Áfram heimilt að styrkja rekstur Akureyrarflugvallar

Útlit var fyrir að nýjar reglur Evrópusambandsins um ríkisstyrki til flugvalla myndu hafa töluverð áhrif á rekstur flugvallanna í Reykjavík og Akureyri. Nú virðast þeir báðir sloppnir fyrir horn, í bili að minnsta kosti.

 

 

Útlit var fyrir að nýjar reglur Evrópusambandsins um ríkisstyrki til flugvalla myndu hafa töluverð áhrif á rekstur flugvallanna í Reykjavík og Akureyri. Nú virðast þeir báðir sloppnir fyrir horn, í bili að minnsta kosti.

Rekstur allra flughafna með meira en tvö hundruð þúsund farþega á ári á að standa undir sér samkvæmt nýjum reglum ESB sem gilda einnig hér á landi. Starfsemina má ekki fjármagna með almannafé. Tillögur að þessum nýju reglum voru kynntar voru fyrir ári síðan og þá leit út fyrir að þær myndu hafa áhrif á rekstur Reykjavíkurflugvallar og Akureyrarflugvallar líkt og Túristi greindi frá. Eftir breytingar er staðan hins vegar önnur.

Aðeins turnþjónustan styrkt í Reykjavík

Á síðasta ári stóðu notendagjöld á Reykjavíkurflugvelli undir nærri sextíu prósent af rekstrarkostnaði en 358 þúsund farþegar fóru þá um völlinn. Samkvæmt upplýsingum frá Isavia, rekstraraðila flugvallanna hér á landi, þá er það aðeins turnþjónusta Reykjavíkurflugvallar sem er styrkt og það er áfram leyfilegt samkvæmt nýju reglunum. Verði hins vegar farið út í framkvæmdir á flugvallarsvæðinu má ríkið að hámarki greiða þrjá fjórðu hluta fjárfestingarinnar. Hugsanlega yrðu veittar undanþágur frá þessu hámarki þar sem flugvöllurinn er mikilvægur í að tryggja samgöngur við afskekkt byggðarlög segir í svari Isavia.

Færri farþegar á Akureyri

Í fyrra flugu tæplega 180 þúsund farþegar til og frá Akureyri en eins og áður segir á bann við ríkisstyrkjum aðeins við um flughafnir með meira en 200 þúsund farþega. Árin 2007, 2008 og 2011 fór farþegafjöldinn á Akureyrarflugvelli hins vegar yfir þetta hámark. Í fyrra var gert ráð fyrir að notendagjöld vallarins stæðu straum af innan við fimmtungi af rekstrarkostnaði hans og aukinn farþegafjöldi gæti því haft mikil áhrif starfsemina. En líkt og áður hefur komið fram vinna forsvarsmenn ferðaþjónustunnar á Norðurlandi að því að fá erlend flugfélög til að bjóða upp á áætlunarflug þaðan. Ef úr því verður og farþegafjöldinn fer yfir 200 þúsund á ári þá þyrfi reksturinn að standa undir sér nema völlurinn fengi undanþágu sem afskekktur flugvöllur. Þess ber að geta að flugvallaryfirvöld hafa tíu ár til að aðlaga sig að þessum nýju reglum og hugsanlega

Oslarflugvöllur greiðir fyrir þá minni

Í Noregi var óttast að krafan um sjálfbærni flugvalla myndi hafa slæm áhrif á rekstur nokkurra flughafna þar í landi. Samkvæmt frétt NFK er hins vegar útlit fyrir að svo verði ekki því í Noregi er hagnaður Oslóarflugvallar meðal annars nýttur í að fjármagna minni flugvelli. Norska ríkið styrkir því ekki reksturinn beint.

Reglurnar hafa ekki áhrif á starfsemi Keflavíkurflugvallar þar sem hún nýtur ekki opinberra styrkja.

TENGDAR GREINAR: Banna ríkisstyrki til flugvallaSegjast ekki á leið norðurLeggja áherslu á Keflavíkurflugvöll
NÝJAR GREINAR: Vilja tryggja farþega fyrir gjaldþrotum Í þessu toppa íbúar Portland

Sérvalin hótel í ódýrari kantinum og í milliverðflokki á vegum Tablet Hotels:

París: MayetThe FiveHotel Thérése London: The RockwellThe Mandeville
Kaupmannahöfn: TwentySevenAlexandra New York: AceSmyth
Barcelona: MarketGranados83 Berlín: KuDamm101Sir F.K. Savigny