Samfélagsmiðlar

Ferðamannastrauminn sendur á þá óskráðu og ólöglegu

clive turisti is

Clive Stacey hefur skipulagt Íslandsferðir í 44 ár og er ennþá mjög stórtækur á því sviði. Hann er hins vegar ekki ánægður með stöðu íslensku ferðaþjónustunnar í dag. Clive Stacey hefur skipulagt Íslandsferðir í 44 ár og er ennþá mjög stórtækur á því sviði. Hann er hins vegar ekki ánægður með stöðu íslensku ferðaþjónustunnar í dag.
Undanfarið hefur viðtal sem Túristi tók við Clive Stacey, framkvæmdastjóra ferðaskrifstofunnar Discover the World, síðastliðið sumar farið víða á Facebook. Þar fullyrti hann m.a. að ferðaþjónustan, sérstaklega á höfuðborgarsvæðinu, einkenndist af massatúrisma þar sem ferðafólk væri afvegaleitt og seldar ferðir sem stæðu ekki undir væntingum. Vegna hinnar miklu athygli sem þetta ársgamla hefur fengið síðustu vikur þá liggur beint við að spyrja Stacey hvort honum þyki ástandið hafa batnað frá því í fyrra? „Ég myndi segja að mannmergð við vinsælustu ferðamannastaðina sé ennþá meira vandamál í dag en fyrir ári síðan. Hvort að þeir sem halda um stjórntaumana, hverjir sem það nú eru, hafi gert eitthvað í málunum er erfitt að segja en við fáum fleiri kvartanir varðandi þetta atriði núna en áður. Það á líka við um Flugstöð Leifs Eiríkssonar en þar eru greinilega alltof margir farþegar samankomnir á nokkrum dagspörtum, en hvort það sé óhóflegt, miðað við alla flugumferðina, er erfitt að segja.”

Landið hefur fengið þá athygli sem það á skilið

„Ég hóf að skipuleggja ferðir til Íslands árið 1972 og hef einbeitt mér að íslenskri ferðaþjónustu allar götur síðan og stofnaði mína eigin ferðaskrifstofu árið 1984 sem er núna stærsti einstaki ferðaskipuleggjandi Íslandsferða í öllum heiminum. Þó ég sé mjög ánægður með að Ísland njóti nú verðskuldaðrar athygli sem mikilfenglegur áfangastaður þá hef ég miklar áhyggjur af stefnuleysi í hvernig á að gera gestum kleift að upplifa til hins ýtrasta alls þess einstaka sem landið hefur upp á að bjóða. Ef þú vilt að ferðafólk njóti fyrstu og síðustu kynna sinna af landinu þá verður að bjóða upp á flughöfn sem getur tekið á móti öllum fjöldanum. Ef þú vilt að fólk meti helsti ferðamannastaði landsins þá verður að hafa stjórn á þeim fjölda sem þangað kemur. Og ef þú lofar fólki víðáttu þá máttu ekki bara leyfa þúsundum manna að streyma inn á viðkvæm svæði sem þola ekki svona mikinn ágang. Með öðrum orðum þá verður að setja reglur til að vernda þessi verðmæti og hið verðmæta vörumerki Iceland,” segir Stacey og bæti því við að mikið hafi verið rætt um hvernig eigi að taka á ferðamannastraumnum en lítið hafi verið gert að hans mati. „Ríkisstjórn Íslands verður að ráðast í aðgerðir og vinna með öllu hagsmunaaðilum í að búa til almennilegt skipulag sem gerir ferðafólki mögulegt að njóta íslenskrar náttúru og þéttbýlis án þess þó að skerða lífsgæði íbúanna sjálfra.“

Tækifærissinnarnir hagnast

Í fyrra varstu á þeirri skoðun að fyrir breska ferðamenn væru lág flugfargjöld orðin eitt aðal adráttaraflið við Ísland og samkvæmt nýrri könnun einnar stærstu flugbókunarsíðu heims þá lækkuðu farmiðar milli Íslands og Bretlands um helming í vor og sumar. Hver er skýringin á lækkandi farmiðaverði að þínu mati? „Það eru svo mörg flugfélög að fljúga til Íslands að þau verða að lækka fargjöldin til að fylla vélarnar. Á sama tíma eru hótelin fullbókuð mestan hluta ársins og því verður fólk að notast við Airbnb sem gerir búsetu í miðborg Reykjavíkur dýrari fyrir íbúana. Og bílaleigufyrirtækin hagnast varla því það eru svo margir aðilar sem starfa ólöglega á þeim markaði og sambærileg staða virðist vera á mörgum öðrum sviðum í íslenskri ferðaþjónustu. Eins og ég les í stöðuna þá er stórum hluta af þessari viðbótartraffík til Íslands eiginlega troðið inn á þessar óskráðu þjónustur sem engar reglur gilda um. Þetta gagnast ekki neinum nema tækifærissinnunum sem venjulega þéna mest, en með litlum ábata, vegna þess að gestirnir eru féflettir og á sama tíma fær íslensk ferðaþjónusta á sig slæmt orð. Ég átta mig á að þetta eru stór orð en ég tel mjög mikilvægt að það verði komið á skipulagi til að takast á við þetta mikla innstreymi án þess þó að eyðileggja helstu ástæður þess að fólk elskar að koma til Íslands.”

Nýtt efni

Tekjur Icelandair af farþegaflugi námu rúmlega 27 milljörðum króna á fyrsta fjórðungi ársins og hafa þeir aldrei verið hærri á þessum tíma árs. Sætaframboðið hefur heldur aldrei verið meira en það jókst það um 21 prósent á milli ára og var farþegahópurinn 14 prósent fjölmennari núna en fyrstu þrjá mánuðina í fyrra. Þá stóðu farþegar …

Það seldust 183 þúsund Volvo bílar á fyrsta fjórðungi ársins sem var aukning um 12 prósent frá sama tíma í fyrra. Engu að síður dróst veltan saman um 2 prósent og rekstrarafkoman (Ebit) nam 4,7 milljörðum sænskra króna eða 61 milljarði kr. Það er töluvert undir spá greinenda sem höfðu að jafnaði gert ráð rekstrarhagnaði …

„Afkoma fyrsta ársfjórðungs var í takt við væntingar okkar en rekstrarniðurstaðan í janúarmánuði litaðist af áhrifum alþjóðlegrar umfjöllunar um eldgos á Reykjanesi. Við nýttum þann mikla sveigjanleika sem félagið býr yfir til að laga sætaframboð að markaðsaðstæðum og jukum fjölda tengifarþega um 48 prósent með aukinni áherslu á þann markað þar sem markaðurinn til Íslands …

Áður en skemmtiferðaskipin taka að fylla götur Ísafjarðar af forvitnum ferðalöngum eru tvær helgar að vori sem fylla bæinn af heldur ólíkum hópum fólks. Sú fyrri er páskahelgin þegar tónlistarfólk og áhangendur þeirra þyrpast í bæinn til að taka þátt í rokkhátíð alþýðunnar, Aldrei fór ég suður, og sú síðari er Fossavatnshelgin, sem fór fram …

Tekjur Finnair drógust saman um tvö prósent á fyrsta fjórðungi ársins þrátt fyrir að finnska flugfélagið hafi aukið framboðið. Skýringin á samdrættinum liggur í verkföllum, verri sætanýtingu og lægri tekjum af fraktflutningum samkvæmt uppgjöri félagsins sem birt var í morgun. Rekstrarkostnaður Finnair á fyrsta ársfjórðungi var á pari við sama tímabil í fyrra og tapaði …

Allt þar til að Boeing Max krísan hófst, í ársbyrjun 2019, framleiddi Boeing fleiri þotur en keppinauturinn, Airbus. Kyrrsetningar og endurteknir framleiðslugallar hafa hins vegar orðið til þess að hægt hefur á framleiðslunni í verksmiðlum Boeing og eftirspurnin minnkað. Í fyrra framleiddi Airbus 735 þotur en Boeing 528 og mun bilið að öllu óbreyttu breikka …

Fataverslunin Húrra Reykjavík opnar í brottfararsal Keflavíkurflugvallar í vor og verður þar boðið upp á úrval af fatnaði og skóm frá vinsælum vörumerkjum fyrir farþega á leið úr landi. „Við erum að stíga stór skref með opnun þessarar nýju og glæsilegu verslunar, sem á sér stað í tilefni af 10 ára afmæli fyrirtækisins. Þetta er …

MYND: ÓJ

„Þetta er ein heitasta gjafavara Íslands, það get ég sagt fullum fetum. Seljum mikið á netinu hjá okkur út um allan heim,“ segir Baldur Ólafsson, markaðsstjóri Bónus, við fyrirspurn FF7 um vinsældir burðarpoka Bónus meðal ferðamanna.  Áberandi er við verslanir Bónus í miðborginni að ferðamenn kaupa þar gjarnan marga burðarpoka úr endurefni efni sem skarta …