Samfélagsmiðlar

Rútur verða fýsilegri kostur eftir verðhækkanir á bílastæðum

airportexpress

Þann 1. apríl hækkar verðskrá bílastæðann við Keflavíkurflugvöll í annað sinn á einu ári. Það gæti orðið til þess að fleiri fari með rútu í flugið en áður. Þann 1. apríl hækkar verðskrá bílastæðann við Keflavíkurflugvöll í annað sinn á einu ári. Það gæti orðið til þess að fleiri fari með rútu í flugið en áður.
Flugfarþegi sem leggur bílnum sínum á langtímastæðið við Flugstöð Leifs Eiríkssonar borgar í dag 950 krónur fyrir sólarhringinn en gjaldið fer upp í 1.250 krónur þann 1. apríl. Hækkunin nemur nærri þriðjungi fyrstu vikuna en hún er töluvert hærri ef bíllinn er í stæðinu í meira en sjö daga. Dagverðið í annarri viku fer nefnilega úr 600 kr. í 950 kr. og í þriðju viku tvöfaldast gjaldið og verður 800 krónur. Frá og með vorinu kostar þá 3.750 kr. að leggja bílnum í þrjá daga, 8.750 kr. í viku og 15.400 kr. í tvær vikur. Verðskrá bílastæðanna hækkaði líka í fyrra eftir að hafa verið óbreytt í nokkur ár. Sólarhringsgjaldið var 800 fyrir ári síðan, fór í 950 kr. þann 1. apríl sl. en verður í 1.250 krónur eftir tæpa tvo mánuði. Samtals nemur hækkunin á sólarhringsgjaldinu 56 prósentum á einu ári.
Leiða má líkum að því að það séu helst Íslendingar sem nýta sér langtímabílastæðin við Keflavíkurflugvöll og því koma þessar verðhækkanir verst niður á heimamönnum. Í tilkynningu Isavia segir að nauðsynlegt sé að ráðast í stækkun á stæðunum vegna mikillar farþegafjölgunar en hins vegar voru íslenskir farþegar á Keflavíkurflugvelli um 20 þúsund fleiri árið 2007 en þeir voru í fyrra. Það stefnir hins vegar í að þetta tíu ára gamla met verði slegið í ár því á síðasta ári fjölgaði íslenskum farþegum í flugstöðinni um 50 þúsund.

Ódýrara en hjá frændþjóðunum

Bílastæðagjöld við Keflavíkurflugvöll hafa verið nokkru lægri en við stærstu flughafnir Norðurlanda en eins og gefur að skilja fer bilið minnkandi eftir þessar tvær verðbreytingar á einu ári. Við norrænu flugvellina gefst farþegum líka kostur að velja á milli stæða sem eru mis langt frá flugstöðinni og eru þau ódýrst sem eru fjærst. Í samanburði við ódýrustu stæðin sem í boði eru við hinar flugstöðvarnar þá er verðið hæst hér ef leggja á bílnum í eina viku. Annars er íslenska gjaldið lægra en gerist og gengur við flugvellina í Stokkhólmi, Ósló, Kaupmannahöfn og Helsinki eins og sjá má á súluritinu hér fyrir neðan.

Fylgja ekki lengur Reykjavíkurborg

Það verður ekki bara dýrara að leggja bílum til lengri tíma við Leifsstöð eftir þann 1. apríl nk. því gjaldskrá skammtímastæðanna, sem eru næst flugstöðinni, hækkar einnig. Núna kostar klukkutíminn þar 230 krónur en var á 150 kr. fyrir ári síðan. Klukkutíminn fer hins vegar upp í 500 kr. í vor og hefur verðið þá ríflega þrefaldast á einu ári. Þrátt fyrir þessa miklu verðhækkun þá eru skammtímastæðin ennþá ódýrari hér á landi en í nágrannalöndunum. Það vekur hins vegar athygli að þegar Isavia hækkaði verðið á skammtímastæðunum í fyrra þá kom fram í að bílastæðagjöld á Keflavíkurflugvelli myndu eftirleiðis fylgja breytingum á gjaldsvæði P1 hjá Reykjavíkurborg. Sú regla er hins vegar ekki lengur í gildi því klukkutími í stæði merktu P1 í miðborg Reykjavíkur hefur aðeins hækkað um 20 krónur en ekki 270 kr. líkt og nú gerist við Flugstöð Leifs Eiríkssonar. Samkæmt tilkynningu frá Isavia frá því á föstudag segir að ekki hafi verið hægt að halda þeirri verðstefnu áfram þar sem flýta þurfi framkvæmdum.

Rútan ódýrari fyrir lengri utanferðir

Hærri bílastæðagjöld gætu hins vegar orðið til þess að fleiri ferðist með rútum til og frá flugvellinum og þá minnkar þörfin fyrir stækkun bílastæða. Farþegar geta sparað sér umtalsverðar upphæðir með því að nota almenningssamöngur í og úr flugi og sérstaklega þeir sem eru að fara í lengri utanlandsferð eins og sjá á má grafinu hér fyrir neðan. Þar er gert ráð fyrir að farþegar kaupi miða, báðar leiðir í einu, hjá Airport Express eða Flugrútunni eða fyrr kosturinn er aðeins ódýrari. Auk þessara fyrirtækja þá býður Strætó upp á sætaferðir út á völl en áætlunin hentar hins vegar ekki þeim sem ætla í morgunflug til útlanda. Við afgreiðslu Airport Express við Holtagarða og við stoppistöð rútunnar við Mjódd eru stór bílastæði sem þó eru ekki frátekin fyrir farþega rútufyrirtækisins og við BSÍ, þaðan sem Flugrútan keyrir, eru einnig stæði. Það er þó ekki víst að það verði vel séð ef flugfarþegar fara að leggja þar í stórum stíl.

Nýtt efni

Á árinu 2023 minnkaði sala í Danmörku á prentuðum bókum um 70,2 milljónir danskra króna (tæpa 1,5 milljarða íslenskra kr.) en á sama tíma jókst velta með stafrænar bækur, hljóð og e-bækur, um 35,3 milljónir danskra kr. (rúmar 700 milljónir kr). Einmitt þessi breyting kemur illa niður á rithöfundum landsins því tekjur þeirra og forlaganna …

Af þeim sex norrænu flugfélögum sem skráð eru á hlutabréfamarkað þá gengur best hjá hinu norska Norwegian. Félagið stokkaði upp leiðakerfið í heimsfaraldrinum, endursamdi við birgja og starfsfólk og í fyrra skilaði Norwegian methagnaði. Sú niðurstaða skrifaðist meðal annars á þá ákvörðun stjórnenda að draga töluvert úr umsvifunum yfir vetrarmánuðina. Það hefur leitt til að …

Í ágúst 2026 er áætlað að Victorian Fruit and Vegetable Market í höfuðborg Írlands opni dyr sínar á nýjan leik. Markaðurinn hefur verið lokaður í fimm ár og byggingin legið undir skemmdum en með hjálp 25 milljón evra þróunarstyrks er markmiðið að nýr markaður skáki ekki aðeins hinum víðfræga Enska markaði í Cork heldur mörkuðum …

Play tapaði 3,1 milljarði króna fyrir skatt á fyrsta ársfjórðungi í fyrra en núna var tapið 19 prósent hærra eða 3,7 milljarðar króna. Félagið jók framboðið um 63 prósent á milli þessara tveggja fjórðunga en í flota félagsins voru sex til átta þotur í byrjun síðasta árs en núna eru þær tíu. Einar Örn Ólafsson, …

Sjóðir bandaríska flugvélaframleiðandans Boeing minnkuðu um 3,9 milljarða dollara á fyrsta ársfjórðungi. Upphæðin jafngildir 550 billjónum íslenskra króna og skýringin á þessum mikla fjármagnsbruna liggur í endurteknum göllum í þeim flugvélum sem fyrirtækið framleiðir. Af þeim sökum hefur bandaríska flugöryggisstofnunin takmarkað afköstin í verksmiðjum Boeing við 38 Max þotur í mánuði. Þar með þurfa flugfélög …

Fyrr á þessu ári kynnti fyrirtækið til sögunnar Precious Honeyglow anansinn sem er aðeins um 600 1000 grömm að þyngd eða um það bil helmingi minni en hefðbundinn ananas.Í fréttatilkynningu frá fyrirtækinu segir að það kappkosti ávallt að uppfylla óskir kaupenda, hvort sem þær eru um sætara bragð, sjálfbærnisjónarmið og nú – stærð. Hið nýja …

Tekjur Icelandair af farþegaflugi námu rúmlega 27 milljörðum króna á fyrsta fjórðungi ársins og hafa þeir aldrei verið hærri á þessum tíma árs. Sætaframboðið hefur heldur aldrei verið meira en það jókst það um 21 prósent á milli ára og var farþegahópurinn 14 prósent fjölmennari núna en fyrstu þrjá mánuðina í fyrra. Þá stóðu farþegar …

Það seldust 183 þúsund Volvo bílar á fyrsta fjórðungi ársins sem var aukning um 12 prósent frá sama tíma í fyrra. Engu að síður dróst veltan saman um 2 prósent og rekstrarafkoman (Ebit) nam 4,7 milljörðum sænskra króna eða 61 milljarði kr. Það er töluvert undir spá greinenda sem höfðu að jafnaði gert ráð rekstrarhagnaði …