Samfélagsmiðlar

Meira en milljarður túrista á síðasta ári

Í fyrra var sett met í fjölda ferðamanna og áframhaldandi aukningu er spáð í ár. Ísland var einn af hástökkvurunum.

Á heimsvísu fjölgaði ferðamönnum um 39 milljónir á síðasta ári og í fyrsta skipti voru þeir fleiri en einn milljarður talsins. Aukningin nemur fjórum prósentum á milli ára og var heildarfjöldinn einn milljarður og 35 milljónir samkvæmt tölum ferðamálastofnun Sameinuðu þjóðanna (UNWTO).

Sérfræðingar Sameinuðu þjóðanna spá álíka vexti í ferðamannaþjónustunni á þessu ári og var á því síðasta.

Ein mesta viðbótin hér á landi

Evrópa var áfangastaður meira en helmings allra þeirra sem lögðu land undir fót í fyrra og jókst straumurinn þangað um þrjá af hundraði. Asía og Eyjaálfa bættu sig hins vegar mest milli ára eða um tæp 7 prósent. Þar voru ferðamenn 233 milljónir talsins en í Evrópu 535 milljónir.

Þegar bornar eru saman tölur fyrir minni svæði þá bættu Suðaustur-Asía, Norður-Afríka og Mið- og Austur-Evrópa sig mest eða á bilinu 8 til 9 prósent.

Minnsta breytingin milli ára var hins vegar í Norður-Evrópu því þar fjölgaði komum ferðamanna aðeins um 0,4 prósent. Tölur fyrir hvert land fyrir sig liggja ekki fyrir en í samtali við Túrista segir talsmaður ferðamálaráðs Sameinuðu þjóðanna að Ísland standi undir einu prósenti af heildarfjölda ferðamanna í N-Evrópu og hafi verið eitt þeirra landa sem hafi bætt sig mest milli ára eða um sautján prósent.

TILBOÐ: 5% afsláttur á hóteli í Kaupmannahöfn10% afsláttur í Edinborg
HÓTEL: Smelltu og gerðu verðsamanburð á hótelum í London

Mynd: Hans Peter Merten-Germany.travel

Nýtt efni

Sjóðir bandaríska flugvélaframleiðandans Boeing minnkuðu um 3,9 milljarða dollara á fyrsta ársfjórðungi. Upphæðin jafngildir 550 billjónum íslenskra króna og skýringin á þessum mikla fjármagnsbruna liggur í endurteknum göllum í þeim flugvélum sem fyrirtækið framleiðir. Af þeim sökum hefur bandaríska flugöryggisstofnunin takmarkað afköstin í verksmiðjum Boeing við 38 Max þotur í mánuði. Þar með þurfa flugfélög …

Fyrr á þessu ári kynnti fyrirtækið til sögunnar Precious Honeyglow anansinn sem er aðeins um 600 1000 grömm að þyngd eða um það bil helmingi minni en hefðbundinn ananas.Í fréttatilkynningu frá fyrirtækinu segir að það kappkosti ávallt að uppfylla óskir kaupenda, hvort sem þær eru um sætara bragð, sjálfbærnisjónarmið og nú – stærð. Hið nýja …

Tekjur Icelandair af farþegaflugi námu rúmlega 27 milljörðum króna á fyrsta fjórðungi ársins og hafa þeir aldrei verið hærri á þessum tíma árs. Sætaframboðið hefur heldur aldrei verið meira en það jókst það um 21 prósent á milli ára og var farþegahópurinn 14 prósent fjölmennari núna en fyrstu þrjá mánuðina í fyrra. Þá stóðu farþegar …

Það seldust 183 þúsund Volvo bílar á fyrsta fjórðungi ársins sem var aukning um 12 prósent frá sama tíma í fyrra. Engu að síður dróst veltan saman um 2 prósent og rekstrarafkoman (Ebit) nam 4,7 milljörðum sænskra króna eða 61 milljarði kr. Það er töluvert undir spá greinenda sem höfðu að jafnaði gert ráð rekstrarhagnaði …

„Afkoma fyrsta ársfjórðungs var í takt við væntingar okkar en rekstrarniðurstaðan í janúarmánuði litaðist af áhrifum alþjóðlegrar umfjöllunar um eldgos á Reykjanesi. Við nýttum þann mikla sveigjanleika sem félagið býr yfir til að laga sætaframboð að markaðsaðstæðum og jukum fjölda tengifarþega um 48 prósent með aukinni áherslu á þann markað þar sem markaðurinn til Íslands …

Áður en skemmtiferðaskipin taka að fylla götur Ísafjarðar af forvitnum ferðalöngum eru tvær helgar að vori sem fylla bæinn af heldur ólíkum hópum fólks. Sú fyrri er páskahelgin þegar tónlistarfólk og áhangendur þeirra þyrpast í bæinn til að taka þátt í rokkhátíð alþýðunnar, Aldrei fór ég suður, og sú síðari er Fossavatnshelgin, sem fór fram …

Tekjur Finnair drógust saman um tvö prósent á fyrsta fjórðungi ársins þrátt fyrir að finnska flugfélagið hafi aukið framboðið. Skýringin á samdrættinum liggur í verkföllum, verri sætanýtingu og lægri tekjum af fraktflutningum samkvæmt uppgjöri félagsins sem birt var í morgun. Rekstrarkostnaður Finnair á fyrsta ársfjórðungi var á pari við sama tímabil í fyrra og tapaði …

Allt þar til að Boeing Max krísan hófst, í ársbyrjun 2019, framleiddi Boeing fleiri þotur en keppinauturinn, Airbus. Kyrrsetningar og endurteknir framleiðslugallar hafa hins vegar orðið til þess að hægt hefur á framleiðslunni í verksmiðlum Boeing og eftirspurnin minnkað. Í fyrra framleiddi Airbus 735 þotur en Boeing 528 og mun bilið að öllu óbreyttu breikka …