Samfélagsmiðlar

Taka flugáætlanir stöðugum breytingum og hver er þá réttur farþega?

Upplýsingafulltrúi WOW air segir að flugáætlanir flugfélaga taki stöðugum breytingum.
Forsvarsmenn easyJet og Icelandair taka ekki undir það. 

Upplýsingafulltrúi WOW air segir að flugáætlanir flugfélaga taki stöðugum breytingum. Forsvarsmenn easyJet og Icelandair taka ekki undir það.

Eftir áramót mun WOW air draga töluvert úr flugi til Kaupmannahafnar líkt og Túristi greindi frá. Í frétt Viðskiptablaðsins um þessar breytingar segir Svanhvít Friðriksdóttir, upplýsingafulltrúi WOW air, að engar sérstakar ástæður séu fyrir fækkun ferðanna og flugáætlanir flugfélaga taki stöðugum breytingum. Ef það er raunin að flugáætlanir breytist reglulega þá flækir það skipulagningu ferðalaga og getur valdið flugfarþegum fjárhagstjóni þó þeir fái farmiðann endurgreiddann. Til dæmis þarf stundum að greiða fyrir breytingar á gististöðum og bílaleigum og eins geta tengiflug farið í súginn.

Þrátt fyrir þennan mögulega skaða þá þurfa flugfélög ekki að greiða farþegum sínum bætur ef flugi er aflýst með að minnsta kosti tveggja vikna fyrirvara. Ef fyrirvarinn er skemmri geta farþegar átt rétt á skaðabótum upp á 38.500 til 92.500 krónur samkvæmt upplýsingum á vef Samgöngustofu.

Segja breytingar fátíðar

Í síðasta mánuði stóðu easyJet, Icelandair og WOW air fyrir um níu af hverjum tíu brottförum frá Keflavíkurflugvelli. Talsmenn samkeppnisaðila WOW air taka ekki undir þá fullyrðingu að flugáætlanir flugfélaga breytist stöðugt. „Við gerum umfangsmiklar rannsóknir áður en við hefjum flug til nýrra staða til að tryggja að langstærsti hluti flugleiða okkar njóti vinsælda til lengri tíma og til að lágmarka breytingar á útgefinni flugáætlun“, segir Andy Cockburn, upplýsingafulltrúi easyJet. Guðjón Arngrímsson, frá Icelandair, segir félagið ekki gera reglulegar breytingar á sinni áætlun.

Viðbót kl. 10:18

Svanhvít Friðriksdóttir, segir eftirfarandi í svari til Túrista: „Að sjálfsögðu eru ekki stöðugar breytingar á flugáætlunum með skömmum fyrirvara og WOW air hefur frá upphafi lagt áherslu á að gera sem minnstar breytingar eftir að áætlun hefur verið kynnt. Það sem ég átti við (í viðtali við Viðskiptablaðið, innsk. blm) og hefur misskilist er að flugfélög gera stöðugar breytingar á milli ára. Bæta í á sumum stöðum og draga úr á öðrum stöðum. Þetta fer eftir framboði, eftirspurn, nýtingu flugflotans o.s.frv.“

Nýtt efni

Af þeim sex norrænu flugfélögum sem skráð eru á hlutabréfamarkað þá gengur best hjá hinu norska Norwegian. Félagið stokkaði upp leiðakerfið í heimsfaraldrinum, endursamdi við birgja og starfsfólk og í fyrra skilaði Norwegian methagnaði. Sú niðurstaða skrifaðist meðal annars á þá ákvörðun stjórnenda að draga töluvert úr umsvifunum yfir vetrarmánuðina. Það hefur leitt til að …

Í ágúst 2026 er áætlað að Victorian Fruit and Vegetable Market í höfuðborg Írlands opni dyr sínar á nýjan leik. Markaðurinn hefur verið lokaður í fimm ár og byggingin legið undir skemmdum en með hjálp 25 milljón evra þróunarstyrks er markmiðið að nýr markaður skáki ekki aðeins hinum víðfræga Enska markaði í Cork heldur mörkuðum …

Play tapaði 3,1 milljarði króna fyrir skatt á fyrsta ársfjórðungi í fyrra en núna var tapið 19 prósent hærra eða 3,7 milljarðar króna. Félagið jók framboðið um 63 prósent á milli þessara tveggja fjórðunga en í flota félagsins voru sex til átta þotur í byrjun síðasta árs en núna eru þær tíu. Einar Örn Ólafsson, …

Sjóðir bandaríska flugvélaframleiðandans Boeing minnkuðu um 3,9 milljarða dollara á fyrsta ársfjórðungi. Upphæðin jafngildir 550 billjónum íslenskra króna og skýringin á þessum mikla fjármagnsbruna liggur í endurteknum göllum í þeim flugvélum sem fyrirtækið framleiðir. Af þeim sökum hefur bandaríska flugöryggisstofnunin takmarkað afköstin í verksmiðjum Boeing við 38 Max þotur í mánuði. Þar með þurfa flugfélög …

Fyrr á þessu ári kynnti fyrirtækið til sögunnar Precious Honeyglow anansinn sem er aðeins um 600 1000 grömm að þyngd eða um það bil helmingi minni en hefðbundinn ananas.Í fréttatilkynningu frá fyrirtækinu segir að það kappkosti ávallt að uppfylla óskir kaupenda, hvort sem þær eru um sætara bragð, sjálfbærnisjónarmið og nú – stærð. Hið nýja …

Tekjur Icelandair af farþegaflugi námu rúmlega 27 milljörðum króna á fyrsta fjórðungi ársins og hafa þeir aldrei verið hærri á þessum tíma árs. Sætaframboðið hefur heldur aldrei verið meira en það jókst það um 21 prósent á milli ára og var farþegahópurinn 14 prósent fjölmennari núna en fyrstu þrjá mánuðina í fyrra. Þá stóðu farþegar …

Það seldust 183 þúsund Volvo bílar á fyrsta fjórðungi ársins sem var aukning um 12 prósent frá sama tíma í fyrra. Engu að síður dróst veltan saman um 2 prósent og rekstrarafkoman (Ebit) nam 4,7 milljörðum sænskra króna eða 61 milljarði kr. Það er töluvert undir spá greinenda sem höfðu að jafnaði gert ráð rekstrarhagnaði …

„Afkoma fyrsta ársfjórðungs var í takt við væntingar okkar en rekstrarniðurstaðan í janúarmánuði litaðist af áhrifum alþjóðlegrar umfjöllunar um eldgos á Reykjanesi. Við nýttum þann mikla sveigjanleika sem félagið býr yfir til að laga sætaframboð að markaðsaðstæðum og jukum fjölda tengifarþega um 48 prósent með aukinni áherslu á þann markað þar sem markaðurinn til Íslands …