Samfélagsmiðlar

Íslenskir flugmenn tilbúnir til aðstoða í kjarabaráttu skandinavískra starfsbræðra

norwegian vetur

Formaður Félags íslenskra atvinnuflugmanna segir félagsmenn sína tilbúna til að hjálpa starfsbræðrum sínum í Skandinavíu verði eftir því óskað. Verkfall ríflega sjö hundrað flugmanna Norwegian hefur staðið yfir í fimm daga og deiluaðilar gagnrýna hvorn annan harkalega í fjölmiðlum. Hafsteinn Pálsson, formaður Félags íslenskra atvinnuflugmanna, segir félagsmenn tilbúna til að hjálpa starfsbræðrum sínum verði eftir því óskað. Túristi ræddi við Hafstein um stöðu flugáhafna í ljósi þess að lausamennska og verktakasamningar eru að verða algengari í fluggeiranum í Evrópu.

Það er talið að um hundrað þúsund farþegar norska lággjaldaflugfélagsins Norwegian hafi orðið strandaglópar í vikunni þar sem nærri allt flug félagsins innan Skandinavíu hefur verið fellt niður. Áætlanaferðir félagsins til annarra landa, þ.m.t. Íslands, hefur farið fram samkvæmt áætlun. Forsvarsmenn flugmanna hafa sakað stjórnendur Norwegian um að ætla að fremja verkfallsbrot með því að kalla til erlenda flugmenn til að fljúga vélum félagsins. Hafa þeir hótað að vélarnar verði stöðvaðar út í heimi ef erlendir flugmenn verði fengnir til að ganga inn í störfin. Hafsteinn Pálsson, formaður Félags íslenskra atvinnuflugmanna (FÍA), segir félagsmenn sína reiðubúna til að leggja flugmönnum Norwegian lið verði þess óskað. „Við munum hjálpa þeim eins og okkur er unnt innan ramma laganna. Við höfum þegar sett í gang vinnu til að vera við öllu búin. Við getum aðstoðað þau með ýmsum hætti til dæmis að hafa samband við önnur stéttarfélög og láta vita ef um ólögleg flug, verkfallsbrot, er að ræða. Þá er hægt að stöðva afgreiðslu þessara fluga í gegnum Norræna- og Alþjóða flutningamannasambandið.“ 

Forstjórar ráða ekki öllu 

Norwegian er næststærsta flugfélag Norðurlanda og þriðja umsvifamesta lággjaldaflugfélag Evrópu. Forsvarsmenn SAS, stærsta norræna flugfélagsins, hafa tjáð sig um deiluna og sagði forstjóri SAS að hann teldi engar líkur á öðru en hefðbundnir ráðningasamningar heyri sögunni til hjá flugmönnum lággjaldaflugfélaga. Þeir verði hér eftir ráðnir inn tímabundið eða sem verktakar. Hafsteinn telur þetta ekki vera rétt mat hjá forstjóranum. „Það má ekki gleyma því að forstjórarnir ráða þessu ekki einhliða þó að þetta sé draumur margra þeirra. Í þarsíðustu viku kynnti ESB nýja rannsókn þar sem verktakamennska er átalin og sagt að hún sé bein ógn við flugöryggi. Í Bandaríkjunum er orðið bannað með lögum að flugmenn séu verktakar. Það er í raun og veru ómögulegt. Verktaki skaffar tæki og tól og vinnur vinnuna þegar honum hentar og það getur aldrei átt við flugmann. Ég held að þegar stjórnvöld í Evrópu átta sig á flugöryggisþættinum og öllum skattaundaskotunum þá verð þetta bannað hér líka.“

Oftast flugfélög sem standa illa sem grípa til verktakasamninga

Í byrjun febrúar sakaði miðstjórn ASÍ stjórnendur íslenska flugfélagsins Primera Air um að byggja starfsemi sína og flug frá Íslandi á félagslegum undirboðum gagnvart áhöfnum og var skorað á íslensk stjórnvöld að stöðva starfsemi félagsins. Forsvarsmenn Primera Air hafna þessum ásökunum og segja áhafnir flugfélaga ekki sjálfkrafa falla undir lög eða reglur þeirra landa þar sem tímabundin bækistöð eða starfsemi flugfélags er hverju sinni. Formaður FÍA segist ekki óttast að íslensk flugfélög fari í auknum mæli út á þessar brautir. „Nýjasta dæmið er WOW air sem hefur farið af stað með að ráða flugmenn sem launamenn. Eitt sem styður þetta er að það stefnir í flugmannaskort miðað við fjölda á framleiddum flugvélum og það þýðir að kjör yfirleitt batna. Það sem Primera Air er að gera eru hlutir sem félög gera yfirleitt ekki nema þau standi orðið illa. Þar lítur úr fyrir að verið sé að fara á svig við íslensk lög.“

Greiða helst ekki skatta til að komast af

Ryanair, stærsta lággjaldaflugfélag Evrópu, er þekkt fyrir að bjóða áhöfnum sínum verri kjör en gerist og gengur og ótryggt starfsumhverfi. Jens Stoltenberg, þáverandi forsætisráðherra Noregs, lét hafa það eftir sér að hann myndi aldrei fljúga með félaginu vegna þess hvernig staðið væri að ráðningasamningum starfsfólks. Hafsteinn segir að Ryanair eigi orðið í vandræðum með að manna flug sín og að síðastliðið sumar hafi margar af vélum þess staðið ónotaðar vegna þess að félagið hafði ekki flugmenn til að fljúga þeim. „Ég held að þegar upp er staðið sé það öllum samfélögum fyrir bestu að allir þegnar þess taki þátt í því að greiða skatta. En það er langur vegur frá því að þessir verktakar í flugheiminum séu að gera það því þeim eru ekki greidd nægjanleg laun til þess að geta það. Stór hluti af því að komast af sem verktaki er að greiða helst ekki skatta.“

Í dag verður samningafundum haldið áfram í Ósló til að finna lausn á deilu flugmanna Norwegian. Samkvæmt frétt Dagens Næringsliv í Noregi er reiknað með að tuttugu þúsund farþegar Norwegian komist ekki á áfangastað í dag vegna ástandsins. 
SJÁ EINNIG: HINAR FLJÚGANDI STÉTTIR EIGA Í VÖK AÐ VERJAST

Nýtt efni

Play tapaði 3,1 milljarði króna fyrir skatt á fyrsta ársfjórðungi í fyrra en núna var tapið 19 prósent hærra eða 3,7 milljarðar króna. Félagið jók framboðið um 63 prósent á milli þessara tveggja fjórðunga en í flota félagsins voru sex til átta þotur í byrjun síðasta árs en núna eru þær tíu. Einar Örn Ólafsson, …

Sjóðir bandaríska flugvélaframleiðandans Boeing minnkuðu um 3,9 milljarða dollara á fyrsta ársfjórðungi. Upphæðin jafngildir 550 billjónum íslenskra króna og skýringin á þessum mikla fjármagnsbruna liggur í endurteknum göllum í þeim flugvélum sem fyrirtækið framleiðir. Af þeim sökum hefur bandaríska flugöryggisstofnunin takmarkað afköstin í verksmiðjum Boeing við 38 Max þotur í mánuði. Þar með þurfa flugfélög …

Fyrr á þessu ári kynnti fyrirtækið til sögunnar Precious Honeyglow anansinn sem er aðeins um 600 1000 grömm að þyngd eða um það bil helmingi minni en hefðbundinn ananas.Í fréttatilkynningu frá fyrirtækinu segir að það kappkosti ávallt að uppfylla óskir kaupenda, hvort sem þær eru um sætara bragð, sjálfbærnisjónarmið og nú – stærð. Hið nýja …

Tekjur Icelandair af farþegaflugi námu rúmlega 27 milljörðum króna á fyrsta fjórðungi ársins og hafa þeir aldrei verið hærri á þessum tíma árs. Sætaframboðið hefur heldur aldrei verið meira en það jókst það um 21 prósent á milli ára og var farþegahópurinn 14 prósent fjölmennari núna en fyrstu þrjá mánuðina í fyrra. Þá stóðu farþegar …

Það seldust 183 þúsund Volvo bílar á fyrsta fjórðungi ársins sem var aukning um 12 prósent frá sama tíma í fyrra. Engu að síður dróst veltan saman um 2 prósent og rekstrarafkoman (Ebit) nam 4,7 milljörðum sænskra króna eða 61 milljarði kr. Það er töluvert undir spá greinenda sem höfðu að jafnaði gert ráð rekstrarhagnaði …

„Afkoma fyrsta ársfjórðungs var í takt við væntingar okkar en rekstrarniðurstaðan í janúarmánuði litaðist af áhrifum alþjóðlegrar umfjöllunar um eldgos á Reykjanesi. Við nýttum þann mikla sveigjanleika sem félagið býr yfir til að laga sætaframboð að markaðsaðstæðum og jukum fjölda tengifarþega um 48 prósent með aukinni áherslu á þann markað þar sem markaðurinn til Íslands …

Áður en skemmtiferðaskipin taka að fylla götur Ísafjarðar af forvitnum ferðalöngum eru tvær helgar að vori sem fylla bæinn af heldur ólíkum hópum fólks. Sú fyrri er páskahelgin þegar tónlistarfólk og áhangendur þeirra þyrpast í bæinn til að taka þátt í rokkhátíð alþýðunnar, Aldrei fór ég suður, og sú síðari er Fossavatnshelgin, sem fór fram …

Tekjur Finnair drógust saman um tvö prósent á fyrsta fjórðungi ársins þrátt fyrir að finnska flugfélagið hafi aukið framboðið. Skýringin á samdrættinum liggur í verkföllum, verri sætanýtingu og lægri tekjum af fraktflutningum samkvæmt uppgjöri félagsins sem birt var í morgun. Rekstrarkostnaður Finnair á fyrsta ársfjórðungi var á pari við sama tímabil í fyrra og tapaði …