Samfélagsmiðlar

Flokkast verkföll undir óviðráðanlegar aðstæður?

Réttur flugfarþega á skaðabótum fellur niður ef flugi er aflýst vegna vinnustöðvunar samkvæmt reglugerð. Málið er hins vegar ekki svo einfalt í öllum tilvikum.

Í apríl setti kjaradeila starfsmanna Keflavíkurflugvallar allt millilandaflug úr skorðum og nú eru það verkfallsaðgerðir flugmanna Icelandair sem gera flugfarþegum erfitt fyrir. Ferðaplön fjölmarga riðlast og samkvæmt fréttum þá eru margir flugfarþegar efins um rétt sinn.

Á heimasíðu Icelandair kemur fram að farþegar geti fengið miða sína endurgreidda eða breytt þeim ef flugið er fellt niður. Þar er hins vegar ekki minnst á skaðabætur en þegar flugferðum er aflýst með minna en tveggja vikna fyrirvara þá eiga farþegar almennt rétt á fébótum eins og Túristi greindi frá. Hins vegar segir í reglugerð um skaðabætur og réttindi flugfarþega að skyldur flugrekanda falla niður ef óviðráðanlegar aðstæður valda því að flugi er aflýst. Ótryggt stjórnmálaástand, slæm veðurskilyrði og verkföll teljast til þess háttar aðstæðna samkvæmt reglugerðinni. Þýskur dómstóll komst að þeirri niðurstöðu fyrir tveimur árum að flugmannaverkfall hjá Lufthansa væri dæmi um óviðráðanlegar aðstæður og farþegar áttu því ekki rétt á bótum.

Hins vegar segir á heimasíðu Samgöngustofu að verkföll flugrekanda teljist ekki til óviðráðanlegra aðstæðna og í Danmörku hafa reglur Evrópusambandins verið túlkaðar á sama hátt. Reglurnar eru því ekki skýrar og á vef sænsku neytendasamtakanna segir að meta þurfi í hverju tilviki fyrir sig hvað séu óviðráðanlegar aðstæður.

Skaðabótaskyld daginn eftir

Á heimasíðu bresku neytendendasamtakanna Which? kemur fram að Evrópudómstóllinn hafi komist að þeirri niðurstöðu í október árið 2012 að flugfélög eru ekki skaðabótaskyld daginn sem verkfall fer fram en verða hins vegar að greiða bætur daginn eftir. Er nefnt sem dæmi að ef verkfall á mánudegi verði til þess að ferðum er aflýst eigi farþegar sem verða fyrir barðinu ekki rétt á bótum, aðeins endurgreiðslu eða breyttum miða. Á þriðjudeginum eigi farþegar að fá bætur ef ferðum seinkar eða er aflýst. Jafnvel þó verkfallið daginn áður sé orsökin fyrir breyttum flugtímum. Í tilfelli Icelandair gæti hins vegar verið erfitt að segja hvenær verkfalli er lokið því yfirvinnubann flugmanna og flugfreyja er hugsanlega flokkað sem verkfallsaðgerð. Samkvæmt frétt Morgunblaðsins frá árinu 1995 þá var litið á yfirvinnubann flugumferðastjóra sem sem ígildi verkfalls.

TILBOÐ Á GISTINGU Í BERLÍN OG KAUPMANNAHÖFN

NÝTT: FRÖNSK FJÖLL OG SVISSNESKAR SVEITIR
BÍLALEIGA: GERÐU VERÐSAMANBURÐ Á BÍLALEIGUBÍLUM

Nýtt efni

Sjóðir bandaríska flugvélaframleiðandans Boeing minnkuðu um 3,9 milljarða dollara á fyrsta ársfjórðungi. Upphæðin jafngildir 550 billjónum íslenskra króna og skýringin á þessum mikla fjármagnsbruna liggur í endurteknum göllum í þeim flugvélum sem fyrirtækið framleiðir. Af þeim sökum hefur bandaríska flugöryggisstofnunin takmarkað afköstin í verksmiðjum Boeing við 38 Max þotur í mánuði. Þar með þurfa flugfélög …

Fyrr á þessu ári kynnti fyrirtækið til sögunnar Precious Honeyglow anansinn sem er aðeins um 600 1000 grömm að þyngd eða um það bil helmingi minni en hefðbundinn ananas.Í fréttatilkynningu frá fyrirtækinu segir að það kappkosti ávallt að uppfylla óskir kaupenda, hvort sem þær eru um sætara bragð, sjálfbærnisjónarmið og nú – stærð. Hið nýja …

Tekjur Icelandair af farþegaflugi námu rúmlega 27 milljörðum króna á fyrsta fjórðungi ársins og hafa þeir aldrei verið hærri á þessum tíma árs. Sætaframboðið hefur heldur aldrei verið meira en það jókst það um 21 prósent á milli ára og var farþegahópurinn 14 prósent fjölmennari núna en fyrstu þrjá mánuðina í fyrra. Þá stóðu farþegar …

Það seldust 183 þúsund Volvo bílar á fyrsta fjórðungi ársins sem var aukning um 12 prósent frá sama tíma í fyrra. Engu að síður dróst veltan saman um 2 prósent og rekstrarafkoman (Ebit) nam 4,7 milljörðum sænskra króna eða 61 milljarði kr. Það er töluvert undir spá greinenda sem höfðu að jafnaði gert ráð rekstrarhagnaði …

„Afkoma fyrsta ársfjórðungs var í takt við væntingar okkar en rekstrarniðurstaðan í janúarmánuði litaðist af áhrifum alþjóðlegrar umfjöllunar um eldgos á Reykjanesi. Við nýttum þann mikla sveigjanleika sem félagið býr yfir til að laga sætaframboð að markaðsaðstæðum og jukum fjölda tengifarþega um 48 prósent með aukinni áherslu á þann markað þar sem markaðurinn til Íslands …

Áður en skemmtiferðaskipin taka að fylla götur Ísafjarðar af forvitnum ferðalöngum eru tvær helgar að vori sem fylla bæinn af heldur ólíkum hópum fólks. Sú fyrri er páskahelgin þegar tónlistarfólk og áhangendur þeirra þyrpast í bæinn til að taka þátt í rokkhátíð alþýðunnar, Aldrei fór ég suður, og sú síðari er Fossavatnshelgin, sem fór fram …

Tekjur Finnair drógust saman um tvö prósent á fyrsta fjórðungi ársins þrátt fyrir að finnska flugfélagið hafi aukið framboðið. Skýringin á samdrættinum liggur í verkföllum, verri sætanýtingu og lægri tekjum af fraktflutningum samkvæmt uppgjöri félagsins sem birt var í morgun. Rekstrarkostnaður Finnair á fyrsta ársfjórðungi var á pari við sama tímabil í fyrra og tapaði …

Allt þar til að Boeing Max krísan hófst, í ársbyrjun 2019, framleiddi Boeing fleiri þotur en keppinauturinn, Airbus. Kyrrsetningar og endurteknir framleiðslugallar hafa hins vegar orðið til þess að hægt hefur á framleiðslunni í verksmiðlum Boeing og eftirspurnin minnkað. Í fyrra framleiddi Airbus 735 þotur en Boeing 528 og mun bilið að öllu óbreyttu breikka …