Samfélagsmiðlar

Innanlandsflug frá Keflavík yrði gjörbylting fyrir ferðaþjónustuna

Forsvarsmenn Flugfélags Íslands kanna möguleikan á því að bjóða upp á flugferðir milli Keflavíkurflugvallar og Akureyrar yfir lengra tímabil en nú er gert. Forsvarsmenn Flugfélags Íslands kanna möguleikan á því að bjóða upp á flugferðir milli Keflavíkurflugvallar og Akureyrar yfir lengra tímabil en nú er gert. Framkvæmdastjóri Markaðsstofu Norðurlands segir innanlandsflug frá Keflavík auka möguleikan á að byggja upp ferðaþjónustu yfir veturinn og hótelstjórinn á Hótel Reynihlið við Mývatn segir að tenging við alþjóðlegt samgöngukerfi myndi minnka árstíðarsveiflur, skapa fleiri heilsársstörf og bæta búsetuskilyrði.
Síðustu fjögur sumur hefur Flugfélag Íslands boðið upp á beint flug milli Akureyrar og Keflavíkurflugvallar yfir hásumarið í tengslum við flug Icelandair út í heim. Farþegarnir millilenda þá á Keflavíkurflugvelli og halda þaðan beint til Akureyrar eða öfugt. Þó eftirspurnin eftir þessum áætlunarferðum hafi ekki verið mjög mikil þá kanna forsvarsmenn Flugfélags Íslands núna möguleikan á því að bjóða upp á þessa þjónustu yfir lengra tímabil en nú er gert líkt og Túristi greindi frá. Ef af verður þá yrði það skref í rétta átt að mati Arnheiðar Jóhannsdóttur, framkvæmdastjóra Markaðsstofu Norðurlands. „Tengiflug Icelandair sem hefur verið haldið úti frá árinu 2012 veitir okkur í ferðaþjónustunni á Norðurlandi mikil tækifæri en ókosturinn er auðvitað sá að þetta er aðeins í boði yfir sumartímann. Mesta þörfin fyrir beint flug og bættar samgöngur er yfir vetrartímann og því myndum við fagna því ef hægt væri að efla innanlandsflugið frá Keflavík.”

Takmarkanir á núverandi fyrirkomulagi

Þegar systurfélögin Icelandair og Flugfélag Íslands hófu að bjóða upp flug milli Akureyrar og Keflavíkurflugvallar voru farnar fjórar ferðir í viku en þeim hefur hins vegar farið fækkandi síðustu sumur og segir Arnheiður margar ástæður fyrir því. „Ein af stóru hindrununum fyrir auknu innanlandsflugi um Flugstöð Leifs Eiríkssonar er sú að þar hefur ekki tekist að skapa aðstöðu til þess að ferðamenn geti nýtt flugið, hvaðan sem þeir koma. Þeir þurfa að fljúga með sama flugfélagi alla leið frá Evrópu eða Ameríku og það takmarkar auðvitað þann fjölda sem getur nýtt sér innanlandslegginn. Einnig gerir það ferðamönnum erfiðara fyrir að nýta sér þann fjölda tilboða á flugum sem er í boði til Íslands því þeir geta ekki keypt tilboð með einu flugfélagi og tekið svo innanlandsflug frá Keflavík. Mín skoðun er sú að innanlandsflug um Keflavík gjörbreytir aðstöðu okkar á þeim landshlutum sem nú eru að berjast hvað mest fyrir bættum samgöngum til að eiga möguleika á að byggja upp ferðaþjónustu yfir vetrartímann. Þetta eru Norðurland, Austurland og Vestfirðir, svæði sem hafa ekki séð nema örlítið brot af þeim ferðamönnum sem koma til landsins utan háannar. Ástæða þess er ekki sú að afþreyingu eða aðdráttarafl vanti heldur sú að til þess að komast á þessi svæði þarf ferðamaðurinn að vera tilbúinn til að leggja á sig heilmikinn auka kostnað og tíma vegna lélegra samgangna.”

Myndi draga úr árstíðarsveiflum

Pétur Snæbjörnson, hótelstjóri á Hótel Reynihlíð við Mývatn, hefur lengi talað fyrir innanlandsflugi frá Keflavíkurflugvelli og hann segist sannfærður um að Flugfélag Íslands muni hefja flug þaðan í fyrirsjáanlegri framtíð því þannig verði til góðar samgöngur hér á landi. Og Pétur telur að það ekki síður mikilvægt fyrir íslenska ferðaþjónustu en þá norrænu að tengja saman innanlandsflug og millilandaflug en líkt og kom fram í viðtölum Túrista við forsvarsmenn ferðaþjónustunnar á hinum Norðurlöndunum þá skiptir þessi tenging miklu máli til gefa túristum tækifæri til að dreifa sér betur um löndin. „Ef við sem rekum þjónustu við ferðamenn í dreifðum byggðum myndum tengjast við alþjóðlegt samgöngukerfi myndi það gerbylta rekstrarumhverfi okkar, minnka árstíðasveifluna til mikilla muna, gera reksturinn aðbærari, skapa fleiri heilsársstörf, örva markaðsstarf, bæta búsetuskilyrði og svo mætti áfram lengi telja”.

„Engu líkara en okkur sé markvisst haldið í herkví“

Að sögn Pétur eru ferðaþjónustufyrirtæki út um allt land séu löngu tilbúin til að taka við meiri eftirspurn. „Það er engu líkara en okkur sé markvisst haldið í herkví og þannig skulu allir sem til landsins koma fara fyrst í höfuðstaðinn og svo ferðast þaðan, helst í dagsferðir eða keyra hringveginn. Þetta fyrirkomulag er búið að stórskaða ímynd landsins því flestum finnst þeir verði að afplána hringveginn og fáir velja sér einn eða tvo áfangastaði hér á landi til að dvelja á í frítíma sínum líkt og tíðkast í öðrum löndum. Við erum að senda gesti okkar út á þjóðvegina í misjöfnum vetrarveðrum og í alls konar aðstæður sem þeir ráða illa við. Nú verðum við bara að hysja upp um okkur buxurnar og koma á viðunandi skipulagi í samgöngum landsins. Það er þekkt hvað þarf að gera og nú er spurning um að vinda sér í verkið.” Pétur er líka gagnrýnin á hvernig umræðan um innanlandsflug hefur þróast í gegnum tíðina. „Þegar þetta mál hefur komið til tals þá gengur yfirleitt illa að halda umræðunni í fókus og ýmsir óviðkomandi þættir teknir inn til að drepa henni á dreif. Við eigum að ræða samgöngunet og hvernig mismunandi hlutar þess tengjast saman og umræðan á því ekki að snúast um sjúkraflug eða kennsluflug. Það eru fáir sem hafa þekkingu á málunum sem tjá sig en hinir hafa þeim mun hærra. Fólk hættir sér ekki út á þennan hála ís og það er í sjálfu sér einkennilegt því þetta er mikilvægt málefni sem varðar alla sem búa í landinu.”
TENGDAR GREINAR: AKUREYRINGAR YRÐU JAFN LENGI ÚT Á KEFLAVÍKURFLUGVÖLL OG REYKAVÍKINGAR

Nýtt efni

Flugstöðin í Changi í Singapúr er ekki lengur í efsta sæti á árlegum lista Skytrax yfir bestu flugvellina heldur í öðru sæti. Hamad alþjóðaflugvöllurinn í Doha í Katar toppar nú listann sem birtur var í gær en hann byggir á einkunnagjöf farþega. Í þriðja sæti er Incheon í Seoul en í næstu tveimur sætum eru …

Fyrsta skemmtiferðaskip ársins kom til Ísafjarðar um síðustu helgi, þýska AIDAsol með nærri í 2.200 farþega. Á sunnudag koma tvö skip með væntanlega 3.000 - 4.000 farþega. Það er farþegafjöldi undir öllum viðvörunarmörkum sem Ísafjarðarbær ætlar að fylgja í framtíðinni vegna komu skemmtiferðaskipa. Nýsamþykktar fjöldatakmarkanir gilda raunar ekki á þessu ári þar sem bókanir hafa …

Í marsmánuði fór fjöldi erlendra ferðamanna í Japan í fyrsta skipti yfir 3 milljónir, samkvæmt tölum sem birtar voru í síðustu viku. Um 2,7 milljónir komu í febrúar. Auðvitað nýtur japönsk ferðaþjónusta nú uppsafnaðrar löngunar erlendra ferðamanna á að heimsækja loks Japan eftir langvarandi lokun og ferðahindranir í tengslum við Covid-19 en það er ekki …

Jón Atli Benediktsson rektor Háskóla Íslands var heiðraður á ársfundi Meet in Reykjavik í gær. Hann leiddi til sigurs umsókn Íslands um að fá ráðstefnuna „International Geoscience and Remote Sensing Symposium (IGARSS)“ til Reykjavíkur í júlí 2027. Gert er ráð fyrir að 2.500 erlendir vísindamenn og fagfólk á sviði fjarkönnunar frá öllum heimshornum sæki ráðstefnuna …

United Airlines tilkynntu í gær um betri afkomu en vænst var á öðrum ársfjórðungi. Þetta kemur í framhaldi af því að tapið á fyrsta fjórðungi var minna en óttast hafði verið. Megin ástæða þess að vel gengur er einfaldlega mikill áhugi á ferðalögum. Hlutabréf í United hækkuðu strax í fyrstu viðskiptum eftir að tilkynnt var …

Japanskir bílaframleiðandur hafa dregist aftur úr nýrri fyrirtækjum á borð við bandaríska Tesla og kínverska BYD í þróun rafbílasmíði. En menn velta því fyrir sér hvort japanskir framleiðendur á borð við Toyota og Nissan verði ekki fljótir að vinna upp það forskot - og jafnvel ná forystu - með þróun nýrrar gerðar rafhlaðna, sem vonir …

„Viltu nýjan bíl? Ef svarið er já, þá þurfum við að finna pening til að kaupa bílinn. Við getum aflað hans með sjávarútvegi en sú grein er takmörkuð og margir vilja setja skorður á fiskeldi. Til að auka framleiðslu á málmum þarf meiri raforku. Þá er það ferðaþjónustan sem er eftir og því þarf að …

Yfir veturinn eru Bretar fjölmennastir í hópi ferðamanna hér á landi en fyrstu þrjá mánuði þessa árs innrituðu 109 þúsund breskir farþegar sig í flug frá Keflavíkurflugvelli. Fjöldinn stóð í stað frá sama tíma í fyrra en hins vegar fjölgaði brottförum útlendinga um tíund þessa þrjá mánuði. Efnahagsástandið í Bretlandi kann að skýra að það …