Samfélagsmiðlar

Óljós réttur flugfarþega

flug danist soh

Ef slæmt veður eða verkföll valda töfum á flugi þá er ólíklegt að farþegar eigi rétt á þeim bótum en flugfélögin geta líka reynt að skýla sér á bakvið þessar háttar aðstæður. Ef slæmt veður eða verkföll valda töfum á flugi þá er ólíklegt að farþegar eigi rétt á þeim bótum en flugfélögin geta líka reynt að skýla sér á bakvið þessar háttar aðstæður.
Það hafa vafalítið allir flugfarþegar orðið fyrir því oftar en einu sinni að fluginu þeirra seinkar og þeir komast ekki á áfangastað fyrir nokkrum tímum seinna. Þeir sem eiga bókað tengiflug út í heimi eiga þá í hættu að missa af næstu vél og þurfa jafnvel að kaupa sér nýjan miða nema flugin séu bæði á einum farseðli. 
Reglur Evrópusambandsins, sem ná einnig til flugfélaga hér á landi, kveða þó á um að farþegar eigi rétt á fébótum ef seinkunin nemur meira en þremur tímum. Upphæðin ræðst af lengd flugferðarinnar og sá sem ætlar að fljúga innanlands eða t.d. til Grænlands, Færeyja eða Skotlands á rétt á um 35 þúsund krónum (250 evrur) ef ferðinni seinkar svo mikið. Rúmlega þriggja tíma töf á flugi yfir á meginland Evrópu gefur rétt á bótum upp á 56 þúsund kr. (400 evrur). Hærri verða bæturnar ekki vegna flugferða innan EES-svæðisins. Ef flogið er til landa utan þess, t.d. til Tyrklands eða N-Ameríku, þá eru bæturnar allt að 84 þúsund kr. (600 evrur) ef seinkunin er meira en fjórir tímar. Flugfélag gæti því þurft að greiða á bilinu 6 til 15 milljónir króna í skaðabætur ef farþegaþota með 180 farþega tefst að lágmarki um þrjá til fjóra tíma eða ef för hennar er aflýst. Reglur ESB ná til flugfélaga á Evrópska efnahagssvæðinu og til þeirra flugferða sem hefjast innan svæðisins. 

Hvað eru óviðráðanlegar aðstæður?

Það er því um umtalsverðar fjárhæðir að ræða og það reynist þess vegna flugfarþegum oft erfitt að sækja skaðabætur. Ein helsta ástæðan fyrir því er sú að bótaskylda flugfélaga fellur niður ef seinkunin er vegna óviðráðanlegra orsaka og flugfélögin skýla sér því oftast á bakvið þá skýringu. Ótryggt stjórnmálaástand, slæm veðurskilyrði og verkföll teljast til þess háttar aðstæðna en ekki bilanir og önnur tæknileg vandamál á flugvélum og flughöfnum. Og reyndar eru yfirvöld innan Evrópulandanna ekki samála um hvort telja eigi vinnustöðvanir óviðráðanlegar aðstæður því til þeirra er oftast boðað með löngum fyrirvara (sjá nánar). 
En þar sem flugfarþegar virðast almennt vera seinþreyttir til vandræða og því hefur verið haldið fram að aðeins sjö af hverjum hundrað farþegum fái að lokum þær fébætur sem þeir eiga rétt á. 

Aðstoð fyrir flugfarþega  

Til að sækja bætur til flugfélaga geta farþegar sent inn kröfur til flugfélaganna sjálfra en það ferli getur reynst seinlegt. Ef niðurstaða fæst ekki í málið eða farþegi er ósáttur við afgreiðslu flugfélagsins er hægt að leita til Samgöngustofu. Það eru einnig fyrirtæki sem sérhæfa sig í svona málum og eitt þeirra er AirHelp sem tekur að sér skaðabótamál fyrir farþega. Félagið tekur fjórðung af bótafénu í þóknun. Annað fyrirtæki á þessu sviði er GreenClaim

Nýtt efni

Á árinu 2023 minnkaði sala í Danmörku á prentuðum bókum um 70,2 milljónir danskra króna (tæpa 1,5 milljarða íslenskra kr.) en á sama tíma jókst velta með stafrænar bækur, hljóð og e-bækur, um 35,3 milljónir danskra kr. (rúmar 700 milljónir kr). Einmitt þessi breyting kemur illa niður á rithöfundum landsins því tekjur þeirra og forlaganna …

Af þeim sex norrænu flugfélögum sem skráð eru á hlutabréfamarkað þá gengur best hjá hinu norska Norwegian. Félagið stokkaði upp leiðakerfið í heimsfaraldrinum, endursamdi við birgja og starfsfólk og í fyrra skilaði Norwegian methagnaði. Sú niðurstaða skrifaðist meðal annars á þá ákvörðun stjórnenda að draga töluvert úr umsvifunum yfir vetrarmánuðina. Það hefur leitt til að …

Í ágúst 2026 er áætlað að Victorian Fruit and Vegetable Market í höfuðborg Írlands opni dyr sínar á nýjan leik. Markaðurinn hefur verið lokaður í fimm ár og byggingin legið undir skemmdum en með hjálp 25 milljón evra þróunarstyrks er markmiðið að nýr markaður skáki ekki aðeins hinum víðfræga Enska markaði í Cork heldur mörkuðum …

Play tapaði 3,1 milljarði króna fyrir skatt á fyrsta ársfjórðungi í fyrra en núna var tapið 19 prósent hærra eða 3,7 milljarðar króna. Félagið jók framboðið um 63 prósent á milli þessara tveggja fjórðunga en í flota félagsins voru sex til átta þotur í byrjun síðasta árs en núna eru þær tíu. Einar Örn Ólafsson, …

Sjóðir bandaríska flugvélaframleiðandans Boeing minnkuðu um 3,9 milljarða dollara á fyrsta ársfjórðungi. Upphæðin jafngildir 550 billjónum íslenskra króna og skýringin á þessum mikla fjármagnsbruna liggur í endurteknum göllum í þeim flugvélum sem fyrirtækið framleiðir. Af þeim sökum hefur bandaríska flugöryggisstofnunin takmarkað afköstin í verksmiðjum Boeing við 38 Max þotur í mánuði. Þar með þurfa flugfélög …

Fyrr á þessu ári kynnti fyrirtækið til sögunnar Precious Honeyglow anansinn sem er aðeins um 600 1000 grömm að þyngd eða um það bil helmingi minni en hefðbundinn ananas.Í fréttatilkynningu frá fyrirtækinu segir að það kappkosti ávallt að uppfylla óskir kaupenda, hvort sem þær eru um sætara bragð, sjálfbærnisjónarmið og nú – stærð. Hið nýja …

Tekjur Icelandair af farþegaflugi námu rúmlega 27 milljörðum króna á fyrsta fjórðungi ársins og hafa þeir aldrei verið hærri á þessum tíma árs. Sætaframboðið hefur heldur aldrei verið meira en það jókst það um 21 prósent á milli ára og var farþegahópurinn 14 prósent fjölmennari núna en fyrstu þrjá mánuðina í fyrra. Þá stóðu farþegar …

Það seldust 183 þúsund Volvo bílar á fyrsta fjórðungi ársins sem var aukning um 12 prósent frá sama tíma í fyrra. Engu að síður dróst veltan saman um 2 prósent og rekstrarafkoman (Ebit) nam 4,7 milljörðum sænskra króna eða 61 milljarði kr. Það er töluvert undir spá greinenda sem höfðu að jafnaði gert ráð rekstrarhagnaði …