra þyrpast í bæinn til að taka þátt í rokkhátíð alþýðunnar, Aldrei fór ég suður, og sú síðari er Fossavatnshelgin, sem fór fram …

Tekjur Finnair drógust saman um tvö prósent á fyrsta fjórðungi ársins þrátt fyrir að finnska flugfélagið hafi aukið framboðið. Skýringin á samdrættinum liggur í verkföllum, verri sætanýtingu og lægri tekjum af fraktflutningum samkvæmt uppgjöri félagsins sem birt var í morgun. Rekstrarkostnaður Finnair á fyrsta ársfjórðungi var á pari við sama tímabil í fyrra og tapaði …

Allt þar til að Boeing Max krísan hófst, í ársbyrjun 2019, framleiddi Boeing fleiri þotur en keppinauturinn, Airbus. Kyrrsetningar og endurteknir framleiðslugallar hafa hins vegar orðið til þess að hægt hefur á framleiðslunni í verksmiðlum Boeing og eftirspurnin minnkað. Í fyrra framleiddi Airbus 735 þotur en Boeing 528 og mun bilið að öllu óbreyttu breikka …