Samfélagsmiðlar

Hvað kostar að taka frá flugsæti?

Hjá meirihluta flugfélaganna sem fljúga héðan í sumar þarf að borga fyrir að taka frá ákveðið sæti.

Gluggasæti í fyrstu röð eru vinsælust og fæstir flugfarþegar vilja sitja í miðjunni. Þetta er meðal þess kom fram í könnun sem Easy Jet lét gera áður en félagið tók upp sérstakt sætisgjald í lok síðasta árs. Sá sem vill vera viss um að hann fái sæti á uppáhaldsstaðnum sínum og við hlið ferðafélaganna getur tekið frá sæti sér að kostnaðarlausu þegar farmiði er bókaður hjá félögum eins Delta, Icelandair, SAS og Lufthansa. Tíu af þeim fimmtán flugfélögum sem halda uppi millilandaflugi frá Keflavík taka hins vegar greiðslu fyrir þessa þjónustu og það getur verið erfitt fyrir þá sem ferðast með börn að komast hjá þessum aukagjöldum. Því fáir vilja taka áhættu á því að fjölskyldan sitji dreifð um flugvélina.

Rúmlega þrjú þúsund krónur, aðra leið

Hjá flestum félögunum eru sætin misdýr, þar sem fótaplássið er mest er verðið hæst. Þannig kosta dýrustu sætin hjá Airberlin 3.040 krónur (20 evrur) sem er hæsta gjaldið hér á landi samkvæmt athugun Túrista. Wow Air kemur þar á eftir með aukagjald upp á 2.990 krónur fyrir sætin með mesta plássið. Þau kostuðu hins vegar 1.490 krónur síðasta sumar og hafa því tvöfaldast í verði. Lægsta gjaldið er hjá Easy Jet eins og sjá má á töflunni hér fyrir neðan.

Mismunandi mikið rými

Þegar Wow Air hóf að selja farmiða í nóvember árið 2011 voru 168 sæti í Airbus A320 leiguvélum fyrirtækins, „rýmra verður um farþega en tíðkast hefur hjá lággjaldaflugfélögum“, stóð í tilkynningu félagsins að því tilefni. Fyrir tveimur vikum lét forstjóri félagsins hins vegar hafa það eftir sér á Vísi að með tilkomu nýrra Airbus A320 véla yrði sætisbilið aukið því sætunum yrði fækkað úr 180 í 174. Aðspurð um þetta ósamræmi segir Svanhvít Friðriksdóttir, upplýsingafulltrúi Wow Air, að félagið hafi fjölgað sætunum upp í 180 fyrir um tveimur mánuðum síðan en þeim hafi nú verið fækkað um sex.

Samkvæmt könnun sem Túristi gerði, í lok síðasta árs, á bilinu á milli sætaraða hjá flugfélögunum þá er þrengst hjá Transavia eða 71 cm. Farþegar Icelandair ganga að breiðasta bilinu vísu, 81 cm, en fótaplássið um borð í vélum Delta, SAS og WOW Air getur einnig verið svo langt (sjá nánar hér).

Verð á sætum þegar bókaður er flugmiði í ódýrasta verðflokki:

FélagSætisval
Airberlin1520 – 3040 kr.
Air GreenlandInnifalið
DeltaInnifalið
EasyJet608-2280 kr.
German Wings1216-2280 kr.
IcelandairInnifalið
LufthansaInnifalið
Fly Niki1520 – 3040 kr.
Norwegian1165 kr.
Primera Air1000-2500 kr.
SASInnifalið
Thomas Cook1520 kr.
Transavia1140-2280 kr.
Vueling760-2280 kr.
Wow Air990-2990 kr.

Verð erlendu félaganna eru umreiknuð í krónur m.v. gengið 25.apríl.

Fylgstu með Túrista á Facebook

HÓTEL: Gerðu verðsamanburð á hótelum
TILBOÐ: 10% afsláttur af gistingu í París

Mynd: Kristin S.Lillerud/Norwegian

Nýtt efni

Play tapaði 3,1 milljarði króna fyrir skatt á fyrsta ársfjórðungi í fyrra en núna var tapið 19 prósent hærra eða 3,7 milljarðar króna. Félagið jók framboðið um 63 prósent á milli þessara tveggja fjórðunga en í flota félagsins voru sex til átta þotur í byrjun síðasta árs en núna eru þær tíu. Einar Örn Ólafsson, …

Sjóðir bandaríska flugvélaframleiðandans Boeing minnkuðu um 3,9 milljarða dollara á fyrsta ársfjórðungi. Upphæðin jafngildir 550 billjónum íslenskra króna og skýringin á þessum mikla fjármagnsbruna liggur í endurteknum göllum í þeim flugvélum sem fyrirtækið framleiðir. Af þeim sökum hefur bandaríska flugöryggisstofnunin takmarkað afköstin í verksmiðjum Boeing við 38 Max þotur í mánuði. Þar með þurfa flugfélög …

Fyrr á þessu ári kynnti fyrirtækið til sögunnar Precious Honeyglow anansinn sem er aðeins um 600 1000 grömm að þyngd eða um það bil helmingi minni en hefðbundinn ananas.Í fréttatilkynningu frá fyrirtækinu segir að það kappkosti ávallt að uppfylla óskir kaupenda, hvort sem þær eru um sætara bragð, sjálfbærnisjónarmið og nú – stærð. Hið nýja …

Tekjur Icelandair af farþegaflugi námu rúmlega 27 milljörðum króna á fyrsta fjórðungi ársins og hafa þeir aldrei verið hærri á þessum tíma árs. Sætaframboðið hefur heldur aldrei verið meira en það jókst það um 21 prósent á milli ára og var farþegahópurinn 14 prósent fjölmennari núna en fyrstu þrjá mánuðina í fyrra. Þá stóðu farþegar …

Það seldust 183 þúsund Volvo bílar á fyrsta fjórðungi ársins sem var aukning um 12 prósent frá sama tíma í fyrra. Engu að síður dróst veltan saman um 2 prósent og rekstrarafkoman (Ebit) nam 4,7 milljörðum sænskra króna eða 61 milljarði kr. Það er töluvert undir spá greinenda sem höfðu að jafnaði gert ráð rekstrarhagnaði …

„Afkoma fyrsta ársfjórðungs var í takt við væntingar okkar en rekstrarniðurstaðan í janúarmánuði litaðist af áhrifum alþjóðlegrar umfjöllunar um eldgos á Reykjanesi. Við nýttum þann mikla sveigjanleika sem félagið býr yfir til að laga sætaframboð að markaðsaðstæðum og jukum fjölda tengifarþega um 48 prósent með aukinni áherslu á þann markað þar sem markaðurinn til Íslands …

Áður en skemmtiferðaskipin taka að fylla götur Ísafjarðar af forvitnum ferðalöngum eru tvær helgar að vori sem fylla bæinn af heldur ólíkum hópum fólks. Sú fyrri er páskahelgin þegar tónlistarfólk og áhangendur þeirra þyrpast í bæinn til að taka þátt í rokkhátíð alþýðunnar, Aldrei fór ég suður, og sú síðari er Fossavatnshelgin, sem fór fram …

Tekjur Finnair drógust saman um tvö prósent á fyrsta fjórðungi ársins þrátt fyrir að finnska flugfélagið hafi aukið framboðið. Skýringin á samdrættinum liggur í verkföllum, verri sætanýtingu og lægri tekjum af fraktflutningum samkvæmt uppgjöri félagsins sem birt var í morgun. Rekstrarkostnaður Finnair á fyrsta ársfjórðungi var á pari við sama tímabil í fyrra og tapaði …