Samfélagsmiðlar

Farmiðar til Íslands lækkuðu um helming milli ára

gatwick braut

Að jafnaði þurftu breskir ferðamenn aðeins að greiða um 17 þúsund krónur fyrir flugmiða til Íslands og heim aftur á öðrum fjórðungi ársins. Á sama tíma í fyrra var fargjaldið tvöfalt hærra. Að jafnaði þurftu breskir ferðamenn aðeins að greiða um 17 þúsund krónur fyrir flugmiða til Íslands og heim aftur á öðrum fjórðungi ársins. Á sama tíma í fyrra var fargjaldið tvöfalt hærra.
Í apríl, maí og júní flugu rétt um 56 þúsund breskir ferðamenn frá Keflavíkurflugvelli og nam aukningin 36 prósentum samkvæmt talningu Ferðamálastofu. En Bretar og Bandaríkjamenn eru langfjölmennastir í hópi ferðamanna á Íslandi og sl. vetur stóðu breskir gestir undir meira en þriðju hverri gistinótt á hótelum höfuðborgarsvæðisins. Framboð á flugi milli Íslands og Bretlands hefur líka margfaldast síðustu ár og í dag er flogið hingað frá 11 breskum flugvöllum. Þar af fjórum á Lundúnarsvæðinu en þangað er flogið allt að átta sinnum á dag á vegum fjögurra flugfélaga og lætur nærri að fimmta hver þota sem tekur á loft frá Keflavíkurflugvelli setji stefnuna á bresku höfuðborgina samkvæmt talningum Túrista.

Verðhrun síðustu mánuði

Síðustu misseri hefur ferðunum til Bretlands fjölgað og til að mynda var WOW air að hefja flug til Edinborgar og Bristol og Icelandair bætti nýverið Aberdeen við leiðakerfi sitt. Auk þess ætlar British Airways að bjóða upp á daglegt flug til Íslands frá Heathrow í stað þriggja ferða í viku. Þessi mikla aukning hefur valdið því að verð á farmiðum til Íslands og heim aftur frá breskum flugvöllum lækkaði um 49 prósent á öðrum ársfjórðungi í pundum talið samkvæmt tölum frá flugbókunarsíðunni Kayak sem er ein sú stærsta í heimi. Eða úr 175 pundum í 89 fyrir flugmiða báðar leiðir.
Þegar breska verðið er umreiknað í íslenskar krónur, miðað við meðalverð á öðrum ársfjórðungi 2015 og 2016, þá kemur í ljós að meðalfargjaldið í ár var 16.759 krónur en var 35.962 kr. á sama tíma í fyrra. Lækkunin er þá enn meiri eða 53 prósentum og misræmið skýrist af ört lækkandi gengi breska pundsins.

Reykjavík er hástökkvari

Á sama tíma og fargjöldin hingað lækka þá aukast vinsældir landsins því á öðrum ársfjórðungi var Reykjavík fimmti vinsælasti áfangastaðurinn meðal þeirra sem leituðu að farmiðum á vef Kayak eins og sjá má á töflunni hér fyrir neðan. Íslenska höfuðborgin var hins vegar í 44. sæti á sama tíma í fyrra.
Hvort tölur Kayak gefa rétta mynd af verðþróun á flugi milli Íslands og Bretlands er erfitt að segja en þar sem Kayak er ein stærsta flugleitarsíða heims en nýtur þó mun meiri vinsælda vestanhafs en í Evrópu. 

Nýtt efni

Sjóðir bandaríska flugvélaframleiðandans Boeing minnkuðu um 3,9 milljarða dollara á fyrsta ársfjórðungi. Upphæðin jafngildir 550 billjónum íslenskra króna og skýringin á þessum mikla fjármagnsbruna liggur í endurteknum göllum í þeim flugvélum sem fyrirtækið framleiðir. Af þeim sökum hefur bandaríska flugöryggisstofnunin takmarkað afköstin í verksmiðjum Boeing við 38 Max þotur í mánuði. Þar með þurfa flugfélög …

Fyrr á þessu ári kynnti fyrirtækið til sögunnar Precious Honeyglow anansinn sem er aðeins um 600 1000 grömm að þyngd eða um það bil helmingi minni en hefðbundinn ananas.Í fréttatilkynningu frá fyrirtækinu segir að það kappkosti ávallt að uppfylla óskir kaupenda, hvort sem þær eru um sætara bragð, sjálfbærnisjónarmið og nú – stærð. Hið nýja …

Tekjur Icelandair af farþegaflugi námu rúmlega 27 milljörðum króna á fyrsta fjórðungi ársins og hafa þeir aldrei verið hærri á þessum tíma árs. Sætaframboðið hefur heldur aldrei verið meira en það jókst það um 21 prósent á milli ára og var farþegahópurinn 14 prósent fjölmennari núna en fyrstu þrjá mánuðina í fyrra. Þá stóðu farþegar …

Það seldust 183 þúsund Volvo bílar á fyrsta fjórðungi ársins sem var aukning um 12 prósent frá sama tíma í fyrra. Engu að síður dróst veltan saman um 2 prósent og rekstrarafkoman (Ebit) nam 4,7 milljörðum sænskra króna eða 61 milljarði kr. Það er töluvert undir spá greinenda sem höfðu að jafnaði gert ráð rekstrarhagnaði …

„Afkoma fyrsta ársfjórðungs var í takt við væntingar okkar en rekstrarniðurstaðan í janúarmánuði litaðist af áhrifum alþjóðlegrar umfjöllunar um eldgos á Reykjanesi. Við nýttum þann mikla sveigjanleika sem félagið býr yfir til að laga sætaframboð að markaðsaðstæðum og jukum fjölda tengifarþega um 48 prósent með aukinni áherslu á þann markað þar sem markaðurinn til Íslands …

Áður en skemmtiferðaskipin taka að fylla götur Ísafjarðar af forvitnum ferðalöngum eru tvær helgar að vori sem fylla bæinn af heldur ólíkum hópum fólks. Sú fyrri er páskahelgin þegar tónlistarfólk og áhangendur þeirra þyrpast í bæinn til að taka þátt í rokkhátíð alþýðunnar, Aldrei fór ég suður, og sú síðari er Fossavatnshelgin, sem fór fram …

Tekjur Finnair drógust saman um tvö prósent á fyrsta fjórðungi ársins þrátt fyrir að finnska flugfélagið hafi aukið framboðið. Skýringin á samdrættinum liggur í verkföllum, verri sætanýtingu og lægri tekjum af fraktflutningum samkvæmt uppgjöri félagsins sem birt var í morgun. Rekstrarkostnaður Finnair á fyrsta ársfjórðungi var á pari við sama tímabil í fyrra og tapaði …

Allt þar til að Boeing Max krísan hófst, í ársbyrjun 2019, framleiddi Boeing fleiri þotur en keppinauturinn, Airbus. Kyrrsetningar og endurteknir framleiðslugallar hafa hins vegar orðið til þess að hægt hefur á framleiðslunni í verksmiðlum Boeing og eftirspurnin minnkað. Í fyrra framleiddi Airbus 735 þotur en Boeing 528 og mun bilið að öllu óbreyttu breikka …