Samfélagsmiðlar

Tímataflan fyrir áætlunarflug milli Íslands og London í vetur

Í vetur geturðu valið á milli allt að 12 ferða á dag milli Íslands til Lundúna. Hér sérðu hvernig brottfarir og heimferðir, til og frá London, raðast frá morgni til kvölds Í vetur geturðu valið á milli allt að 12 ferða á dag milli Íslands til Lundúna. Hér sérðu hvernig brottfarir og heimferðir, til og frá London, raðast frá morgni til kvölds.
Fimm flugfélög munu í allan vetur halda uppi flugsamgöngum milli Íslands og flugvallanna við höfuðborg Bretlands. Aldrei áður hefur samkeppni á einni flugleið frá Íslandi verið jafn mikil og til samanburðar má nefna að frá Óslóarflugvelli og Arlanda í Stokkhólmi bjóða þrjú flugfélög upp á áætlunarferðir til London en í Kaupmannahöfn eru félögin í Lundúnarfluginu fimm líkt og hér á landi.
Reyndar eru ferðirnar frá hinum flugvöllunum nokkru fleiri en frá Keflavíkurflugvelli eða um 20 á dag á meðan ferðirnar verða flestar 12 á dag frá Flugstöð Leifs Eiríkssonar. Vöxturinn hefur reyndar verið mjög hraður því í febrúar 2012, þegar aðeins Iceland Express og Icelandair flugu á þessari leið, voru ferðirnar að jafnaði 2,7 á dag en fimm árum síðar er meðaltalið 9,6. Flestar eru ferðirnar á fimmtudögum. 

Dreifist á fjóra breska flugvelli

Lengi vel létu forsvarsmenn Icelandair nægja að fljúga tvisvar sinnum á dag til Heathrow flugvallar en félagið bætti við ferðum til Gatwick flugvallar fyrir fjórum árum síðan. Þangað hefur WOW air einnig flogið allt frá því að félagið hóf starfsemi í sumarbyrjun 2012 en tveimur mánuðum fyrr fór easyJet jómfrúarflug sitt hingað frá Luton flugvelli sem einnig telst til Lundúna. Þetta stærsta lággjaldaflugfélag Bretlands hefur síðan stóraukið flug sitt hingað og bætt við ferðum frá flughöfnunum Gatwick og Stansted sem báðar eru í útjaðri Lundúna. British Airways slóst í hópinn síðastliðið haust með þremur ferðum á viku hingað frá Heathrow og frá og með lokum október munu vélar félagsins fljúga hingað daglega.
Í síðustu viku hófst svo sala á Lundúnarflugi Norwegian og notast félagið líka við Gatwick en sú flughöfn er orðin aðalsamgönguæðin fyrir Íslandsflug í Bretlandi. Flugu nærri 313 þúsund farþegar á milli Íslands og Gatwick í fyrra en um 240 þúsund til og frá Heathrow en þessi fjölfarnasta flughöfn Evrópu var fram til 2014 helsta miðstöðin fyrir flug til Íslands frá Bretlandseyjum.

Þau íslensku sitja ein að morgunfluginu

Umferðin milli Íslands og Lundúna hefst á hverjum morgni klukkan rétt rúmlega sex með fyrri ferð WOW air og á sama tíma leggja vélar Norwegian og easyJet í hann frá bresku höfuðborginni en yfir vetrarmánuðina er enginn munur á tímanum hér og á Bretlandseyjum. Rétt fyrir átta er komið að Icelandair og íslensku félögin eru því einn um morgunflugið héðan og á því verður ekki breyting nema erlendu félögin byrji að fljúga hingað að kveldi og láti svo þotur sínar standa við Leifsstöð yfir nótt til að geta flogið árla dags til Bretlands. Farþegar sem þurfa að vilja nýta daginn í útlöndum kjósa þá líklega að komast í loftið sem fyrst en þeim sem liggur minna á hafa úr meiru að moða eins og sjá má á stundaskránni hér fyrir neðan. Hún sýnir hvernig umferðin dreifist yfir daginn og vikuna og er miðað við áætlun flugfélaganna í lok febrúar en þá nær traffíkin í Lundúnarfluginu hámarki, m.a. vegna skólafría í Bretlandi. Ferðum easyJet, Icelandair og WOW fækkar ögn utan þessa háannatíma.

Nýtt efni

Sjóðir bandaríska flugvélaframleiðandans Boeing minnkuðu um 3,9 milljarða dollara á fyrsta ársfjórðungi. Upphæðin jafngildir 550 billjónum íslenskra króna og skýringin á þessum mikla fjármagnsbruna liggur í endurteknum göllum í þeim flugvélum sem fyrirtækið framleiðir. Af þeim sökum hefur bandaríska flugöryggisstofnunin takmarkað afköstin í verksmiðjum Boeing við 38 Max þotur í mánuði. Þar með þurfa flugfélög …

Fyrr á þessu ári kynnti fyrirtækið til sögunnar Precious Honeyglow anansinn sem er aðeins um 600 1000 grömm að þyngd eða um það bil helmingi minni en hefðbundinn ananas.Í fréttatilkynningu frá fyrirtækinu segir að það kappkosti ávallt að uppfylla óskir kaupenda, hvort sem þær eru um sætara bragð, sjálfbærnisjónarmið og nú – stærð. Hið nýja …

Tekjur Icelandair af farþegaflugi námu rúmlega 27 milljörðum króna á fyrsta fjórðungi ársins og hafa þeir aldrei verið hærri á þessum tíma árs. Sætaframboðið hefur heldur aldrei verið meira en það jókst það um 21 prósent á milli ára og var farþegahópurinn 14 prósent fjölmennari núna en fyrstu þrjá mánuðina í fyrra. Þá stóðu farþegar …

Það seldust 183 þúsund Volvo bílar á fyrsta fjórðungi ársins sem var aukning um 12 prósent frá sama tíma í fyrra. Engu að síður dróst veltan saman um 2 prósent og rekstrarafkoman (Ebit) nam 4,7 milljörðum sænskra króna eða 61 milljarði kr. Það er töluvert undir spá greinenda sem höfðu að jafnaði gert ráð rekstrarhagnaði …

„Afkoma fyrsta ársfjórðungs var í takt við væntingar okkar en rekstrarniðurstaðan í janúarmánuði litaðist af áhrifum alþjóðlegrar umfjöllunar um eldgos á Reykjanesi. Við nýttum þann mikla sveigjanleika sem félagið býr yfir til að laga sætaframboð að markaðsaðstæðum og jukum fjölda tengifarþega um 48 prósent með aukinni áherslu á þann markað þar sem markaðurinn til Íslands …

Áður en skemmtiferðaskipin taka að fylla götur Ísafjarðar af forvitnum ferðalöngum eru tvær helgar að vori sem fylla bæinn af heldur ólíkum hópum fólks. Sú fyrri er páskahelgin þegar tónlistarfólk og áhangendur þeirra þyrpast í bæinn til að taka þátt í rokkhátíð alþýðunnar, Aldrei fór ég suður, og sú síðari er Fossavatnshelgin, sem fór fram …

Tekjur Finnair drógust saman um tvö prósent á fyrsta fjórðungi ársins þrátt fyrir að finnska flugfélagið hafi aukið framboðið. Skýringin á samdrættinum liggur í verkföllum, verri sætanýtingu og lægri tekjum af fraktflutningum samkvæmt uppgjöri félagsins sem birt var í morgun. Rekstrarkostnaður Finnair á fyrsta ársfjórðungi var á pari við sama tímabil í fyrra og tapaði …

Allt þar til að Boeing Max krísan hófst, í ársbyrjun 2019, framleiddi Boeing fleiri þotur en keppinauturinn, Airbus. Kyrrsetningar og endurteknir framleiðslugallar hafa hins vegar orðið til þess að hægt hefur á framleiðslunni í verksmiðlum Boeing og eftirspurnin minnkað. Í fyrra framleiddi Airbus 735 þotur en Boeing 528 og mun bilið að öllu óbreyttu breikka …