Starfsmannastefna lággjaldaflugfélaga gagnrýnd

Hlutfallslegur rekstrarkostnaður lággjaldaflugfélaga getur verið um helmingi lægri en hjá þeim almennu. Verkalýðsfrömuðir segja skýringuna meðal annars liggja í lélegum kjörum og minna starfsöryggi.

Það vakti athygli þegar Jens Stoltenberg, þáverandi forsætisráðherra Noregs, gaf það út að hann myndi aldrei fljúga með Ryanair. Lét hann þessi orð falla í kjölfar umræðu á norska stórþinginu í fyrra þar sem málefni starfsmanna írska lággjaldaflugfélagsins voru til umræðu.

Félagið er með starfsstöðvar í Noregi og Svíþjóð og hefur starfsmannastefna þess verið gagnrýnd af forkólfum skandinavískra verkalýðsfélaga undanfarin misseri. Nýverið fór formaður stéttarfélags í Gautaborg fram á að Ryanair yrði bannað að fljúga til borgarinnar vegna andstöðu fyrirtækisins við að starfsmenn þess gerist meðlimir að verkalýðsfélögum.

Borga sjálf fyrir skyldunámskeið

Verktakasamningar eru sagðir algengir meðal flugmanna írska félagsins og það takmarkar rétt þeirra á orlofi og veikindadögum. Eins eru áhafnir oft með ráðningasamninga í gegnum dótturfélög í útlöndum og njóti þar af leiðandi lakari kjara en þekkist í heimalandinu. Félagið var nýlega dæmt í Frakklandi fyrir að sniðganga franska vinnulöggjöf með því að bjóða þarlendum áhöfnum írska samninga. Einnig hefur verið bent á að nýir starfsmenn Ryanair eru í skuld við félagið þegar þeir hefja störf því þátttaka á undirbúningskúrs félagsins er dregin af laununum.

Lægri laun, meiri vinna og minna öryggi

Áhafnir lággjaldaflugfélaga fá lægri laun í átta af hverjum tíu tilvikum í samanburði við kollega sína hjá hefðbundnum flugfélögum, vinnuálagið er rúmlega helmingi meira og starfsöryggið talsvert minna. Þetta eru helstu niðurstöður samanburðar á kjörum starfsmanna lággjaldaflugfélaga og þeirra hefðbundnu sem kynnt var á ráðstefnu á vegum Evrópuþingsins fyrr í mánuðinum. Ráðstefnan bar heitið „Pirates of the sky – the corners cut by low cost airlines” og meðal frummælenda var Vegard Einan, varaformaður norska verkalýðsfélagsins Parat. Hann sagði starfshætti sumra lággjaldaflugfélaga stefna örygginu um borð í hættu. Vísaði hann þar til tímabundinna ráðningasamninga og lengri vinnutíma.

Líka gagnrýni í Bandaríkjunum

Norska lággjaldaflugfélagið Norwegian stofnaði nýverið írskt fyrirtæki sem á að halda utan um flugrekstur félagsins í N-Ameríku og Asíu. Stéttarfélög vestanhafs hafa gagnrýnt það fyrirkomulag og segja að þar með ætli Norwegian að lækka starfsmannakostnað og komast framhjá þeim samningum sem gilda milli atvinnurekenda og verkalýðsfélaga í Bandaríkjunum samkvæmt frétt Aftenposten.

Líkt og Túristi greindi frá þá íhuguðu forsvarsmenn Ryanair flug hingað til lands en kostnaðurinn þótti of hár.