Samfélagsmiðlar

Fljúga áfram tómum farþegaþotum milli Íslands og Japan

tokyo Louis Kang

Annað haustið í röð tókst forsvarsmönnum flugfélagsins JAL ekki að koma í sölu flugsætum hér á landi. Utanríkisráðherra vill hins vegar koma á loftferðasamningi milli landanna tveggja Annað haustið í röð tókst forsvarsmönnum flugfélagsins JAL ekki að koma í sölu flugsætum hér á landi.
Fimmta árið í röð mun japanska flugfélagið JAL bjóða upp á stakar ferðir til Íslands frá Tókýó og Osaka nú í september. Í fyrstu ferðinni frá Japan fljúga vélarnar hingað með farþega en snúa við tómar og koma svo aftur til landsins án nokkurra farþega til að sækja japönsku ferðamennina viku síður. Forsvarsmenn JAL hafa síðustu tvö ár reynt að koma sætunum í sölu hér á landi til að þurfa ekki að fljúga tómum vélum alla leið frá Japan til Íslands en flugtíminn er á bilinu 11 til 12 tímar. Viðræður Japanana við íslenska ferðaskipuleggjendur hafa hins vegar ekki skilað árangri samkvæmt svari sölustjóra JAL til Túrista. Þar kemur jafnframt fram að Japansferðirnar til Íslands í ár verði tvær en ekki fjórar, eins og í fyrra, en sæti eru fyrir 235 farþega í Boeing þotunum sem nýttar verða í þetta haustflug hingað frá Tokýó og Osaka.

Utanríkisráðherra vill loftferðasamning

Hingað til hefur beint flug milli Íslands og Japan takmarkast við þessar stöku haustferðir JAL en ekki er í gildi loftferðasamningur milli landanna tveggja. Í vikunni var hins vegar möguleg gerð þess háttar samnings til umræðu á Alþingi að frumkvæði Össurar Skarphéðinssonar, fyrrum utanríkisráðherra. Í svari núverandi ráðherra utanríkismála, Lilju Alfreðsdóttur, kom fram að íslenskir ráðamenn hafi um árabil kallað eftir umræðu um gerð loftferðasamnings milli landanna en það boð hafi ávallt verið afþakkað. „Almennt meta japönsk stjórnvöld stöðuna þannig að ekki sé nægileg eftirspurn í Japan eftir gerð loftferðasamnings. Íslensk stjórnvöld hafa hins vegar reglulega bent á aukningu í fjölda japanskra ferðamanna, en fjöldi þeirra hefur vaxið úr um 3.000 árið 2002 í um 17.000 árið 2015, sem er um það bil 80% aukning“, bætti utanríkisráðherra svo við. Þess ber þó að geta að miðað við þessar tölur hefur fjöldi japanska ferðamanna hér á landi nærri því sexfaldast frá árinu 2002 en ekki aukist um áttatíu af hundraði líkt og kom fram í svari utanríkisráðherra. Í ár hefur aukningin haldið áfram og fjórðungi fleiri Japanir heimsótt Ísland nú en fyrstu sjö mánuðina í fyrra eða ríflega 10 þúsund..

Millilending eini kosturinn

Íslensku flugfélögin Icelandair og WOW air hafa bæði í ár bætt við flugflota sína þotum sem eru nógu langdrægar til að geta flogið til Asíu en ennþá hefur hvorugt félagið gefið út nein áform um flug til Asíu. Í staðinn einbeita þau sér að áætlunarferðum yfir Atlantshafið með millilendingu á Keflavíkurflugvelli og asísk flugfélög hafa heldur ekki boðað komu sína til Íslands. Áfram lítur því út fyrir að farþegar á leið héðan til Asíu og öfugt þurfi að millilenda í Evrópu á leið sinni. Markaðurinn fyrir Íslandsferðir í Asíu hefur hins vegar stækkað mjög og til að mynda kom það fram í viðtali Túrista við framkvæmdastjóra Lufthansa, stærsta flugfélags Þýskalands, að mikil eftirspurn var eftir Íslandsflugi félagsins í Kína hafi komið á óvart. Í vikunni gaf Finnair það svo út að næsta vor myndi félagið hefja áætlunarflug til Íslands frá Helsinki en þetta stærsta flugfélag Finnlands er mjög stórtækt í Austurlöndum fjær og koma þess mun því líklega auka enn á ferðamannafjöldanna frá Kína, Japan og S-Kóreu.
SMELLTU HÉR TIL AÐ BERA SAMAN FLUGVERÐ TIL TOKYO

Nýtt efni

Í ágúst 2026 er áætlað að Victorian Fruit and Vegetable Market í höfuðborg Írlands opni dyr sínar á nýjan leik. Markaðurinn hefur verið lokaður í fimm ár og byggingin legið undir skemmdum en með hjálp 25 milljón evra þróunarstyrks er markmiðið að nýr markaður skáki ekki aðeins hinum víðfræga Enska markaði í Cork heldur mörkuðum …

Play tapaði 3,1 milljarði króna fyrir skatt á fyrsta ársfjórðungi í fyrra en núna var tapið 19 prósent hærra eða 3,7 milljarðar króna. Félagið jók framboðið um 63 prósent á milli þessara tveggja fjórðunga en í flota félagsins voru sex til átta þotur í byrjun síðasta árs en núna eru þær tíu. Einar Örn Ólafsson, …

Sjóðir bandaríska flugvélaframleiðandans Boeing minnkuðu um 3,9 milljarða dollara á fyrsta ársfjórðungi. Upphæðin jafngildir 550 billjónum íslenskra króna og skýringin á þessum mikla fjármagnsbruna liggur í endurteknum göllum í þeim flugvélum sem fyrirtækið framleiðir. Af þeim sökum hefur bandaríska flugöryggisstofnunin takmarkað afköstin í verksmiðjum Boeing við 38 Max þotur í mánuði. Þar með þurfa flugfélög …

Fyrr á þessu ári kynnti fyrirtækið til sögunnar Precious Honeyglow anansinn sem er aðeins um 600 1000 grömm að þyngd eða um það bil helmingi minni en hefðbundinn ananas.Í fréttatilkynningu frá fyrirtækinu segir að það kappkosti ávallt að uppfylla óskir kaupenda, hvort sem þær eru um sætara bragð, sjálfbærnisjónarmið og nú – stærð. Hið nýja …

Tekjur Icelandair af farþegaflugi námu rúmlega 27 milljörðum króna á fyrsta fjórðungi ársins og hafa þeir aldrei verið hærri á þessum tíma árs. Sætaframboðið hefur heldur aldrei verið meira en það jókst það um 21 prósent á milli ára og var farþegahópurinn 14 prósent fjölmennari núna en fyrstu þrjá mánuðina í fyrra. Þá stóðu farþegar …

Það seldust 183 þúsund Volvo bílar á fyrsta fjórðungi ársins sem var aukning um 12 prósent frá sama tíma í fyrra. Engu að síður dróst veltan saman um 2 prósent og rekstrarafkoman (Ebit) nam 4,7 milljörðum sænskra króna eða 61 milljarði kr. Það er töluvert undir spá greinenda sem höfðu að jafnaði gert ráð rekstrarhagnaði …

„Afkoma fyrsta ársfjórðungs var í takt við væntingar okkar en rekstrarniðurstaðan í janúarmánuði litaðist af áhrifum alþjóðlegrar umfjöllunar um eldgos á Reykjanesi. Við nýttum þann mikla sveigjanleika sem félagið býr yfir til að laga sætaframboð að markaðsaðstæðum og jukum fjölda tengifarþega um 48 prósent með aukinni áherslu á þann markað þar sem markaðurinn til Íslands …

Áður en skemmtiferðaskipin taka að fylla götur Ísafjarðar af forvitnum ferðalöngum eru tvær helgar að vori sem fylla bæinn af heldur ólíkum hópum fólks. Sú fyrri er páskahelgin þegar tónlistarfólk og áhangendur þeirra þyrpast í bæinn til að taka þátt í rokkhátíð alþýðunnar, Aldrei fór ég suður, og sú síðari er Fossavatnshelgin, sem fór fram …