Samfélagsmiðlar

Aðeins Danir geta tryggt sig fyrir gjaldþroti flugfélags

flugfarthegi

Icelandair og WOW air verða að bjóða upp á gjaldþrotatryggingu í Danmörku Danskir farþegar gjaldþrota flugfélaga munu njóta mun meiri réttinda en farþegar annarra þjóða. Icelandair og WOW air munu þurfa að bjóða upp á sérstaka gjaldþrotatryggingu en aðeins farþegar í Danmörku geta keypt hana.
Flugfarþegi sem er staddur í útlöndum þegar flugfélagið, sem á að flytja hann heim, fer í þrot verður að koma sér tilbaka á eigin reikning. Þeir sem eiga ónotaða miða með gjaldþrota flugfélagi fá miðana ekki endurgreidda nema kreditkortafyrirtæki viðkomandi geti afturkallað farmiðakaupin. Annars er eina leiðin til að fá tjónið bætt að gera kröfu í þrotabú viðkomandi fyrirtækis. Ferðatryggingar taka ekki til svona skaða.

Gjaldþrot Sterling markaði upphafið

Haustið 2008 stöðvaðist starfsemi danska flugfélagsins Sterling, sem var í eigu íslenskra aðila, og urðu þúsundir farþega strandaglópar í útlöndum. Í kjölfarið fór af stað umræða í Danmörku um hvernig bæta mætti stöðu flugfarþega og veita þeim sambærileg réttindi og viðskiptavinum ferðaskrifstofa. Skyldutrygging ferðaskipuleggjanda tryggir nefnilega farþegum í pakkaferð heimferð og skaðabætur ef gjaldþrot riðlar ferðaplönum. Árið 2010 var flugfarþegum í Danmörku í fyrsta skipti boðið upp á sérstaka gjaldþrotatryggingu en forsvarsmenn danskra flugfélaga hafa verið ósáttir við fyrirkomulagið þar sem erlendu flugfélögin þar í landi hafa ekki þurft að selja trygginguna. Á því verður breyting í vor því þá verða öll flugfélög, sem fljúga árlega með að lágmarki 25 þúsund farþega frá Danmörku, skyldug til að bjóða dönskum farþegum gjaldþrotatryggingu og er iðgjaldið X kr.

Sjá ekki ástæðu til fara nýju dönsku leiðina

Bæði Icelandair og WOW air bjóða upp á áætlunarflug frá Kaupmannahöfn og Billund og þurfa þar af leiðandi að hafa nýju gjaldþrotatrygginguna á boðstólum á dönskum heimasíðum sínum frá og með vorinu. Aðspurður segist Guðjón Arngrímsson, upplýsingafulltrúi Icelandair, ekki sjá sérstaka ástæðu til að taka upp þetta danska fyrirkomulag hér á landi en félagið muni að sjálfsögðu fylgja þeim reglum sem gilda í viðskiptalöndum þess. Svanhvít Friðriksdóttir hjá WOW air tekur í sama streng en segir að þessi mál hafi ekki verið skoðuð sérstaklega. Hún leggur hins vegar áherslu á að félagið fær ekki greitt frá færsluhirðum fyrr en flug hefur verið flogið. „Þar með eru farþegar WOW air, sem greiða með greiðslukorti, með ákveðna tryggingu.“

Rætt innan ESB

Ennþá hefur ekkert annað Evrópuríki fylgt fordæmi Dana en slæm réttarstaða gjaldþrota flugfélaga hefur hins vegar verið til umræðu innan Evrópusambandsins. Samkvæmt spá Evrópuráðsins má búast við að 0,07 prósent flugfarþega í álfunni muni verða fyrir skakkaföllum vegna gjaldþrota flugfélaga á tímabilinu 2011 til 2020. Alþjóðasamtök flugfélaga, IATA, hafa hins vegar lagst gegn sérstakri gjaldþrotatryggingu og hafa þess í stað gert með sér samkomulag um að bjóða strandaglópum flugmiða á sérkjörum ef eitt af aðildarfélögunum fer í þrot. Þetta á þó aðeins við um flugfélög innan IATA sem eru með rekstur innan ESB svæðisins.

Nýtt efni

„Afkoma fyrsta ársfjórðungs var í takt við væntingar okkar en rekstrarniðurstaðan í janúarmánuði litaðist af áhrifum alþjóðlegrar umfjöllunar um eldgos á Reykjanesi. Við nýttum þann mikla sveigjanleika sem félagið býr yfir til að laga sætaframboð að markaðsaðstæðum og jukum fjölda tengifarþega um 48 prósent með aukinni áherslu á þann markað þar sem markaðurinn til Íslands …

Áður en skemmtiferðaskipin taka að fylla götur Ísafjarðar af forvitnum ferðalöngum eru tvær helgar að vori sem fylla bæinn af heldur ólíkum hópum fólks. Sú fyrri er páskahelgin þegar tónlistarfólk og áhangendur þeirra þyrpast í bæinn til að taka þátt í rokkhátíð alþýðunnar, Aldrei fór ég suður, og sú síðari er Fossavatnshelgin, sem fór fram …

Tekjur Finnair drógust saman um tvö prósent á fyrsta fjórðungi ársins þrátt fyrir að finnska flugfélagið hafi aukið framboðið. Skýringin á samdrættinum liggur í verkföllum, verri sætanýtingu og lægri tekjum af fraktflutningum samkvæmt uppgjöri félagsins sem birt var í morgun. Rekstrarkostnaður Finnair á fyrsta ársfjórðungi var á pari við sama tímabil í fyrra og tapaði …

Allt þar til að Boeing Max krísan hófst, í ársbyrjun 2019, framleiddi Boeing fleiri þotur en keppinauturinn, Airbus. Kyrrsetningar og endurteknir framleiðslugallar hafa hins vegar orðið til þess að hægt hefur á framleiðslunni í verksmiðlum Boeing og eftirspurnin minnkað. Í fyrra framleiddi Airbus 735 þotur en Boeing 528 og mun bilið að öllu óbreyttu breikka …

Fataverslunin Húrra Reykjavík opnar í brottfararsal Keflavíkurflugvallar í vor og verður þar boðið upp á úrval af fatnaði og skóm frá vinsælum vörumerkjum fyrir farþega á leið úr landi. „Við erum að stíga stór skref með opnun þessarar nýju og glæsilegu verslunar, sem á sér stað í tilefni af 10 ára afmæli fyrirtækisins. Þetta er …

MYND: ÓJ

„Þetta er ein heitasta gjafavara Íslands, það get ég sagt fullum fetum. Seljum mikið á netinu hjá okkur út um allan heim,“ segir Baldur Ólafsson, markaðsstjóri Bónus, við fyrirspurn FF7 um vinsældir burðarpoka Bónus meðal ferðamanna.  Áberandi er við verslanir Bónus í miðborginni að ferðamenn kaupa þar gjarnan marga burðarpoka úr endurefni efni sem skarta …

Koffínlausar kaffibaunir eru hefðbundnar kaffibaunir þar sem beiskjuefnið og örvandi hlutinn koffín hefur verið fjarlægt. Útbreiddasta og ódýrasta ferlið við að losa baunirnar við koffínið er hins vegar orðið umdeilt þar sem efnasambönd sem við það eru notuð eru nú tengd við ýmsa heilsufarskvilla.Hægt er að beita nokkrum aðferðum við að losa kaffibaunir við koffín. …

Þrjátíu og átta trilljónir er tala sem er svolítið erfitt að skilja. Trilljón er notað í Bandaríkjunum yfir það sem við Íslendingar köllum billjón, og billjón er þúsund milljarðar, eða milljón milljónir. Á núverandi gengi eru 38 trilljónir Bandaríkjadala sama og 5.320 billjónir íslenskra króna, eða 5,3 milljón milljarðar.  Það er gott að hafa þetta …