Samfélagsmiðlar

Eldneytisálag Icelandair helmingað

Olíuverð hefur fallið síðustu misseri og það hefur áhrif á farmiðaverðið og líka afkomu flugfélaga.

icelandair 757 a

Í lok febrúar lækkaði eldsneytisálag Icelandair um nærri þriðjung og er það í dag um helmingi lægra en það var í lok árs 2014. Þá nam gjaldið í Evrópuflugi 9.200 kr. en 16.400 krónum ef flogið var frá Íslandi til N-Ameríku líkt og Túristi greindi frá. Núna er álagið 4.600 krónur þegar haldið er til evrópskra áfangastaða Icelandair en 8.100 kr. í flugi félagsins til Bandaríkjanna og Kanada samkvæmt heimasíðu félagsins. Þetta sérstaka olíuálag Icelandair hefur því lækkað um helming síðastliðið rúmt ár en til samanburðar hefur verð á flugvélabensíni lækkað um ca. 40 af hundraði sl. ár samkvæmt upplýsingum á heimasíðu IATA, alþjóðlegra samtaka flugfélaga. Á móti kemur að gengi dollara hefur styrkst og það vegur upp á móti lækkuninni.

Dýrkeyptir samningar

Kostnaður vegna kaupa á flugvélabensíni vegur þungt í rekstri flugfélaga og stjórnendur þeirra gera í langflestum tilfellum samninga um kaup á eldsneyti á ákveðnu verði fram í tímann. Þannig er komið í veg fyrir að umtalsverðar verðhækkanir á olíu hafi mikil áhrif á reksturinn með stuttum fyrirvara. Þess háttar samningar geta hins vegar verið óhagstæðir ef eldsneyti lækkar mikið, til dæmis hafði Mbl.is það nýverið eftir Skúla Mogensen, forstjóra WOW air, að það hafi kostað flugfélagið tæpan milljarð króna að hafa fest verð á olíu í árslok 2014. Verðið hélt nefnilega áfram að lækka allt síðasta ár og WOW hefði því getað keypt ódýrara eldsneyti á þoturnar ef ekki væri fyrir þennan samning.

Sama heildarverðið

Hlutfall eldsneytisálags af farmiðaverðinu er oftast nokkuð hátt hjá þeim flugfélögum sem eru með slíkt gjald. Það er hins vegar ekki svo að flugfélög sem hafa ekki sérstakt álag bjóði ávallt ódýrari farmiða en hin. Verð á eldsneyti hefur nefnilega áhrif á rekstur allra flugfélaga og óhætt að fullyrða að farþegar borgi sama verð hvort sem eldsneytiskostnaður er sérmerktur í smáaletrinu eða ekki. Það er hins vegar óumdeilt að lækkandi olíuverð hefur bætt mjög afkomu flugfélaga síðustu misseri og það vilja margir sjá endurspeglast með skýrari hætti í farmiðaverðinu. Vestanhafs hefur til að mynda Hilllary Clinton, forsetjaframbjóðandi, gagnrýnt forsvarsmenn stærstu flugfélaga Bandaríkjanna fyrir að halda fargjöldunum óbreyttum og innleiða alls kyns aukagjöld á sama tíma og olíuverðið hefur hríðlækkað.
Samkeppni í flugi er hins vegar mikil og hefur aldrei verið meiri í flugi til og frá Íslandi. Það hefur vafalítið líka áhrif á verðlagið og samkvæmt mánaðarlegum verðkönnunum Túrista á farmiðaverði til London, Kaupmannahafnar og Óslóar þá hefur farmiðaverð farið lækkandi síðastliðið ár. Bæði hjá félögum sem eyrnamerkja eldsneytiskostnaðinn og líka hjá hinum sem gera það ekki.

Nýtt efni

Sjóðir bandaríska flugvélaframleiðandans Boeing minnkuðu um 3,9 milljarða dollara á fyrsta ársfjórðungi. Upphæðin jafngildir 550 billjónum íslenskra króna og skýringin á þessum mikla fjármagnsbruna liggur í endurteknum göllum í þeim flugvélum sem fyrirtækið framleiðir. Af þeim sökum hefur bandaríska flugöryggisstofnunin takmarkað afköstin í verksmiðjum Boeing við 38 Max þotur í mánuði. Þar með þurfa flugfélög …

Fyrr á þessu ári kynnti fyrirtækið til sögunnar Precious Honeyglow anansinn sem er aðeins um 600 1000 grömm að þyngd eða um það bil helmingi minni en hefðbundinn ananas.Í fréttatilkynningu frá fyrirtækinu segir að það kappkosti ávallt að uppfylla óskir kaupenda, hvort sem þær eru um sætara bragð, sjálfbærnisjónarmið og nú – stærð. Hið nýja …

Tekjur Icelandair af farþegaflugi námu rúmlega 27 milljörðum króna á fyrsta fjórðungi ársins og hafa þeir aldrei verið hærri á þessum tíma árs. Sætaframboðið hefur heldur aldrei verið meira en það jókst það um 21 prósent á milli ára og var farþegahópurinn 14 prósent fjölmennari núna en fyrstu þrjá mánuðina í fyrra. Þá stóðu farþegar …

Það seldust 183 þúsund Volvo bílar á fyrsta fjórðungi ársins sem var aukning um 12 prósent frá sama tíma í fyrra. Engu að síður dróst veltan saman um 2 prósent og rekstrarafkoman (Ebit) nam 4,7 milljörðum sænskra króna eða 61 milljarði kr. Það er töluvert undir spá greinenda sem höfðu að jafnaði gert ráð rekstrarhagnaði …

„Afkoma fyrsta ársfjórðungs var í takt við væntingar okkar en rekstrarniðurstaðan í janúarmánuði litaðist af áhrifum alþjóðlegrar umfjöllunar um eldgos á Reykjanesi. Við nýttum þann mikla sveigjanleika sem félagið býr yfir til að laga sætaframboð að markaðsaðstæðum og jukum fjölda tengifarþega um 48 prósent með aukinni áherslu á þann markað þar sem markaðurinn til Íslands …

Áður en skemmtiferðaskipin taka að fylla götur Ísafjarðar af forvitnum ferðalöngum eru tvær helgar að vori sem fylla bæinn af heldur ólíkum hópum fólks. Sú fyrri er páskahelgin þegar tónlistarfólk og áhangendur þeirra þyrpast í bæinn til að taka þátt í rokkhátíð alþýðunnar, Aldrei fór ég suður, og sú síðari er Fossavatnshelgin, sem fór fram …

Tekjur Finnair drógust saman um tvö prósent á fyrsta fjórðungi ársins þrátt fyrir að finnska flugfélagið hafi aukið framboðið. Skýringin á samdrættinum liggur í verkföllum, verri sætanýtingu og lægri tekjum af fraktflutningum samkvæmt uppgjöri félagsins sem birt var í morgun. Rekstrarkostnaður Finnair á fyrsta ársfjórðungi var á pari við sama tímabil í fyrra og tapaði …

Allt þar til að Boeing Max krísan hófst, í ársbyrjun 2019, framleiddi Boeing fleiri þotur en keppinauturinn, Airbus. Kyrrsetningar og endurteknir framleiðslugallar hafa hins vegar orðið til þess að hægt hefur á framleiðslunni í verksmiðlum Boeing og eftirspurnin minnkað. Í fyrra framleiddi Airbus 735 þotur en Boeing 528 og mun bilið að öllu óbreyttu breikka …