Samfélagsmiðlar

Margfalt fleiri ferðir til Bretlands

birmingham gata

Fjögur flugfélög skipta á milli sín nærri sextíu ferðum í viku frá Keflavík til Bretlands næstu mánuði. Í vetur hafa fjögur flugfélög skipt á milli sín nærri sextíu ferðum í viku frá Keflavík til Bretlands. Svo mikil gróska var ekki í samgöngum milli landanna fyrir nokkrum árum síðan.
Um árabil var svo lítil eftirspurn eftir ferðum milli Íslands og Bretlands að flug til Manchester og Glasgow voru sameinuð. Þeir sem ætluðu til skosku borgarinnar urðu þá að bíða í vélinni í Manchester á meðan farþegar á leið þangað fóru frá borði og aðrir komu inn. Icelandair hætti þessu hringflugi milli Íslands, Englands og Skotlands haustið 2011 og síðan þá hefur framboð á flugi héðan til Bretlandseyja margfaldast. Í dag er til að mynda flogið beint héðan til níu breskra flugvalla en þeir voru fjórir fyrir fjórum árum síðan.

Loftbrú til London

Flug til höfuðborgar Bretlands var lengi vel í föstum skorðum. Vélar Icelandair flugu þangað tvisvar á dag og Iceland Express bauð upp á nokkrar ferðir í viku. Fyrstu mánuði ársins 2012 voru til að mynda farnar nítján ferðir í viku héðan til flugvallanna í nágrenni við London. Núna eru þær meira en tvöfalt fleiri og suma daga geta farþegar valið úr sex áætlunarferðum milli Keflavíkurflugvallar og Heathrow, Gatwick og Luton.

EasyJet gefur í

Vorið 2012 hóf breska lágfargjaldaflugfélagið easyJet að fljúga til Íslands. Til að byrja með voru ferðirnar aðeins þrjár í viku en þeim hefur fjölgað hratt síðan þá. Í desember síðastliðnum tóku vélar breska félagsins til að mynda hundrað og einu sinni á loft frá Keflavík samkvæmt talningu Túrista. Skiptust ferðirnar á milli sex breska flughafna.

Bretar fjölmennari en Íslendingar

Eins og gefur að skilja er ferðagleði Íslendinga ekki helsta ástæðan fyrir þessum tíðum samgöngum milli Íslands og Bretlands. Breskum ferðamönnum hefur nefnilega fjölgað hratt hér á landi síðustu ár og sérstaklega á veturna. Í janúar á síðasta ári komu til að mynda tvöfalt fleiri Bretar hingað en í maí. Þau tiðindi urðu svo í febrúar að þá innrituðu fleiri Bretar sig í flug á Keflavíkurflugvelli en Íslendingar. Íslenskir farþegar höfðu þangað til verið langstærsti farþegahópurinn á Keflavíkurflugvelli samkvæmt mánaðarlegum talningum Ferðamálastofu. Eins ber að taka með í reikninginn að stór hluti farþega Icelandair í Bretlandi er á leið yfir hafið.

Það verður áhugavert að sjá hvert framhaldið verður í flugi milli Íslands og Bretlands og hvort ferðunum og áfangastöðunum fjölgi eða fækki. Það er ekki heldur útilokað að fleiri flugfélög blandi sér í slaginn. Norska lággjaldaflugfélagið Norwegian fékk til að mynda leyfi til að fljúga hingað frá Gatwick í vetur en nýtti það ekki. Flugfloti Ryanir mun stækka í ár og í kjölfarið gætu forsvarsmenn félagsins á ný kannað flug til Íslands. British Airways flaug eitt sinn hingað en hætti vegna skorts á flugvélum. Kannski tekur félagið upp þráðinn á ný.Hvað sem þessum vangaveltum líður er ljóst að íslenskir túristar hafa úr mörgum kostum að velja þegar þeir ætla að sækja Breta heim eins og sjá má hér fyrir neðan.

Áætlunarflug til Bretlands næstu mánuði:

Belfast: easyJet tvisvar í viku. Birmingham: Flybe þrisvar í viku og Icelandair tvisvar frá 5.febrúar.
Bristol: easyJet þrisvar í viku. Edinborg: easyJet þrisvar í viku
Glasgow: Icelandair fimm ferðir í viku. London: easyJet 5 til 7 ferðir í viku til Luton og þrisvar til Gatwick. Icelandair tvisvar á dag til Heathrow og allt að sex sinnum í viku til Gatwick. WOW air allt að 10 ferðir í viku til Gatwick.
Manchester: easyJet og Icelandair þrisvar í viku.

Nýtt efni

Á árinu 2023 minnkaði sala í Danmörku á prentuðum bókum um 70,2 milljónir danskra króna (tæpa 1,5 milljarða íslenskra kr.) en á sama tíma jókst velta með stafrænar bækur, hljóð og e-bækur, um 35,3 milljónir danskra kr. (rúmar 700 milljónir kr). Einmitt þessi breyting kemur illa niður á rithöfundum landsins því tekjur þeirra og forlaganna …

Af þeim sex norrænu flugfélögum sem skráð eru á hlutabréfamarkað þá gengur best hjá hinu norska Norwegian. Félagið stokkaði upp leiðakerfið í heimsfaraldrinum, endursamdi við birgja og starfsfólk og í fyrra skilaði Norwegian methagnaði. Sú niðurstaða skrifaðist meðal annars á þá ákvörðun stjórnenda að draga töluvert úr umsvifunum yfir vetrarmánuðina. Það hefur leitt til að …

Í ágúst 2026 er áætlað að Victorian Fruit and Vegetable Market í höfuðborg Írlands opni dyr sínar á nýjan leik. Markaðurinn hefur verið lokaður í fimm ár og byggingin legið undir skemmdum en með hjálp 25 milljón evra þróunarstyrks er markmiðið að nýr markaður skáki ekki aðeins hinum víðfræga Enska markaði í Cork heldur mörkuðum …

Play tapaði 3,1 milljarði króna fyrir skatt á fyrsta ársfjórðungi í fyrra en núna var tapið 19 prósent hærra eða 3,7 milljarðar króna. Félagið jók framboðið um 63 prósent á milli þessara tveggja fjórðunga en í flota félagsins voru sex til átta þotur í byrjun síðasta árs en núna eru þær tíu. Einar Örn Ólafsson, …

Sjóðir bandaríska flugvélaframleiðandans Boeing minnkuðu um 3,9 milljarða dollara á fyrsta ársfjórðungi. Upphæðin jafngildir 550 billjónum íslenskra króna og skýringin á þessum mikla fjármagnsbruna liggur í endurteknum göllum í þeim flugvélum sem fyrirtækið framleiðir. Af þeim sökum hefur bandaríska flugöryggisstofnunin takmarkað afköstin í verksmiðjum Boeing við 38 Max þotur í mánuði. Þar með þurfa flugfélög …

Fyrr á þessu ári kynnti fyrirtækið til sögunnar Precious Honeyglow anansinn sem er aðeins um 600 1000 grömm að þyngd eða um það bil helmingi minni en hefðbundinn ananas.Í fréttatilkynningu frá fyrirtækinu segir að það kappkosti ávallt að uppfylla óskir kaupenda, hvort sem þær eru um sætara bragð, sjálfbærnisjónarmið og nú – stærð. Hið nýja …

Tekjur Icelandair af farþegaflugi námu rúmlega 27 milljörðum króna á fyrsta fjórðungi ársins og hafa þeir aldrei verið hærri á þessum tíma árs. Sætaframboðið hefur heldur aldrei verið meira en það jókst það um 21 prósent á milli ára og var farþegahópurinn 14 prósent fjölmennari núna en fyrstu þrjá mánuðina í fyrra. Þá stóðu farþegar …

Það seldust 183 þúsund Volvo bílar á fyrsta fjórðungi ársins sem var aukning um 12 prósent frá sama tíma í fyrra. Engu að síður dróst veltan saman um 2 prósent og rekstrarafkoman (Ebit) nam 4,7 milljörðum sænskra króna eða 61 milljarði kr. Það er töluvert undir spá greinenda sem höfðu að jafnaði gert ráð rekstrarhagnaði …