Þann 1. apríl hækkar verðskrá bílastæðann við Keflavíkurflugvöll í annað sinn á einu ári. Það gæti orðið til þess að fleiri fari með rútu í flugið en áður. Þann 1. apríl hækkar verðskrá bílastæðann við Keflavíkurflugvöll í annað sinn á einu ári. Það gæti orðið til þess að fleiri fari með rútu í flugið en áður.
Flugfarþegi sem leggur bílnum sínum á langtímastæðið við Flugstöð Leifs Eiríkssonar borgar í dag 950 krónur fyrir sólarhringinn en gjaldið fer upp í 1.250 krónur þann 1. apríl. Hækkunin nemur nærri þriðjungi fyrstu vikuna en hún er töluvert hærri ef bíllinn er í stæðinu í meira en sjö daga. Dagverðið í annarri viku fer nefnilega úr 600 kr. í 950 kr. og í þriðju viku tvöfaldast gjaldið og verður 800 krónur. Frá og með vorinu kostar þá 3.750 kr. að leggja bílnum í þrjá daga, 8.750 kr. í viku og 15.400 kr. í tvær vikur. Verðskrá bílastæðanna hækkaði líka í fyrra eftir að hafa verið óbreytt í nokkur ár. Sólarhringsgjaldið var 800 fyrir ári síðan, fór í 950 kr. þann 1. apríl sl. en verður í 1.250 krónur eftir tæpa tvo mánuði. Samtals nemur hækkunin á sólarhringsgjaldinu 56 prósentum á einu ári.
Leiða má líkum að því að það séu helst Íslendingar sem nýta sér langtímabílastæðin við Keflavíkurflugvöll og því koma þessar verðhækkanir verst niður á heimamönnum. Í tilkynningu Isavia segir að nauðsynlegt sé að ráðast í stækkun á stæðunum vegna mikillar farþegafjölgunar en hins vegar voru íslenskir farþegar á Keflavíkurflugvelli um 20 þúsund fleiri árið 2007 en þeir voru í fyrra. Það stefnir hins vegar í að þetta tíu ára gamla met verði slegið í ár því á síðasta ári fjölgaði íslenskum farþegum í flugstöðinni um 50 þúsund.
Ódýrara en hjá frændþjóðunum
Bílastæðagjöld við Keflavíkurflugvöll hafa verið nokkru lægri en við stærstu flughafnir Norðurlanda en eins og gefur að skilja fer bilið minnkandi eftir þessar tvær verðbreytingar á einu ári. Við norrænu flugvellina gefst farþegum líka kostur að velja á milli stæða sem eru mis langt frá flugstöðinni og eru þau ódýrst sem eru fjærst. Í samanburði við ódýrustu stæðin sem í boði eru við hinar flugstöðvarnar þá er verðið hæst hér ef leggja á bílnum í eina viku. Annars er íslenska gjaldið lægra en gerist og gengur við flugvellina í Stokkhólmi, Ósló, Kaupmannahöfn og Helsinki eins og sjá má á súluritinu hér fyrir neðan.
Fylgja ekki lengur Reykjavíkurborg
Það verður ekki bara dýrara að leggja bílum til lengri tíma við Leifsstöð eftir þann 1. apríl nk. því gjaldskrá skammtímastæðanna, sem eru næst flugstöðinni, hækkar einnig. Núna kostar klukkutíminn þar 230 krónur en var á 150 kr. fyrir ári síðan. Klukkutíminn fer hins vegar upp í 500 kr. í vor og hefur verðið þá ríflega þrefaldast á einu ári. Þrátt fyrir þessa miklu verðhækkun þá eru skammtímastæðin ennþá ódýrari hér á landi en í nágrannalöndunum. Það vekur hins vegar athygli að þegar Isavia hækkaði verðið á skammtímastæðunum í fyrra þá kom fram í að bílastæðagjöld á Keflavíkurflugvelli myndu eftirleiðis fylgja breytingum á gjaldsvæði P1 hjá Reykjavíkurborg. Sú regla er hins vegar ekki lengur í gildi því klukkutími í stæði merktu P1 í miðborg Reykjavíkur hefur aðeins hækkað um 20 krónur en ekki 270 kr. líkt og nú gerist við Flugstöð Leifs Eiríkssonar. Samkæmt tilkynningu frá Isavia frá því á föstudag segir að ekki hafi verið hægt að halda þeirri verðstefnu áfram þar sem flýta þurfi framkvæmdum.
Rútan ódýrari fyrir lengri utanferðir
Hærri bílastæðagjöld gætu hins vegar orðið til þess að fleiri ferðist með rútum til og frá flugvellinum og þá minnkar þörfin fyrir stækkun bílastæða. Farþegar geta sparað sér umtalsverðar upphæðir með því að nota almenningssamöngur í og úr flugi og sérstaklega þeir sem eru að fara í lengri utanlandsferð eins og sjá á má grafinu hér fyrir neðan. Þar er gert ráð fyrir að farþegar kaupi miða, báðar leiðir í einu, hjá Airport Express eða Flugrútunni eða fyrr kosturinn er aðeins ódýrari. Auk þessara fyrirtækja þá býður Strætó upp á sætaferðir út á völl en áætlunin hentar hins vegar ekki þeim sem ætla í morgunflug til útlanda. Við afgreiðslu Airport Express við Holtagarða og við stoppistöð rútunnar við Mjódd eru stór bílastæði sem þó eru ekki frátekin fyrir farþega rútufyrirtækisins og við BSÍ, þaðan sem Flugrútan keyrir, eru einnig stæði. Það er þó ekki víst að það verði vel séð ef flugfarþegar fara að leggja þar í stórum stíl.