Samfélagsmiðlar

Ferðamannaspá langt frá raunveruleikanum

Það hafa líklega fáir eða engir séð fyrir að ferðamönnum hér á landi myndi fjölga um tugi prósenta á milli ára og sérfræðingar Boston Consulting Group eru í þeim hópi.
Það hafa líklega fáir eða engir séð fyrir að ferðamönnum hér á landi myndi fjölga um tugi prósenta á milli ára og sérfræðingar Boston Consulting Group eru í þeim hópi. Þeir eru hins vegar ennþá sannfærðir um kosti náttúrupassans.
„Við áætlum að erlendum gestum fjölgi úr 670 þúsund árið 2012 upp í u.þ.b. 1,2 milljónir árið 2023 miðað við óbreytta stefnu. Ef Ísland nær hins vegar að laða til sín þann markhóp sem líst er í þessari skýrslu og vinnur samkvæmt ráðleggingum okkar þá teljum við að fjöldinn verði um 1,5 milljónir eftir tíu ár.” Svo segir í skýrslu Boston Consulting Group sem kom út í september 2013 en þessi spá um fjölda ferðamanna hefur reynst fjarri raunveruleikanum. Í fyrra var skekkjan til að mynda 28 prósent og í ár stefnir í að erlendir ferðamenn verði álíka margir og skýrsluhöfundar töldu að þeir yrðu í fyrsta lagi árið 2023 eins og sjá má á línuritinu hér fyrir neðan.

Mikil aukning á flugi

„Það er greinilegt að frá árinu 2012 hafa tölurnar hækkað umtalsvert. Það kemur ekki á óvart þegar litið er til aukningar í flugi, m.a. vegna lækkunar olíuverðs”, segir Alastair Flanagan, framkvæmdastjóri Boston Consulting Group og einn af höfundum skýrslunnar, aðspurður um þessar miklu skekkjur. Í svari sínu til Túrista bendir Flanagen einnig á að framboð og verð á flugi, samsetning flugleiða og efnahagsástand í heiminum hafi áhrif á ferðamannafjöldann. Hann segir jafnframt að hann álíti að tölurnar í skýrslunni hafi verið settar fram sem möguleg staða frekar en spá. Þess ber því að geta að í skýrslunni, sem er á ensku, eru tölurnar yfir fjölda ferðamanna kynntar með orðunum „estimate” og „projection” sem þýðir áætlun eða spá skv. íslenskri orðabók.

Óhóflegur vöxtur getur spilt fyrir

Það voru Isavia, Bláa Lónið, Icelandair Group og Höldur höfðu frumkvæði að vinnu Boston Consulting Group og rituðu þau Sigmundur Davíð Gunnlaugsson, forsætisráðherra og Ragnheiður Elín Árnadóttur, iðnaðar- og viðskiptaráðherra, formála skýrslunnar og fluttu erindi þegar hún var kynnt. Í skýrslunni er m.a. mælt með innleiðingu náttúrupassa og í kjölfarið lagði Ragnheiður Elín, ráðherra ferðamála, fram frumvarp um þess háttar gjaldtöku. Það frumvarp fékk hins vegar ekki brautargengi en Alastair Flanagen er þó enn sannfærður um kosti náttúrupassans. „Að okkar mati verður Ísland að finna jafnvægi á milli magns og virði gestanna. Aðdráttarafl landsins byggist á náttúrufegurðinni og hversu einangraðir ferðamannastaðirnir eru. Óhóflegur vöxtur gæti spilt þessari sérstöðu. Með þetta í huga mæltum við með náttúrupassanum og skoðun okkar hefur ekki breyst.”
SMÁAUGLÝSINGAR FERÐAÞJÓNUSTUNNAR: Húsnæði við Keflavíkurflugvöll til leigu

Nýtt efni

„Afkoma fyrsta ársfjórðungs var í takt við væntingar okkar en rekstrarniðurstaðan í janúarmánuði litaðist af áhrifum alþjóðlegrar umfjöllunar um eldgos á Reykjanesi. Við nýttum þann mikla sveigjanleika sem félagið býr yfir til að laga sætaframboð að markaðsaðstæðum og jukum fjölda tengifarþega um 48 prósent með aukinni áherslu á þann markað þar sem markaðurinn til Íslands …

Áður en skemmtiferðaskipin taka að fylla götur Ísafjarðar af forvitnum ferðalöngum eru tvær helgar að vori sem fylla bæinn af heldur ólíkum hópum fólks. Sú fyrri er páskahelgin þegar tónlistarfólk og áhangendur þeirra þyrpast í bæinn til að taka þátt í rokkhátíð alþýðunnar, Aldrei fór ég suður, og sú síðari er Fossavatnshelgin, sem fór fram …

Tekjur Finnair drógust saman um tvö prósent á fyrsta fjórðungi ársins þrátt fyrir að finnska flugfélagið hafi aukið framboðið. Skýringin á samdrættinum liggur í verkföllum, verri sætanýtingu og lægri tekjum af fraktflutningum samkvæmt uppgjöri félagsins sem birt var í morgun. Rekstrarkostnaður Finnair á fyrsta ársfjórðungi var á pari við sama tímabil í fyrra og tapaði …

Allt þar til að Boeing Max krísan hófst, í ársbyrjun 2019, framleiddi Boeing fleiri þotur en keppinauturinn, Airbus. Kyrrsetningar og endurteknir framleiðslugallar hafa hins vegar orðið til þess að hægt hefur á framleiðslunni í verksmiðlum Boeing og eftirspurnin minnkað. Í fyrra framleiddi Airbus 735 þotur en Boeing 528 og mun bilið að öllu óbreyttu breikka …

Fataverslunin Húrra Reykjavík opnar í brottfararsal Keflavíkurflugvallar í vor og verður þar boðið upp á úrval af fatnaði og skóm frá vinsælum vörumerkjum fyrir farþega á leið úr landi. „Við erum að stíga stór skref með opnun þessarar nýju og glæsilegu verslunar, sem á sér stað í tilefni af 10 ára afmæli fyrirtækisins. Þetta er …

MYND: ÓJ

„Þetta er ein heitasta gjafavara Íslands, það get ég sagt fullum fetum. Seljum mikið á netinu hjá okkur út um allan heim,“ segir Baldur Ólafsson, markaðsstjóri Bónus, við fyrirspurn FF7 um vinsældir burðarpoka Bónus meðal ferðamanna.  Áberandi er við verslanir Bónus í miðborginni að ferðamenn kaupa þar gjarnan marga burðarpoka úr endurefni efni sem skarta …

Koffínlausar kaffibaunir eru hefðbundnar kaffibaunir þar sem beiskjuefnið og örvandi hlutinn koffín hefur verið fjarlægt. Útbreiddasta og ódýrasta ferlið við að losa baunirnar við koffínið er hins vegar orðið umdeilt þar sem efnasambönd sem við það eru notuð eru nú tengd við ýmsa heilsufarskvilla.Hægt er að beita nokkrum aðferðum við að losa kaffibaunir við koffín. …

Þrjátíu og átta trilljónir er tala sem er svolítið erfitt að skilja. Trilljón er notað í Bandaríkjunum yfir það sem við Íslendingar köllum billjón, og billjón er þúsund milljarðar, eða milljón milljónir. Á núverandi gengi eru 38 trilljónir Bandaríkjadala sama og 5.320 billjónir íslenskra króna, eða 5,3 milljón milljarðar.  Það er gott að hafa þetta …