Samfélagsmiðlar

Í dag stóreykst samkeppni í flugi héðan til Kaupmannahafnar

sas 860 a

Sögulegur dagur í flugi milli Íslands og Danmerkur því nú munu þrjú flugfélög bjóða upp á daglegar ferðir. Höfuðborg Danmerkur er sú borg sem Íslendingar heimsækja einna oftast og flugið þangað stór hluti af umsvifum íslensku flugfélaganna. Í dag hefur SAS flug á þessari flugleið í fyrsta skipti í meira en tvo áratugi.
Um 437 þúsund farþegar nýttu sér áætlunarferðir milli Keflavíkurflugvallar og Kaupmannahafnar í fyrra og fjölgaði þeim um sex af hundraði frá árinu á undan. Vélar Icelandair fljúga allt að fimm sinnum á dag til dönsku höfuðborgarinnar og WOW býður upp á eina til tvær ferðir. Framboð á flugi héðan til Kaupmannahafnar er meira en til annarra borga að Lundúnum undanskildum og hefur flugleiðin staðið undir um tíund af öllum ferðum íslensku félaganna tveggja samkvæmt talningum Túrista. 

Koma frá Kaupmannahöfn og Ósló

Í fyrra var Icelandair fjórtánda stærsta flugfélagið á Kaupmannahafnarflugvelli en þrátt fyrir þessi miklu umsvif íslensku fyrirtækjanna þá hafa þau ekki fengið samkeppni frá dönskum eða skandinavískum félögum. Á því verður hins vegar breyting í dag þegar SAS, stærsta flugfélag Norðurlanda, hefur flug til Íslands frá dönsku höfuðborginni. Mun félagið fljúga hingað daglega, allt árið um kring, líkt og það hefur gert frá Ósló um langt skeið. Með tilkomu SAS eykst framboð á ferðum héðan til Kaupmannahafnar töluvert og í júlí nk. fjölgar brottförunum til að mynda úr 172 í 195 eða um ríflega sjö af hundraði eins og sjá má á grafinu hér fyrir neðan.

Ísland ört stækkandi markaður

Að sögn Anna Nielsen, talskonu SAS, þá hefur Íslandsflugið fengið mjög fínar viðtökur og sérstaklega nú í kringum páskana. „Flugleiðin til Íslands frá Kaupmannahöfn hefur verið ein af þeim stærstu sem SAS hefur ekki verið með eigin áætlun á um langt skeið. En þar sem Ísland er ört stækkandi markaður trúum við að það sé pláss fyrir aukið framboð og sérstaklega þegar horft er til þess öfluga leiðakerfis sem við starfrækjum út um alla Skandinavíu og N-Evrópu.” Í Kaupmannahöfn er SAS langumsvifamesta flugfélagið með um 39 prósent af heildarfarþegafjöldanum í þessari stærstu flughöfn Norðurlanda.

Icelandair með þrjár af hverjum fjórum

Um helmingur farþega Icelandair eru farþegar sem fljúga með félaginu yfir hafið og millilenda aðeins á Íslandi og hlutfall þessa hóps mun vera álíka hátt hjá WOW air. Það er því óhætt að fullyrða að stór hluti þeirra sem nýtt hafa sér áætlunarflug íslensku félaganna til og frá Kaupmannahöfn hafa aðeins millilent á Keflavíkurflugvelli. Öðru máli gegnir um farþega erlendu flugfélaganna sem hingað fljúga því þeir eru í langflestum erlendir ferðamenn og svo íslenskir farþegar. Það mun líklega einnig eiga við um farþega í Kaupmannahafnarflugi SAS en í fyrra stóð fjöldi danskra ferðamanna hér á landi í stað. Sú þróun gæti snúist við með auknum umsvifum þessa stærsta flugfélags Norðurlanda á Keflavíkurflugvelli. Það verður einnig áhugavert að sjá hvaða áhrif Kaupmannahafnarflug SAS hefur á vægi Icelandair og WOW á þessari flugleið. Hlutdeild félaganna hefur nefnilega nánast staðið í stað síðustu ár, þrír af hverjum fjórum hafa flogið með Icelandair og fjórðungur með WOW.

SMÁAUGLÝSINGAR FERÐAÞJÓNUSTUNNAR: Húsnæði við Keflavíkurflugvöll til leigu

Nýtt efni

Í ágúst 2026 er áætlað að Victorian Fruit and Vegetable Market í höfuðborg Írlands opni dyr sínar á nýjan leik. Markaðurinn hefur verið lokaður í fimm ár og byggingin legið undir skemmdum en með hjálp 25 milljón evra þróunarstyrks er markmiðið að nýr markaður skáki ekki aðeins hinum víðfræga Enska markaði í Cork heldur mörkuðum …

Play tapaði 3,1 milljarði króna fyrir skatt á fyrsta ársfjórðungi í fyrra en núna var tapið 19 prósent hærra eða 3,7 milljarðar króna. Félagið jók framboðið um 63 prósent á milli þessara tveggja fjórðunga en í flota félagsins voru sex til átta þotur í byrjun síðasta árs en núna eru þær tíu. Einar Örn Ólafsson, …

Sjóðir bandaríska flugvélaframleiðandans Boeing minnkuðu um 3,9 milljarða dollara á fyrsta ársfjórðungi. Upphæðin jafngildir 550 billjónum íslenskra króna og skýringin á þessum mikla fjármagnsbruna liggur í endurteknum göllum í þeim flugvélum sem fyrirtækið framleiðir. Af þeim sökum hefur bandaríska flugöryggisstofnunin takmarkað afköstin í verksmiðjum Boeing við 38 Max þotur í mánuði. Þar með þurfa flugfélög …

Fyrr á þessu ári kynnti fyrirtækið til sögunnar Precious Honeyglow anansinn sem er aðeins um 600 1000 grömm að þyngd eða um það bil helmingi minni en hefðbundinn ananas.Í fréttatilkynningu frá fyrirtækinu segir að það kappkosti ávallt að uppfylla óskir kaupenda, hvort sem þær eru um sætara bragð, sjálfbærnisjónarmið og nú – stærð. Hið nýja …

Tekjur Icelandair af farþegaflugi námu rúmlega 27 milljörðum króna á fyrsta fjórðungi ársins og hafa þeir aldrei verið hærri á þessum tíma árs. Sætaframboðið hefur heldur aldrei verið meira en það jókst það um 21 prósent á milli ára og var farþegahópurinn 14 prósent fjölmennari núna en fyrstu þrjá mánuðina í fyrra. Þá stóðu farþegar …

Það seldust 183 þúsund Volvo bílar á fyrsta fjórðungi ársins sem var aukning um 12 prósent frá sama tíma í fyrra. Engu að síður dróst veltan saman um 2 prósent og rekstrarafkoman (Ebit) nam 4,7 milljörðum sænskra króna eða 61 milljarði kr. Það er töluvert undir spá greinenda sem höfðu að jafnaði gert ráð rekstrarhagnaði …

„Afkoma fyrsta ársfjórðungs var í takt við væntingar okkar en rekstrarniðurstaðan í janúarmánuði litaðist af áhrifum alþjóðlegrar umfjöllunar um eldgos á Reykjanesi. Við nýttum þann mikla sveigjanleika sem félagið býr yfir til að laga sætaframboð að markaðsaðstæðum og jukum fjölda tengifarþega um 48 prósent með aukinni áherslu á þann markað þar sem markaðurinn til Íslands …

Áður en skemmtiferðaskipin taka að fylla götur Ísafjarðar af forvitnum ferðalöngum eru tvær helgar að vori sem fylla bæinn af heldur ólíkum hópum fólks. Sú fyrri er páskahelgin þegar tónlistarfólk og áhangendur þeirra þyrpast í bæinn til að taka þátt í rokkhátíð alþýðunnar, Aldrei fór ég suður, og sú síðari er Fossavatnshelgin, sem fór fram …