Samfélagsmiðlar

Stefnir í eina og hálfa milljón ferðamanna á næsta ári

Forráðamenn Icelandair gera ráð fyrir að farþegum félagsins fjölgi um fimmtán prósent á milli ára. Það er vísbending um að ferðamönnum hér á landi fjölgi enn meira og fari yfir eina og hálfa milljón. 

erlendir ferdamenn

Það sem af er ári hefur ferðafólki á Íslandi fjölgað um 26,8 prósent og haldi sú þróun áfram næstu mánuði munu samtals hátt í 1,3 milljónir heimsækja landið heim í ár.  Erlendu gestirnir voru um 998 þúsund í fyrra. Í síðustu viku tilkynntu forsvarsmenn Icelandair að þeir áformuðu að farþegum félagsins myndi fjölga um 15 prósent á næsta ári sem er álíka vöxtur og árin á undan. Icelandair stendur undir nærri tveimur af hverjum þremur ferðum til og frá Keflavíkurflugvelli og hefur erlendum ferðamönnum hér á landi fjölgað hlutfallslega nokkru meira en aukningin hefur verið hjá Icelandair. Á þessu ári fjölgar farþegum Icelandair um 17 prósent en eins og áður segir lítur út fyrir að erlendum ferðamönnum fjölgi um 27 prósent í ár. Farþegaspá Icelandair er því góð vísbending um hversu mikið erlendum ferðamönnum muni fjölga og ef tengslin milli fjölda farþega hjá Icelandair og fjölda ferðamanna haldast nokkuð óbreytt má búast við að ferðamenn hér landi verði um 1,5 milljón á næsta ári. Sjö árum fyrr en sérfræðingar Boston Consulting Group spáðu fyrir um í hittifyrra. Fyrr í ár spáði Landsbankinn því að þessu marki yrði náð árið 2017.

Nær allir byrja byrja Íslandsferðina í Leifsstöð

97 prósent allra þeirra ferðamanna sem heimsækja Ísland fara um Keflavíkurflugvöll. Icelandair er langumsvifamesta flugfélagið á Keflavíkurflugvelli með um 62 til 67 prósent af öllum ferðum til og frá landinu samkvæmt talningum Túrista. Vægi félagsins er hærra yfir vetrarmánuðina en dregst saman yfir sumarið þegar erlendu flugfélögunum fjölgar. Í ár er gert ráð fyrir að farþegar Icelandair verði rétt um 3 milljónir talsins sem er aukning um 17 prósent frá síðasta ári. Á næsta ári reikna forsvarsmenn Icelandair með að farþegafjöldinn verði 3,5 milljónir sem er aukning um 15 prósent. Hafa ber í huga að hver farþegi er talinn tvisvar, þ.e. á útleið og heimleið og í ár munu því um 1,5 milljónir einstaklinga sitja um borð í vélum Icelandair. Hlutfall erlendra ferðamanna hjá Icelandair var 36 prósent á síðasta ári en skiptifarþegar eru um helmingur og farþegar frá Íslandi voru 16 prósent. Haldist skiptingin milli farþegahópanna álíka á næsta ári má reikna með að Icelandair flytji um 630.000 erlenda ferðamenn til Íslands árið 2016. Eða 42 prósent þeirra ferðamanna sem áætla má að leggi leið sína hingað á næsta ári.

Flugfloti WOW air stækkar um helming

WOW air er næst umsvifamesta flugfélagið hér á landi og áður hefur komið fram að flugfloti félagsins mun stækka um helming á næsta ári, úr sex þotum í níu. Farþegafjöldi félagsins gæti því aukist um allt að helming árið 2016 en í ár er gert ráð fyrir að farþegar verði um 800 þúsund.  Samkvæmt þeim mánaðarlegu tilkynningum sem forsvarsmenn íslensku flugfélaganna senda frá sér þá flytur Icelandair um fjórum til fimm sinnum fleiri farþega en WOW air í hverjum mánuði en með fleiri vélum gæti bilið minnkað. WOW gæti því rofið milljón farþega markið á næsta ári (s.s. um hálfa milljón einstaklinga). Forsvarsmenn WOW air munu á næstunni tilkynna áform sín fyrir næsta ár. Ef hins vegar er gert ráð fyrir að farþegum fjölgi um fjórðung og að hlutfall ferðamanna hjá WOW air sé nokkuð hærra en hjá Icelandair, t.d. vegna færri áfangastaða í N-Ameríku, þá má áætla að félagið flytji að lágmarki um 200 þúsund erlenda ferðamenn hingað á næsta ári. 830 þúsund ferðamenn koma þá hingað með íslensku félögunum tveimur.

Útlendu félögin þurfa að bæta við örfáum ferðum

Ef áform íslensku félaganna tveggja ganga eftir þá munu þau fjölga erlendum ferðamönnum hér á næsta ári um a.m.k. hundrað og þrjátíu þúsund. Öll þau erlendu flugfélög sem hingað fljúga þurfa þá samanlagt að flytja 110.000 fleiri erlenda ferðamenn hingað til lands á næsta ári svo heildarferðamannafjöldinn verði 1,5 milljónir og ef gert er ráð fyrir að fjöldi þeirra sem koma með ferjum haldist óbreyttur. Fullvíst er að hlutfall skiptifarþega hjá útlendu flugfélögunum á Keflavíkurflugvelli er afar lágt og sömu sögu er að segja um íslenska farþega. Þeir hafa til að mynda verið um tíund af farþegum easyJet sem er þriðja umsvifamesta félagið hér á landi. Samkvæmt viðtölum Túrista við forráðamenn erlendra flugfélaga þá er sætanýting í Íslandsflugi í hærri kantinum og ef gert er ráð fyrir að hún sé að jafnaði á bilinu 80 til 85 prósent og að erlendir ferðamenn séu um 9 af hverjum tíu farþegum þá þurfa útlendu flugfélögin samanlagt að fjölga ferðum sínum til Íslands um ca. 2,5 á dag til að ná markinu. Þá er miðað við að flogið sé á millistórum þotum sem rúma um 170 farþega. Nú þegar er ljóst að easyJet og British Airways munu fjölga ferðum hingað frá Bretlandi á næsta ári en það fyrrnefnda fækkar þó vetrarferðum til Sviss. Airberlin mun í fyrsta skipti bjóða upp á áætlunarferðir til Íslands næsta vetur og Túristi hefur heimildir fyrir að stjórnendur fleiri erlendra flugfélaga séu að leggja drög að fjölgun ferða til Íslands á næst ári. Það er því ekki óraunhæft að erlendu félögin, sem eru hátt í tuttugu talsins, muni samtals fjölga ferðunum um 2,5 á dag á næsta ári.

Stefnir í óefni á ný

Síðastliðið sumar voru fréttir af slæmu ástandi við ferðamannastaði tíðar. Samkvæmt fjárlögum næsta árs er hins vegar ekki gert ráð fyrir aukningu í Framkvæmdasjóð ferðamannastaða og vandræði er með úthlutanir úr sjóðnum. Það stefnir því í enn verra ástand á næsta ári ef þessi spá um aukin ferðamannafjölda gengur eftir. Þess má líka geta að stýrihópur viðskipta- og iðnaðarráðherra um framtíðarsýn ferðaþjónustunnar átti að skila tillögum í vor en samkvæmt upplýsingum úr ráðuneytinu þá er von á tillögum á næstu dögum.

Nýtt efni

Ólafur Þór Jóhannesson, framkvæmdastjóri fjármálasviðs Play, hefur óskað eftir að láta af störfum. Hann mun sinna stöðunni þar til eftirmaður hans tekur við að því segir í tilkynningu. Ólafur Þór tók við fjármálasviði Play eftir að Þóra Eggertsdóttir „ákvað að segja skilið við félagið" í október 2022. Hún hafði þá gegnt stöðu fjármálastjóra allt frá …

Hjá erlendum hagstofum lenda íslenskir ferðamenn oft í flokknum „aðrir" þegar gefnar eru út tölur um gistinætur á hótelum. Þannig er það þó ekki í þýsku höfuðborginni og samkvæmt nýjustu tölum þaðan keyptu íslenskir gestir 5.530 gistinætur á hótelum í Berlín í janúar og febrúar. Þetta er meira en tvöföldun frá sama tíma í fyrra …

Síðastliðna tólf mánuði hefur vísitala neysluverðs hækkað um 6 prósent og um 3,9 prósent ef húsnæði er tekið út fyrir sviga. Verðmælingar Hagstofunnar sýna aftur á móti að verð á farmiðum til útlanda lækkaði um 11,4 prósent í apríl í samanburði við sama mánuð í fyrra. Þá voru páskarnir aðra helgina í apríl en eftirspurn …

Á árinu 2023 minnkaði sala í Danmörku á prentuðum bókum um 70,2 milljónir danskra króna (tæpa 1,5 milljarða íslenskra kr.) en á sama tíma jókst velta með stafrænar bækur, hljóð og e-bækur, um 35,3 milljónir danskra kr. (rúmar 700 milljónir kr). Einmitt þessi breyting kemur illa niður á rithöfundum landsins því tekjur þeirra og forlaganna …

Af þeim sex norrænu flugfélögum sem skráð eru á hlutabréfamarkað þá gengur best hjá hinu norska Norwegian. Félagið stokkaði upp leiðakerfið í heimsfaraldrinum, endursamdi við birgja og starfsfólk og í fyrra skilaði Norwegian methagnaði. Sú niðurstaða skrifaðist meðal annars á þá ákvörðun stjórnenda að draga töluvert úr umsvifunum yfir vetrarmánuðina. Það hefur leitt til að …

Í ágúst 2026 er áætlað að Victorian Fruit and Vegetable Market í höfuðborg Írlands opni dyr sínar á nýjan leik. Markaðurinn hefur verið lokaður í fimm ár og byggingin legið undir skemmdum en með hjálp 25 milljón evra þróunarstyrks er markmiðið að nýr markaður skáki ekki aðeins hinum víðfræga Enska markaði í Cork heldur mörkuðum …

Play tapaði 3,1 milljarði króna fyrir skatt á fyrsta ársfjórðungi í fyrra en núna var tapið 19 prósent hærra eða 3,7 milljarðar króna. Félagið jók framboðið um 63 prósent á milli þessara tveggja fjórðunga en í flota félagsins voru sex til átta þotur í byrjun síðasta árs en núna eru þær tíu. Einar Örn Ólafsson, …

Sjóðir bandaríska flugvélaframleiðandans Boeing minnkuðu um 3,9 milljarða dollara á fyrsta ársfjórðungi. Upphæðin jafngildir 550 billjónum íslenskra króna og skýringin á þessum mikla fjármagnsbruna liggur í endurteknum göllum í þeim flugvélum sem fyrirtækið framleiðir. Af þeim sökum hefur bandaríska flugöryggisstofnunin takmarkað afköstin í verksmiðjum Boeing við 38 Max þotur í mánuði. Þar með þurfa flugfélög …