Samfélagsmiðlar

Tvöfalt fleiri erlendir ferðamenn en innanlandsflug dregst saman

flugtak 860 a

Á árunum 2011 til 2015 fjölgaði erlendum ferðamönnum hér á landi úr 540 þúsund í nærri 1,3 milljónir. Á sama tíma fækkaði farþegum í innanlandsflugi og hjá Flugfélagi Íslands. Á árunum 2011 til 2015 fjölgaði erlendum ferðamönnum hér á landi úr 540 þúsund í nærri 1,3 milljónir. Á sama tíma fækkaði farþegum í innanlandsflugi og hjá Flugfélagi Íslands.
Umsvif á Keflavíkurflugvelli hafa aukist mjög hratt síðustu ár og þegar litið er til síðustu fimm ára þá hefur farþegafjöldinn þar tvöfaldast að frádregnum þeim farþegum sem aðeins millilenda hér á landi. Á flugvöllunum í Reykjavík og á Egilsstöðum hefur farþegum hins vegar fækkað um tíund á þessu tímabili eins og sjá má ágrafinu hér fyrir neðan. Á Akureyri nemur samdrátturinn 16.7 prósentum og 7,3 prósentum á minni flugvöllum samkvæmt útreikningum Túrista sem byggja á þeim gögnum sem aðgengileg eru á heimasíðu Isavia, rekstraraðila flugvallanna. Tölur Isavia ná aftur til ársins 2011 og þróunin yfir lengra tímabil gæti því verið önnur.

Icelandair og Flugfélag Íslands í sitthvora áttina

Það er þó áhugavert að bera saman síðustu 5 ár því fjöldi ferðamanna hefur meira en tvöfaldast (133%) á þessum tíma en það er ljóst að sú umbylting hefur ekki skilað sér í fjölgun farþega í innanlandsflugi. Þvert á móti hefur farþegunum fækkað. Það sést til að mynda skýrt þegar bornar eru saman farþegatölur systurfélaganna Icelandair og Flugfélags Íslands. Það fyrrnefnda stundar millilandaflug og fjölgaði farþegum þess um 1,3 milljónir síðustu fimm ár eða um 76 prósent. Í vélum Flugfélags Íslands fækkaði farþegum hins vegar úr 353 þúsund árið 2011 í 296 þúsund í fyrra. Samdráttur upp á 16 prósent.
Þess ber þó að geta að inn í farþegatölum Flugfélags Íslands er innanlandsflug og flug til Færeyja og Grænlands og hluti af því er frá Keflavíkurflugvelli. Hvað sem því líður hafa sveiflurnar í millilandaflugi og innanlandsflugi ekki verið í takt á þeim tíma sem erlendum ferðamönnum fjölgar hratt hér á landi. Umferð um Reykjavíkurflugvöll hefur reyndar aukist um 7,5 prósent í ár en hluti af skýringunni gæti legið í auknu Grænlandsflugi Flugfélags Íslands. Á sama tíma hefur umferð um Keflavíkurflugvöll aukist um 37 prósent. 

Mikilvægt að tengja saman

Líkt og Túristi greindi frá í vikunni þá eru forsvarsmenn ferðamála í Finnlandi, Danmörku og Noregi sammála um mikilvægi þess að boðið sé upp á bæði flug innanlands og utan frá aðalflugvelli hvers lands. En öfugt við Keflavíkurflugvöll er innanlandsflug í boði á öllum stærstu flugvöllum Norðurlanda og leit að evrópskum alþjóðaflugvellli þar sem sú þjónusta er ekki fyrir hendi. Samkvæmt athugun Túrista þá fjölgaði farþegum í innanlandsflugi á Óslóarflugvelli um 5,2% síðustu fimm ár, í Helsinki varð samdráttur um 4,3%, á Stokkhólmsflugvöllunum fjölgaði þeim um 8 prósent en á Kaupmannahafnarflugvelli hefur innanlandsflug dregist saman um nærri helming, m.a. í kjölfar gjaldþrots Cimber Sterling árið 2012. Þess má geta að í Stokkhólmi eru tveir flugvellir, Arlanda og Bromma og á báðum er flogið innanlands og utan. Um Arlanda fóru um 5 milljónir í innanlandsflug í fyrra en 2,2 milljónir um Bromma. Tilvera þess síðarnefndi hefur lengið verið deilumál meðal sænskra stjórnmálamanna líkt og flugvöllurinn í Vatnsmýrinni. Á flugvöllum hinna norrænu höfuðborganna hefur farþegafjöldinn hins vegar ekki tvöfaldast síðustu fimm ár líkt og á Keflavíkurflugvelli heldur aukist um nokkur prósent á ári. En líkt og kom fram í grein Túrista á fimmtudag þá fljúga daglega á bilinu 3,5-8 þúsund erlendir ferðamenn um Keflavíkurflugvelli og ef vægi innanlandsflugs þar væri fjórðungur af því sem það er í Ósló þá myndi það duga til að fylla 2 til 6 Bombardier vélar líkt og Flugfélag Íslands notar.

Nýtt efni

Síðastliðna tólf mánuði hefur vísitala neysluverðs hækkað um 6 prósent og um 3,9 prósent ef húsnæði er tekið út fyrir sviga. Verðmælingar Hagstofunnar sýna aftur á móti að verð á farmiðum til útlanda lækkaði um 11,4 prósent í apríl í samanburði við sama mánuð í fyrra. Þá voru páskarnir aðra helgina í apríl en eftirspurn …

Á árinu 2023 minnkaði sala í Danmörku á prentuðum bókum um 70,2 milljónir danskra króna (tæpa 1,5 milljarða íslenskra kr.) en á sama tíma jókst velta með stafrænar bækur, hljóð og e-bækur, um 35,3 milljónir danskra kr. (rúmar 700 milljónir kr). Einmitt þessi breyting kemur illa niður á rithöfundum landsins því tekjur þeirra og forlaganna …

Af þeim sex norrænu flugfélögum sem skráð eru á hlutabréfamarkað þá gengur best hjá hinu norska Norwegian. Félagið stokkaði upp leiðakerfið í heimsfaraldrinum, endursamdi við birgja og starfsfólk og í fyrra skilaði Norwegian methagnaði. Sú niðurstaða skrifaðist meðal annars á þá ákvörðun stjórnenda að draga töluvert úr umsvifunum yfir vetrarmánuðina. Það hefur leitt til að …

Í ágúst 2026 er áætlað að Victorian Fruit and Vegetable Market í höfuðborg Írlands opni dyr sínar á nýjan leik. Markaðurinn hefur verið lokaður í fimm ár og byggingin legið undir skemmdum en með hjálp 25 milljón evra þróunarstyrks er markmiðið að nýr markaður skáki ekki aðeins hinum víðfræga Enska markaði í Cork heldur mörkuðum …

Play tapaði 3,1 milljarði króna fyrir skatt á fyrsta ársfjórðungi í fyrra en núna var tapið 19 prósent hærra eða 3,7 milljarðar króna. Félagið jók framboðið um 63 prósent á milli þessara tveggja fjórðunga en í flota félagsins voru sex til átta þotur í byrjun síðasta árs en núna eru þær tíu. Einar Örn Ólafsson, …

Sjóðir bandaríska flugvélaframleiðandans Boeing minnkuðu um 3,9 milljarða dollara á fyrsta ársfjórðungi. Upphæðin jafngildir 550 billjónum íslenskra króna og skýringin á þessum mikla fjármagnsbruna liggur í endurteknum göllum í þeim flugvélum sem fyrirtækið framleiðir. Af þeim sökum hefur bandaríska flugöryggisstofnunin takmarkað afköstin í verksmiðjum Boeing við 38 Max þotur í mánuði. Þar með þurfa flugfélög …

Fyrr á þessu ári kynnti fyrirtækið til sögunnar Precious Honeyglow anansinn sem er aðeins um 600 1000 grömm að þyngd eða um það bil helmingi minni en hefðbundinn ananas.Í fréttatilkynningu frá fyrirtækinu segir að það kappkosti ávallt að uppfylla óskir kaupenda, hvort sem þær eru um sætara bragð, sjálfbærnisjónarmið og nú – stærð. Hið nýja …

Tekjur Icelandair af farþegaflugi námu rúmlega 27 milljörðum króna á fyrsta fjórðungi ársins og hafa þeir aldrei verið hærri á þessum tíma árs. Sætaframboðið hefur heldur aldrei verið meira en það jókst það um 21 prósent á milli ára og var farþegahópurinn 14 prósent fjölmennari núna en fyrstu þrjá mánuðina í fyrra. Þá stóðu farþegar …