Samfélagsmiðlar

Yfirvinnubannið skaðlegt

kef icelandair wow

Forsvarsmenn Icelandair og WOW air segja ástandið í Flugstöð Leifs Eiríkssonar slæmt vegna vinnudeilu flugumferðarstjóra. Um helmingur farþega Icelandair og WOW air eru skiptifarþegar og sá hópur er viðkvæmur fyrir seinkunum líkt og þeim sem orðið hafa á Keflavíkurflugvelli vegna deilu flugumferðarstjóra og Isavia.
„Þetta hefur verið óþolandi ástand og óskiljanlegt að ekki hafi verið gripið til aðgerða af hálfu hins opinbera fyrr,“ segir Skúli Mogensen, forstjóri WOW air, aðspurður um yfirvinnubann flugumferðastjóra sem sett hefur millilandaflug úr skorðum síðustu vikur. Ríkisstjórnin samþykkti í dag að setja lög á aðgerðirnar en endurtekið hefur næturumferð um Keflavíkurflugvöll stöðvast vegna deilunnar.
Fjöldi áætlunarferða á vegum Icelandair og WOW air, frá N-Ameríku, hefur því seinkað og það hefur meðal annars valdið óöryggi hjá farþegum sem hafa óttast að missa af tengiflugi vegna tafanna.
En um helmingur farþega félaganna tveggja eru skiptifarþegar sem millilenda aðeins hér á landi á leið sinni yfir hafið. 

Þurfa að greiða bætur

Það er ekki eingöngu heimflugið frá Ameríku sem hefur raskast því vinnudeilan hefur líka sett úr skorðum nær alla dagskrá flugfélaganna. Samkvæmt upplýsingum frá WOW hefur ástandið riðlað ferðaáætlun um 20 þúsund farþega og hefur félagið þurft að greiða bætur vegna seinkanna sem verða daginn eftir lokun þar sem áhrifanna gætir löngu eftir að umferð kemst í eðlilegt horf. Sjá forsvarsmenn WOW fram á umtalsverðan kostnað vegna málsins og að deilan gæti líka haft áhrif á komu- og brottfarartíma félagsins á erlendum flughöfnum. „Það gengur ekki upp, sama hvaða starfsstétt á í hlut, að hægt sé setja allt flug og samgöngur til og frá landinu í uppnám. Áhrifin af þeirra aðgerðum eru gríðarlega mikil og neikvæð fyrir fjölda fyrirtækja og einstaklinga sem eru ekki hluti að deilunni og hafa þar af leiðandi engan möguleika á að leysa hana,” segir Skúli Mogensen.

Skaðar ímynd flugvallarins og flugfélaganna

Þrír af hverjum tíu farþegum í Flugstöð Leifs Eiríkssonar eru skiptifarþegar en hlutfall þessa farþegahóps er til dæmis um fimmtungur á Kaupmannahafnarflugvelli. Vægi tengifarþega er því mjög hátt hér á landi. Telja forsvarsmenn íslensku flugfélaganna að yfirvinnubannið hafi skaðað ímynd íslensku flughafnarinnar og flugfélaganna tveggja? „Tvímælalaust,” segir Skúli og bendir á að Keflavíkurflugvöllur, WOW og Icelandair séu öll í harðri samkeppni við flugvelli og flugfélög í löndunum í kringum okkur um farþega á leið yfir hafið. „Það er alveg ljóst að ef ekki er hægt að tryggja starfsfrið á Keflavíkurflugvelli þá gætum við stórskaðað framtíðarhorfur Íslands sem tengivallar og það myndi hafa mjög neikvæðar horfur á alla ferðaþjónustu í landinu. Þá þyrfti nefnilega að draga verulega úr tíðni ferða til til margra áfangastaða. Guðjón Arngrímsson segist auðvitað vona að áhrifin af vinnudeilunni verði ekki varanleg. „En það er enginn vafi á því að upplifun farþega á Keflavíkurflugvelli er ekki sú sem hún á að vera nú þegar svona aðgerðir standa yfir.”

Nýtt efni

Ólafur Þór Jóhannesson, framkvæmdastjóri fjármálasviðs Play, hefur óskað eftir að láta af störfum. Hann mun sinna stöðunni þar til eftirmaður hans tekur við að því segir í tilkynningu. Ólafur Þór tók við fjármálasviði Play eftir að Þóra Eggertsdóttir „ákvað að segja skilið við félagið" í október 2022. Hún hafði þá gegnt stöðu fjármálastjóra allt frá …

Hjá erlendum hagstofum lenda íslenskir ferðamenn oft í flokknum „aðrir" þegar gefnar eru út tölur um gistinætur á hótelum. Þannig er það þó ekki í þýsku höfuðborginni og samkvæmt nýjustu tölum þaðan keyptu íslenskir gestir 5.530 gistinætur á hótelum í Berlín í janúar og febrúar. Þetta er meira en tvöföldun frá sama tíma í fyrra …

Síðastliðna tólf mánuði hefur vísitala neysluverðs hækkað um 6 prósent og um 3,9 prósent ef húsnæði er tekið út fyrir sviga. Verðmælingar Hagstofunnar sýna aftur á móti að verð á farmiðum til útlanda lækkaði um 11,4 prósent í apríl í samanburði við sama mánuð í fyrra. Þá voru páskarnir aðra helgina í apríl en eftirspurn …

Á árinu 2023 minnkaði sala í Danmörku á prentuðum bókum um 70,2 milljónir danskra króna (tæpa 1,5 milljarða íslenskra kr.) en á sama tíma jókst velta með stafrænar bækur, hljóð og e-bækur, um 35,3 milljónir danskra kr. (rúmar 700 milljónir kr). Einmitt þessi breyting kemur illa niður á rithöfundum landsins því tekjur þeirra og forlaganna …

Af þeim sex norrænu flugfélögum sem skráð eru á hlutabréfamarkað þá gengur best hjá hinu norska Norwegian. Félagið stokkaði upp leiðakerfið í heimsfaraldrinum, endursamdi við birgja og starfsfólk og í fyrra skilaði Norwegian methagnaði. Sú niðurstaða skrifaðist meðal annars á þá ákvörðun stjórnenda að draga töluvert úr umsvifunum yfir vetrarmánuðina. Það hefur leitt til að …

Í ágúst 2026 er áætlað að Victorian Fruit and Vegetable Market í höfuðborg Írlands opni dyr sínar á nýjan leik. Markaðurinn hefur verið lokaður í fimm ár og byggingin legið undir skemmdum en með hjálp 25 milljón evra þróunarstyrks er markmiðið að nýr markaður skáki ekki aðeins hinum víðfræga Enska markaði í Cork heldur mörkuðum …

Play tapaði 3,1 milljarði króna fyrir skatt á fyrsta ársfjórðungi í fyrra en núna var tapið 19 prósent hærra eða 3,7 milljarðar króna. Félagið jók framboðið um 63 prósent á milli þessara tveggja fjórðunga en í flota félagsins voru sex til átta þotur í byrjun síðasta árs en núna eru þær tíu. Einar Örn Ólafsson, …

Sjóðir bandaríska flugvélaframleiðandans Boeing minnkuðu um 3,9 milljarða dollara á fyrsta ársfjórðungi. Upphæðin jafngildir 550 billjónum íslenskra króna og skýringin á þessum mikla fjármagnsbruna liggur í endurteknum göllum í þeim flugvélum sem fyrirtækið framleiðir. Af þeim sökum hefur bandaríska flugöryggisstofnunin takmarkað afköstin í verksmiðjum Boeing við 38 Max þotur í mánuði. Þar með þurfa flugfélög …