Samfélagsmiðlar

Vilja ítarlegri talningu ferðamanna

fle 860

Ekki er vitað hverrar þjóðar 142 þúsund ferðamenn hér á landi voru á síðasta ári. Ekki er vitað hverrar þjóðar 142 þúsund ferðamenn hér á landi voru á síðasta ári. Ferðamálastofa hefur óskað eftir því að flugfarþegar á Keflavíkurflugvelli verði flokkaðir eftir fleiri þjóðernum en nú er gert. Isavia óttast að það verði til þess að biðtími við öryggishliðin lengist.
Við vopnaleitina í Flugstöð Leifs Eiríkssonar þurfa allir farþegar að sýna vegabréf og þannig er hægt að flokka farþega eftir löndum. Talningin er gerð fyrir Ferðamálastofu sem heldur utan um opinberar upplýsingar um fjölda erlendra og íslenskra flugfarþega á Keflavíkurflugvelli en þeir sem aðeins millilenda eru ekki taldir með.

Sjöundi hver er ekki talinn

Í dag eru erlendu farþegarnir flokkaðir niður eftir sautján þjóðernum og lendir um sjöundi hver útlendingur í flokknum „Aðrir“ og hefur hlutfall þessa hóps haldist á því bili síðustu ár. Í fyrra innrituðu ríflega 969 þúsund útlendingar sig í flug á Keflavíkurflugvelli og þar af lentu um 142 þúsund manns í óskilgreinda hópnum.

Bíða eftir svörum

Aðspurð um þörfina á að telja farþega eftir fleiri þjóðernum segir Ólöf Ýrr Atladóttir, ferðamálastjóri, að Ferðamálastofa hafi óskað eftir því við Isavia fyrir nokkru síðan að ráðist verði í aðgerðir til að fjölga þjóðunum í talningunni á Keflavíkurflugvelli. „Þrátt fyrir ítrekanir höfum við ekki fengið endanleg svör frá þeim um það með hvaða hætti þetta getur orðið, hver kostnaðurinn yrði eða hvenær unnt verði að ráðast í þessar breytingar.“  

Gæti hægt á afgreiðslu

Guðni Sigurðsson, upplýsingafulltrúi Isavia, segir að ef listinn yfir þjóðerni verði stækkaðir þá geti myndast flöskuháls í öryggisleitinni og þá lengri raðir. „Auk þess aukast skekkjumörk í talningunni eftir því sem þjóðlöndum fjölgar á listanum. En við erum með verkefni í gangi þar sem við erum að kanna alla möguleika og reynum eftir fremsta megni að finna lausn sem er áreiðanleg og verður ekki til þess að auka raðir.“

Helmingi fleiri „Aðrir“

Fyrstu þrjá mánuði ársins hafa 28 þúsund erlendir ferðamenn hér landi lent í óskilgreinda hópnum og hefur hann stækkað um nærri helming frá fyrsta ársfjórðungi síðasta árs. Á sama tíma hefur túristum í heildina fjölgað um 31 prósent. Ferðamönnum frá þeim þjóðum sem ekki eru taldar sérstaklega fjölgar því hraðar en túristum almennt hér á landi. Á listanum yfir þjóðirnar sem taldar eru í dag eru aðeins tvö Asíulönd en ekkert land frá S-Ameríku, Afríku eða Eyjaálfu. Einnig vantar Evrópuþjóðir eins og Belgíu og Austurríki og einu fulltrúar Austur-Evrópu á listanum eru Pólland og Rússland.
Flugfélögin halda líklega hvert fyrir sig utan um upplýsingar um þjóðerni sinna farþega en þær upplýsingar eru ekki opinberar öfugt við talningu Ferðamálastofu. 

Nýtt efni

Það seldust 183 þúsund Volvo bílar á fyrsta fjórðungi ársins sem var aukning um 12 prósent frá sama tíma í fyrra. Engu að síður dróst veltan saman um 2 prósent og rekstrarafkoman (Ebit) nam 4,7 milljörðum sænskra króna eða 61 milljarði kr. Það er töluvert undir spá greinenda sem höfðu að jafnaði gert ráð rekstrarhagnaði …

„Afkoma fyrsta ársfjórðungs var í takt við væntingar okkar en rekstrarniðurstaðan í janúarmánuði litaðist af áhrifum alþjóðlegrar umfjöllunar um eldgos á Reykjanesi. Við nýttum þann mikla sveigjanleika sem félagið býr yfir til að laga sætaframboð að markaðsaðstæðum og jukum fjölda tengifarþega um 48 prósent með aukinni áherslu á þann markað þar sem markaðurinn til Íslands …

Áður en skemmtiferðaskipin taka að fylla götur Ísafjarðar af forvitnum ferðalöngum eru tvær helgar að vori sem fylla bæinn af heldur ólíkum hópum fólks. Sú fyrri er páskahelgin þegar tónlistarfólk og áhangendur þeirra þyrpast í bæinn til að taka þátt í rokkhátíð alþýðunnar, Aldrei fór ég suður, og sú síðari er Fossavatnshelgin, sem fór fram …

Tekjur Finnair drógust saman um tvö prósent á fyrsta fjórðungi ársins þrátt fyrir að finnska flugfélagið hafi aukið framboðið. Skýringin á samdrættinum liggur í verkföllum, verri sætanýtingu og lægri tekjum af fraktflutningum samkvæmt uppgjöri félagsins sem birt var í morgun. Rekstrarkostnaður Finnair á fyrsta ársfjórðungi var á pari við sama tímabil í fyrra og tapaði …

Allt þar til að Boeing Max krísan hófst, í ársbyrjun 2019, framleiddi Boeing fleiri þotur en keppinauturinn, Airbus. Kyrrsetningar og endurteknir framleiðslugallar hafa hins vegar orðið til þess að hægt hefur á framleiðslunni í verksmiðlum Boeing og eftirspurnin minnkað. Í fyrra framleiddi Airbus 735 þotur en Boeing 528 og mun bilið að öllu óbreyttu breikka …

Fataverslunin Húrra Reykjavík opnar í brottfararsal Keflavíkurflugvallar í vor og verður þar boðið upp á úrval af fatnaði og skóm frá vinsælum vörumerkjum fyrir farþega á leið úr landi. „Við erum að stíga stór skref með opnun þessarar nýju og glæsilegu verslunar, sem á sér stað í tilefni af 10 ára afmæli fyrirtækisins. Þetta er …

MYND: ÓJ

„Þetta er ein heitasta gjafavara Íslands, það get ég sagt fullum fetum. Seljum mikið á netinu hjá okkur út um allan heim,“ segir Baldur Ólafsson, markaðsstjóri Bónus, við fyrirspurn FF7 um vinsældir burðarpoka Bónus meðal ferðamanna.  Áberandi er við verslanir Bónus í miðborginni að ferðamenn kaupa þar gjarnan marga burðarpoka úr endurefni efni sem skarta …

Koffínlausar kaffibaunir eru hefðbundnar kaffibaunir þar sem beiskjuefnið og örvandi hlutinn koffín hefur verið fjarlægt. Útbreiddasta og ódýrasta ferlið við að losa baunirnar við koffínið er hins vegar orðið umdeilt þar sem efnasambönd sem við það eru notuð eru nú tengd við ýmsa heilsufarskvilla.Hægt er að beita nokkrum aðferðum við að losa kaffibaunir við koffín. …