Samfélagsmiðlar

Þriðjungi lengur að fljúga styttri leið

Þeir sem fara með Icelandair til Glasgow eru rétt um tvo tíma í háloftunum en þeir sem fljúga með félaginu til Aberdeen eru nærri þrjá tíma á leiðinni þó síðarnefnda borgin sé nær Keflavíkurflugvelli.

icelandair flug

Um langt skeið hefur Icelandair boðið upp á áætlunarflug til skosku borgarinnar Glasgow og í dag hóf félagið sölu á miðum til Aberdeen á austurströnd Skotlands. Það er Flugfélag Íslands, systurfélag Icelandair, sem mun sjá um flugið til þessa nýja áfangastaðar og verður ein af Bombardier farþegavélum félagsins nýtt í flugið. Samkvæmt heimasíðu Icelandair mun það taka Bombardier vélina tvo tíma og fimmtíu mínútur að fljúga héðan til Aberdeen. Flugleiðin er 1.314 kílómetrar sem er 55 kílómetrum styttri leið en fara þarf til Glasgow. Hins vegar tekur flugið til þeirrar borgar aðeins tvo tíma og fimm mínútur enda eru ferðirnar þangað farnar á Boeing þotum Icelandair. Það tekur því farþega Icelandair ríflega þriðjungi lengri tíma að fljúga til Aberdeen en til Glasgow. Ódýrustu fargjöldin til borganna tveggja eru þó hin sömu eða 17.205 krónur samkvæmt athugun Túrista.

Íslendingar halda ekki lengur uppi fluginu

Eins og áður segir hefur Glasgow verið hluti að leiðakerfi Icelandair í áratugi og í dag flýgur félagið þangað fimm sinnum í viku. Flugleiðin hefur þó ekki alltaf gengið vel og sumarið 2009 lagði Icelandair til að mynda niður flug milli Íslands og Glasgow. Veturinn eftir tók félagið upp þráðinn að nýju en þá með því að sameina ferðirnar þangað og til ensku borgarinnar Manchester. Vélarnar fóru þá frá Keflavíkurflugvelli til Englands og þaðan yfir til Glasgow og svo heim á ný. Í tilkynningu frá Icelandair kom fram að ástæðan fyrir þessu hringflugi væri sú að flugið til borganna tveggja hefði byggt að verulegu leiti á ferðum íslenskra farþega en vegna gengisþróunar hefði dregið mjög úr utanferðum Íslendinga.
Í dag er hlutfall íslenskra farþega Icelandair hins vegar 15 prósent og reiknar forstjóri félagsins með að það lækki áfram. Íslendingar halda því ólíklega uppi flugleiðum hjá Icelandair í dag líkt og raunin var með flugið til Manchester og Glasgow fyrir nokkrum árum síðan.

Nýtt efni

Sjóðir bandaríska flugvélaframleiðandans Boeing minnkuðu um 3,9 milljarða dollara á fyrsta ársfjórðungi. Upphæðin jafngildir 550 billjónum íslenskra króna og skýringin á þessum mikla fjármagnsbruna liggur í endurteknum göllum í þeim flugvélum sem fyrirtækið framleiðir. Af þeim sökum hefur bandaríska flugöryggisstofnunin takmarkað afköstin í verksmiðjum Boeing við 38 Max þotur í mánuði. Þar með þurfa flugfélög …

Fyrr á þessu ári kynnti fyrirtækið til sögunnar Precious Honeyglow anansinn sem er aðeins um 600 1000 grömm að þyngd eða um það bil helmingi minni en hefðbundinn ananas.Í fréttatilkynningu frá fyrirtækinu segir að það kappkosti ávallt að uppfylla óskir kaupenda, hvort sem þær eru um sætara bragð, sjálfbærnisjónarmið og nú – stærð. Hið nýja …

Tekjur Icelandair af farþegaflugi námu rúmlega 27 milljörðum króna á fyrsta fjórðungi ársins og hafa þeir aldrei verið hærri á þessum tíma árs. Sætaframboðið hefur heldur aldrei verið meira en það jókst það um 21 prósent á milli ára og var farþegahópurinn 14 prósent fjölmennari núna en fyrstu þrjá mánuðina í fyrra. Þá stóðu farþegar …

Það seldust 183 þúsund Volvo bílar á fyrsta fjórðungi ársins sem var aukning um 12 prósent frá sama tíma í fyrra. Engu að síður dróst veltan saman um 2 prósent og rekstrarafkoman (Ebit) nam 4,7 milljörðum sænskra króna eða 61 milljarði kr. Það er töluvert undir spá greinenda sem höfðu að jafnaði gert ráð rekstrarhagnaði …

„Afkoma fyrsta ársfjórðungs var í takt við væntingar okkar en rekstrarniðurstaðan í janúarmánuði litaðist af áhrifum alþjóðlegrar umfjöllunar um eldgos á Reykjanesi. Við nýttum þann mikla sveigjanleika sem félagið býr yfir til að laga sætaframboð að markaðsaðstæðum og jukum fjölda tengifarþega um 48 prósent með aukinni áherslu á þann markað þar sem markaðurinn til Íslands …

Áður en skemmtiferðaskipin taka að fylla götur Ísafjarðar af forvitnum ferðalöngum eru tvær helgar að vori sem fylla bæinn af heldur ólíkum hópum fólks. Sú fyrri er páskahelgin þegar tónlistarfólk og áhangendur þeirra þyrpast í bæinn til að taka þátt í rokkhátíð alþýðunnar, Aldrei fór ég suður, og sú síðari er Fossavatnshelgin, sem fór fram …

Tekjur Finnair drógust saman um tvö prósent á fyrsta fjórðungi ársins þrátt fyrir að finnska flugfélagið hafi aukið framboðið. Skýringin á samdrættinum liggur í verkföllum, verri sætanýtingu og lægri tekjum af fraktflutningum samkvæmt uppgjöri félagsins sem birt var í morgun. Rekstrarkostnaður Finnair á fyrsta ársfjórðungi var á pari við sama tímabil í fyrra og tapaði …

Allt þar til að Boeing Max krísan hófst, í ársbyrjun 2019, framleiddi Boeing fleiri þotur en keppinauturinn, Airbus. Kyrrsetningar og endurteknir framleiðslugallar hafa hins vegar orðið til þess að hægt hefur á framleiðslunni í verksmiðlum Boeing og eftirspurnin minnkað. Í fyrra framleiddi Airbus 735 þotur en Boeing 528 og mun bilið að öllu óbreyttu breikka …