Samfélagsmiðlar

Ólík staða farþega við gjaldþrot flugfélaga

Óróinn í kringum flugfélagið SAS hefur fengið marga ferðalanga til að efast um stöðu sína ef félagið færi á hausinn. Staða farþega gjaldþrota flugfélaga er ólík eftir því hvar miðinn var keyptur.

Nú hefur gjaldþroti SAS, stærsta flugfélagi Norðurlanda, verið afstýrt. Félagið flýgur hingað fimm sinnum í viku frá Osló og margir sem kaupa tengiflug með SAS út í heim frá Kaupmannahöfn, Osló og Stokkhólmi. Það voru því óhætt að fullyrða að margir Íslendingar sem staddir voru í útlöndum síðustu daga hafi efast um hvort miðinn þeirra með SAS yrði í gildi þegar kæmi að heimferð.

Heim á eigin reikning eða seljandans

Ef rekstur félagsins hefði stöðvast þá væri staða farþeganna ólík eftir því hvar miðinn var keyptur. Þannig hefði farþegi sem keypti miðann hjá SAS þurft að koma sér heim fyrir eigin reikning og gera svo kröfu í þrotabú félagsins. Hins vegar hefði sá sem keypti farmiða hjá Icelandair, sem innihélt tengiflug með SAS, verið á ábyrgð íslenska félagsins sem hefði þurft að koma farþeganum heim á ný.

Áhætta að kaupa flugin í sitthvoru lagi

Líkt og Túristi fjallaði um nýverið þá er það félagið sem selur miðann sem er ábyrgt fyrir því að koma fólki á áfangastað og heim aftur. Skiptir þá engu máli hvort flugferðum hafi seinkað eða að flugfélagið sem átti að sjá um tengiflugið hafi farið á hausinn. Þeir sem kaupa flugið frá Keflavík og framhaldsflugið í sitthvoru lagi eru hins vegar á eigin vegum ef þeir missa af tengiflugi. Ódýrasta farið út getur því hæglega orðið fólki dýrkeypt.

TENGT EFNI: Tengiflug í súginn vegna seinkunarFarþegar gjaldþrota flugfélags eru illa settir

Mynd: SAS

Nýtt efni

Play tapaði 3,1 milljarði króna fyrir skatt á fyrsta ársfjórðungi í fyrra en núna var tapið 19 prósent hærra eða 3,7 milljarðar króna. Félagið jók framboðið um 63 prósent á milli þessara tveggja fjórðunga en í flota félagsins voru sex til átta þotur í byrjun síðasta árs en núna eru þær tíu. Einar Örn Ólafsson, …

Sjóðir bandaríska flugvélaframleiðandans Boeing minnkuðu um 3,9 milljarða dollara á fyrsta ársfjórðungi. Upphæðin jafngildir 550 billjónum íslenskra króna og skýringin á þessum mikla fjármagnsbruna liggur í endurteknum göllum í þeim flugvélum sem fyrirtækið framleiðir. Af þeim sökum hefur bandaríska flugöryggisstofnunin takmarkað afköstin í verksmiðjum Boeing við 38 Max þotur í mánuði. Þar með þurfa flugfélög …

Fyrr á þessu ári kynnti fyrirtækið til sögunnar Precious Honeyglow anansinn sem er aðeins um 600 1000 grömm að þyngd eða um það bil helmingi minni en hefðbundinn ananas.Í fréttatilkynningu frá fyrirtækinu segir að það kappkosti ávallt að uppfylla óskir kaupenda, hvort sem þær eru um sætara bragð, sjálfbærnisjónarmið og nú – stærð. Hið nýja …

Tekjur Icelandair af farþegaflugi námu rúmlega 27 milljörðum króna á fyrsta fjórðungi ársins og hafa þeir aldrei verið hærri á þessum tíma árs. Sætaframboðið hefur heldur aldrei verið meira en það jókst það um 21 prósent á milli ára og var farþegahópurinn 14 prósent fjölmennari núna en fyrstu þrjá mánuðina í fyrra. Þá stóðu farþegar …

Það seldust 183 þúsund Volvo bílar á fyrsta fjórðungi ársins sem var aukning um 12 prósent frá sama tíma í fyrra. Engu að síður dróst veltan saman um 2 prósent og rekstrarafkoman (Ebit) nam 4,7 milljörðum sænskra króna eða 61 milljarði kr. Það er töluvert undir spá greinenda sem höfðu að jafnaði gert ráð rekstrarhagnaði …

„Afkoma fyrsta ársfjórðungs var í takt við væntingar okkar en rekstrarniðurstaðan í janúarmánuði litaðist af áhrifum alþjóðlegrar umfjöllunar um eldgos á Reykjanesi. Við nýttum þann mikla sveigjanleika sem félagið býr yfir til að laga sætaframboð að markaðsaðstæðum og jukum fjölda tengifarþega um 48 prósent með aukinni áherslu á þann markað þar sem markaðurinn til Íslands …

Áður en skemmtiferðaskipin taka að fylla götur Ísafjarðar af forvitnum ferðalöngum eru tvær helgar að vori sem fylla bæinn af heldur ólíkum hópum fólks. Sú fyrri er páskahelgin þegar tónlistarfólk og áhangendur þeirra þyrpast í bæinn til að taka þátt í rokkhátíð alþýðunnar, Aldrei fór ég suður, og sú síðari er Fossavatnshelgin, sem fór fram …

Tekjur Finnair drógust saman um tvö prósent á fyrsta fjórðungi ársins þrátt fyrir að finnska flugfélagið hafi aukið framboðið. Skýringin á samdrættinum liggur í verkföllum, verri sætanýtingu og lægri tekjum af fraktflutningum samkvæmt uppgjöri félagsins sem birt var í morgun. Rekstrarkostnaður Finnair á fyrsta ársfjórðungi var á pari við sama tímabil í fyrra og tapaði …