Samfélagsmiðlar

Fleiri flugfélög rukka aukalega fyrir farangur og sætisval

kef taska 860

Farþegar sautján af þeim 20 flugfélögum sem bjóða upp á áætlunarferðir frá Keflavíkurflugvelli þurfa að borga sérstaklega fyrir að tryggja sér sæti um borð. Töskugjöld eru líka algeng.
Það farmiðaverð sem birtist í auglýsingum flugfélaganna hækkar auðveldlega um þúsundir, ef ekki tugþúsundir króna, þegar farþegarnir taka með sér farangur, velja sér sæti og borga með kreditkorti.
Þess háttar aukagjöld verða sífellt algengari í fluggeiranum og einskorðast ekki lengur við lággjaldaflugfélögin svokölluðu. British Airways og Lufthansa, tvö af stærstu og elstu flugfélögum Evrópu, eru til að mynda farin að krefjast aukaþóknunar af þeim farþegum sem fljúga með meira en handfarangur og vilja vera sitja á ákveðnum stað í farþegarýminu. Gjaldskrár flugfélaganna eru hins vegar mjög mismunandi þegar kemur að þessum þáttum sem áður voru alltaf hluti af fargjaldinu. Þannig verða þeir sem fljúga héðan með Wizz Air til A-Evrópu að borga 6.200 krónur, hvora leið, fyrir tösku og 1.900 kr. fyrir stærri handfarangur. WOW air er einnig með handfarangursgjald en önnur félög hafa ekki fylgt því fordæmi. Wizz Air er svo eina félagið sem krefur farþega sína um sérstakt gjald vilji þeir innrita sig í flug með gamla laginu en ekki á netinu. Hjá sumum flugfélögum fá farþegar að velja sér sæti daginn fyrir brottför án aukagreiðslu.
Eins og sjá má á töflunni hér fyrir neðan þá rukkar bróðurpartur flugfélaganna á Keflavíkurflugvelli aukalega fyrir val á sætum eða 85 prósent þeirra, hlutfallið var 63 prósent í fyrra. Töskugjöld eru hluti af verðskrá 12 af 20 flugfélögum sem er líka aukning frá því í fyrra. Air Greenland, Delta og Icelandair eru einu flugfélögin þar sem farangursheimild, sætisval og bókunar- og kreditkortagjöld eru innifalinn í farmiðaverðinu.

Nýtt efni

Sjóðir bandaríska flugvélaframleiðandans Boeing minnkuðu um 3,9 milljarða dollara á fyrsta ársfjórðungi. Upphæðin jafngildir 550 billjónum íslenskra króna og skýringin á þessum mikla fjármagnsbruna liggur í endurteknum göllum í þeim flugvélum sem fyrirtækið framleiðir. Af þeim sökum hefur bandaríska flugöryggisstofnunin takmarkað afköstin í verksmiðjum Boeing við 38 Max þotur í mánuði. Þar með þurfa flugfélög …

Fyrr á þessu ári kynnti fyrirtækið til sögunnar Precious Honeyglow anansinn sem er aðeins um 600 1000 grömm að þyngd eða um það bil helmingi minni en hefðbundinn ananas.Í fréttatilkynningu frá fyrirtækinu segir að það kappkosti ávallt að uppfylla óskir kaupenda, hvort sem þær eru um sætara bragð, sjálfbærnisjónarmið og nú – stærð. Hið nýja …

Tekjur Icelandair af farþegaflugi námu rúmlega 27 milljörðum króna á fyrsta fjórðungi ársins og hafa þeir aldrei verið hærri á þessum tíma árs. Sætaframboðið hefur heldur aldrei verið meira en það jókst það um 21 prósent á milli ára og var farþegahópurinn 14 prósent fjölmennari núna en fyrstu þrjá mánuðina í fyrra. Þá stóðu farþegar …

Það seldust 183 þúsund Volvo bílar á fyrsta fjórðungi ársins sem var aukning um 12 prósent frá sama tíma í fyrra. Engu að síður dróst veltan saman um 2 prósent og rekstrarafkoman (Ebit) nam 4,7 milljörðum sænskra króna eða 61 milljarði kr. Það er töluvert undir spá greinenda sem höfðu að jafnaði gert ráð rekstrarhagnaði …

„Afkoma fyrsta ársfjórðungs var í takt við væntingar okkar en rekstrarniðurstaðan í janúarmánuði litaðist af áhrifum alþjóðlegrar umfjöllunar um eldgos á Reykjanesi. Við nýttum þann mikla sveigjanleika sem félagið býr yfir til að laga sætaframboð að markaðsaðstæðum og jukum fjölda tengifarþega um 48 prósent með aukinni áherslu á þann markað þar sem markaðurinn til Íslands …

Áður en skemmtiferðaskipin taka að fylla götur Ísafjarðar af forvitnum ferðalöngum eru tvær helgar að vori sem fylla bæinn af heldur ólíkum hópum fólks. Sú fyrri er páskahelgin þegar tónlistarfólk og áhangendur þeirra þyrpast í bæinn til að taka þátt í rokkhátíð alþýðunnar, Aldrei fór ég suður, og sú síðari er Fossavatnshelgin, sem fór fram …

Tekjur Finnair drógust saman um tvö prósent á fyrsta fjórðungi ársins þrátt fyrir að finnska flugfélagið hafi aukið framboðið. Skýringin á samdrættinum liggur í verkföllum, verri sætanýtingu og lægri tekjum af fraktflutningum samkvæmt uppgjöri félagsins sem birt var í morgun. Rekstrarkostnaður Finnair á fyrsta ársfjórðungi var á pari við sama tímabil í fyrra og tapaði …

Allt þar til að Boeing Max krísan hófst, í ársbyrjun 2019, framleiddi Boeing fleiri þotur en keppinauturinn, Airbus. Kyrrsetningar og endurteknir framleiðslugallar hafa hins vegar orðið til þess að hægt hefur á framleiðslunni í verksmiðlum Boeing og eftirspurnin minnkað. Í fyrra framleiddi Airbus 735 þotur en Boeing 528 og mun bilið að öllu óbreyttu breikka …