Samfélagsmiðlar

Þægilegt að fara lengri leiðina milli Stokkhólms og Helsinki

Það tekur innan við klukkutíma að fljúga milli höfuðborga Finnlands og Svíþjóðar en nærri tuttugu tíma að sigla. Seinni kosturinn getur þó verið betri og um leið skemmtileg tilbreyting frá amstrinu sem oft fylgir fluginu.

Þau eru á mörkum þess að geta kallast skemmtiferðaskip, fleyin sem sigla daglega út úr höfnunum í miðborgum Helsinki og Stokkhólms á leið í nætursiglingu yfir Helsingbotn. Seinnipartinn eru festar losaðar og komið til hafnar hinum megin klukkan tíu að morgni. Áður en farþegarnir leggjast til hvílu í káettunum geta þeir gefið sér góðan tíma í að fá sér að borða, kíkt í fríhöfnina og fylgst með skemmtiatriðum. Einnig er hægt að taka því sérstaklega rólega og liggja í heitum potti á útstíminu eða dást að skerjagarði Stokkhólms milli sauna-ferða. Þetta vita heimamenn og Svíar og Finnar eru því í miklum meirihluta um borð og aldursbilið er breitt. Afþreyingin um borð er nokkuð fjölbreytt og matseðlar veitingastaðanna eiga að ná til allra.

Fljótandi fríhöfn

Það eru margir sem fara þessa leið og skipin stór. Til dæmis er Silja Serenade, stærsta skipi Tallink Silja Line, tólf hæða hátt og þar er pláss fyrir nærri þrjú þúsund farþega. Það eru því nokkrir veitingastaðir um borð, barir, kaffihús, krakkaklúbbur heilsurækt, skemmtistaðir og spilavíti. En mest fer þó fyrir fríhöfninni enda kemur helmingur tekna skipafyrirtækjanna frá sölu á tollfrjálsum varningi. Úrvalið af snyrtivörum, víni, sælgæti og alls kyns varningi er gríðarlegt og margir sem ganga frá borði með mun meiri farangur en komið var með daginn áður.

Ódýrara en flug og hótel

Þeir sem vilja gera höfuðborgum Finnlands og Svíþjóðar skil í einni utanlandsferð borga að lágmarki tæpar tíu þúsund krónur fyrir flugmiða á milli. Tveggja manna káetta með baði, hjá Tallink Silja Line, kostar til að mynda álíka mikið og rúmar allt að fjóra farþega. Verðsamanburðurinn er því skipunum í vil þó munurinn minnki ef bókuð er káetta með útsýni út á haf eða meiri munaði. Maturinn um borð kostar hins vegar meira en greiða þarf á sambærilegum stöðum á landi. Á móti kemur að þeir sem fara sjóleiðina spara sér eina nótt á hóteli.

Icelandair flýgur daglega frá Keflavík til Stokkhólms og álíka oft til Helsinki. Það er því lítið mál fyrir íslenska túrista að fljúga til annarrar borgarinnar og heim frá hinni og það er næsta víst að sigling á milli höfuðborganna tveggja er eftirminnilegri en klukkutíma flugferð.

Nýtt efni

Í ágúst 2026 er áætlað að Victorian Fruit and Vegetable Market í höfuðborg Írlands opni dyr sínar á nýjan leik. Markaðurinn hefur verið lokaður í fimm ár og byggingin legið undir skemmdum en með hjálp 25 milljón evra þróunarstyrks er markmiðið að nýr markaður skáki ekki aðeins hinum víðfræga Enska markaði í Cork heldur mörkuðum …

Play tapaði 3,1 milljarði króna fyrir skatt á fyrsta ársfjórðungi í fyrra en núna var tapið 19 prósent hærra eða 3,7 milljarðar króna. Félagið jók framboðið um 63 prósent á milli þessara tveggja fjórðunga en í flota félagsins voru sex til átta þotur í byrjun síðasta árs en núna eru þær tíu. Einar Örn Ólafsson, …

Sjóðir bandaríska flugvélaframleiðandans Boeing minnkuðu um 3,9 milljarða dollara á fyrsta ársfjórðungi. Upphæðin jafngildir 550 billjónum íslenskra króna og skýringin á þessum mikla fjármagnsbruna liggur í endurteknum göllum í þeim flugvélum sem fyrirtækið framleiðir. Af þeim sökum hefur bandaríska flugöryggisstofnunin takmarkað afköstin í verksmiðjum Boeing við 38 Max þotur í mánuði. Þar með þurfa flugfélög …

Fyrr á þessu ári kynnti fyrirtækið til sögunnar Precious Honeyglow anansinn sem er aðeins um 600 1000 grömm að þyngd eða um það bil helmingi minni en hefðbundinn ananas.Í fréttatilkynningu frá fyrirtækinu segir að það kappkosti ávallt að uppfylla óskir kaupenda, hvort sem þær eru um sætara bragð, sjálfbærnisjónarmið og nú – stærð. Hið nýja …

Tekjur Icelandair af farþegaflugi námu rúmlega 27 milljörðum króna á fyrsta fjórðungi ársins og hafa þeir aldrei verið hærri á þessum tíma árs. Sætaframboðið hefur heldur aldrei verið meira en það jókst það um 21 prósent á milli ára og var farþegahópurinn 14 prósent fjölmennari núna en fyrstu þrjá mánuðina í fyrra. Þá stóðu farþegar …

Það seldust 183 þúsund Volvo bílar á fyrsta fjórðungi ársins sem var aukning um 12 prósent frá sama tíma í fyrra. Engu að síður dróst veltan saman um 2 prósent og rekstrarafkoman (Ebit) nam 4,7 milljörðum sænskra króna eða 61 milljarði kr. Það er töluvert undir spá greinenda sem höfðu að jafnaði gert ráð rekstrarhagnaði …

„Afkoma fyrsta ársfjórðungs var í takt við væntingar okkar en rekstrarniðurstaðan í janúarmánuði litaðist af áhrifum alþjóðlegrar umfjöllunar um eldgos á Reykjanesi. Við nýttum þann mikla sveigjanleika sem félagið býr yfir til að laga sætaframboð að markaðsaðstæðum og jukum fjölda tengifarþega um 48 prósent með aukinni áherslu á þann markað þar sem markaðurinn til Íslands …

Áður en skemmtiferðaskipin taka að fylla götur Ísafjarðar af forvitnum ferðalöngum eru tvær helgar að vori sem fylla bæinn af heldur ólíkum hópum fólks. Sú fyrri er páskahelgin þegar tónlistarfólk og áhangendur þeirra þyrpast í bæinn til að taka þátt í rokkhátíð alþýðunnar, Aldrei fór ég suður, og sú síðari er Fossavatnshelgin, sem fór fram …