Samfélagsmiðlar

Aðeins Danir geta tryggt sig fyrir gjaldþroti flugfélags

flugfarthegi

Icelandair og WOW air verða að bjóða upp á gjaldþrotatryggingu í Danmörku Danskir farþegar gjaldþrota flugfélaga munu njóta mun meiri réttinda en farþegar annarra þjóða. Icelandair og WOW air munu þurfa að bjóða upp á sérstaka gjaldþrotatryggingu en aðeins farþegar í Danmörku geta keypt hana.
Flugfarþegi sem er staddur í útlöndum þegar flugfélagið, sem á að flytja hann heim, fer í þrot verður að koma sér tilbaka á eigin reikning. Þeir sem eiga ónotaða miða með gjaldþrota flugfélagi fá miðana ekki endurgreidda nema kreditkortafyrirtæki viðkomandi geti afturkallað farmiðakaupin. Annars er eina leiðin til að fá tjónið bætt að gera kröfu í þrotabú viðkomandi fyrirtækis. Ferðatryggingar taka ekki til svona skaða.

Gjaldþrot Sterling markaði upphafið

Haustið 2008 stöðvaðist starfsemi danska flugfélagsins Sterling, sem var í eigu íslenskra aðila, og urðu þúsundir farþega strandaglópar í útlöndum. Í kjölfarið fór af stað umræða í Danmörku um hvernig bæta mætti stöðu flugfarþega og veita þeim sambærileg réttindi og viðskiptavinum ferðaskrifstofa. Skyldutrygging ferðaskipuleggjanda tryggir nefnilega farþegum í pakkaferð heimferð og skaðabætur ef gjaldþrot riðlar ferðaplönum. Árið 2010 var flugfarþegum í Danmörku í fyrsta skipti boðið upp á sérstaka gjaldþrotatryggingu en forsvarsmenn danskra flugfélaga hafa verið ósáttir við fyrirkomulagið þar sem erlendu flugfélögin þar í landi hafa ekki þurft að selja trygginguna. Á því verður breyting í vor því þá verða öll flugfélög, sem fljúga árlega með að lágmarki 25 þúsund farþega frá Danmörku, skyldug til að bjóða dönskum farþegum gjaldþrotatryggingu og er iðgjaldið X kr.

Sjá ekki ástæðu til fara nýju dönsku leiðina

Bæði Icelandair og WOW air bjóða upp á áætlunarflug frá Kaupmannahöfn og Billund og þurfa þar af leiðandi að hafa nýju gjaldþrotatrygginguna á boðstólum á dönskum heimasíðum sínum frá og með vorinu. Aðspurður segist Guðjón Arngrímsson, upplýsingafulltrúi Icelandair, ekki sjá sérstaka ástæðu til að taka upp þetta danska fyrirkomulag hér á landi en félagið muni að sjálfsögðu fylgja þeim reglum sem gilda í viðskiptalöndum þess. Svanhvít Friðriksdóttir hjá WOW air tekur í sama streng en segir að þessi mál hafi ekki verið skoðuð sérstaklega. Hún leggur hins vegar áherslu á að félagið fær ekki greitt frá færsluhirðum fyrr en flug hefur verið flogið. „Þar með eru farþegar WOW air, sem greiða með greiðslukorti, með ákveðna tryggingu.“

Rætt innan ESB

Ennþá hefur ekkert annað Evrópuríki fylgt fordæmi Dana en slæm réttarstaða gjaldþrota flugfélaga hefur hins vegar verið til umræðu innan Evrópusambandsins. Samkvæmt spá Evrópuráðsins má búast við að 0,07 prósent flugfarþega í álfunni muni verða fyrir skakkaföllum vegna gjaldþrota flugfélaga á tímabilinu 2011 til 2020. Alþjóðasamtök flugfélaga, IATA, hafa hins vegar lagst gegn sérstakri gjaldþrotatryggingu og hafa þess í stað gert með sér samkomulag um að bjóða strandaglópum flugmiða á sérkjörum ef eitt af aðildarfélögunum fer í þrot. Þetta á þó aðeins við um flugfélög innan IATA sem eru með rekstur innan ESB svæðisins.

Nýtt efni

Af þeim sex norrænu flugfélögum sem skráð eru á hlutabréfamarkað þá gengur best hjá hinu norska Norwegian. Félagið stokkaði upp leiðakerfið í heimsfaraldrinum, endursamdi við birgja og starfsfólk og í fyrra skilaði Norwegian methagnaði. Sú niðurstaða skrifaðist meðal annars á þá ákvörðun stjórnenda að draga töluvert úr umsvifunum yfir vetrarmánuðina. Það hefur leitt til að …

Í ágúst 2026 er áætlað að Victorian Fruit and Vegetable Market í höfuðborg Írlands opni dyr sínar á nýjan leik. Markaðurinn hefur verið lokaður í fimm ár og byggingin legið undir skemmdum en með hjálp 25 milljón evra þróunarstyrks er markmiðið að nýr markaður skáki ekki aðeins hinum víðfræga Enska markaði í Cork heldur mörkuðum …

Play tapaði 3,1 milljarði króna fyrir skatt á fyrsta ársfjórðungi í fyrra en núna var tapið 19 prósent hærra eða 3,7 milljarðar króna. Félagið jók framboðið um 63 prósent á milli þessara tveggja fjórðunga en í flota félagsins voru sex til átta þotur í byrjun síðasta árs en núna eru þær tíu. Einar Örn Ólafsson, …

Sjóðir bandaríska flugvélaframleiðandans Boeing minnkuðu um 3,9 milljarða dollara á fyrsta ársfjórðungi. Upphæðin jafngildir 550 billjónum íslenskra króna og skýringin á þessum mikla fjármagnsbruna liggur í endurteknum göllum í þeim flugvélum sem fyrirtækið framleiðir. Af þeim sökum hefur bandaríska flugöryggisstofnunin takmarkað afköstin í verksmiðjum Boeing við 38 Max þotur í mánuði. Þar með þurfa flugfélög …

Fyrr á þessu ári kynnti fyrirtækið til sögunnar Precious Honeyglow anansinn sem er aðeins um 600 1000 grömm að þyngd eða um það bil helmingi minni en hefðbundinn ananas.Í fréttatilkynningu frá fyrirtækinu segir að það kappkosti ávallt að uppfylla óskir kaupenda, hvort sem þær eru um sætara bragð, sjálfbærnisjónarmið og nú – stærð. Hið nýja …

Tekjur Icelandair af farþegaflugi námu rúmlega 27 milljörðum króna á fyrsta fjórðungi ársins og hafa þeir aldrei verið hærri á þessum tíma árs. Sætaframboðið hefur heldur aldrei verið meira en það jókst það um 21 prósent á milli ára og var farþegahópurinn 14 prósent fjölmennari núna en fyrstu þrjá mánuðina í fyrra. Þá stóðu farþegar …

Það seldust 183 þúsund Volvo bílar á fyrsta fjórðungi ársins sem var aukning um 12 prósent frá sama tíma í fyrra. Engu að síður dróst veltan saman um 2 prósent og rekstrarafkoman (Ebit) nam 4,7 milljörðum sænskra króna eða 61 milljarði kr. Það er töluvert undir spá greinenda sem höfðu að jafnaði gert ráð rekstrarhagnaði …

„Afkoma fyrsta ársfjórðungs var í takt við væntingar okkar en rekstrarniðurstaðan í janúarmánuði litaðist af áhrifum alþjóðlegrar umfjöllunar um eldgos á Reykjanesi. Við nýttum þann mikla sveigjanleika sem félagið býr yfir til að laga sætaframboð að markaðsaðstæðum og jukum fjölda tengifarþega um 48 prósent með aukinni áherslu á þann markað þar sem markaðurinn til Íslands …