Samfélagsmiðlar

Hefja heilsársflug milli Akureyrar og Keflavíkurflugvallar

flugfelag islands

Flugfélag Íslands mun bjóða uppá innanlandsflug milli flugvallanna tveggja í vetur. Þar með styttist ferðalagið út í heim fyrir íbúa á Norðurlandi verulega. Flugfélag Íslands mun bjóða uppá innanlandsflug milli flugvallanna tveggja í vetur. Þar með styttist ferðalagið út í heim fyrir íbúa á Norðurlandi verulega og auðveldara verður fyrir erlenda ferðamenn að komast út á land í tengslum við millilandaflug.
Frá og með 24. febrúar næstkomandi mun Flugfélags Íslands í fyrsta sinn bjóða upp á reglulegt flug milli Akureyrar og Keflavíkurflugvallar yfir vetrartímann. En líkt og Túristi greindi frá nýverið þá hafa forsvarsmenn fyrirtækisins verið að skoða þennan möguleika undanfarið.
Farnar verða sex ferðir í viku en yfir sumarið verða þær þrjár. Með þessum bættu samgöngum geta erlendir ferðamenn flogið beint frá Keflavíkurflugvelli og til Akureyrar án þess að þurfa að fara fyrst inn til höfuðborgarinnar. Á sama hátt geta íbúar á Norðurlandi farið af stað frá heimilum sínum á svipuðum tíma og Reykvíkingar til að ná morgunflugi frá Flugstöð Leifs Eiríkssonar út í heim.

Frá Akureyri í morgunsárið

Ástæðan er sú að sex morgna í viku munu Bombardier vélar Flugfélags Íslands fara frá Akureyri klukkan hálf fimm að morgni og lenda á Keflavíkurflugvelli þremur korterum síðar. Það er nógu tímanlega til að ná tugum morgunfluga frá Keflavíkurflugvelli til Evrópu og N-Ameríku því farþegarnir myndu innrita farangur og fara í gegnum vopnaleit á Akureyri og slyppu þar með við biðraðir í Leifsstöð. Að sögn Árna Gunnarssonar, framkvæmdastjóra Flugfélags Íslands, standa vonir til að farþegarnir geti nýtt sér flug með fleiri félögum en bara systurfélaginu Icelandair. Hann segir að verið sé að leita eftir samstarfi við WOW og fleiri flugfélög á Keflavíkurflugvelli varðandi innritun farþega og farangurs. Erlendu lággjaldaflugfélögin bjóða hins vegar flest ekki upp á þannig lausnir en Árni vonast til að Isavia geti gert tengiflug með hvaða flugfélagi sem er mögulegt. Bæði fyrir erlenda ferðamenn sem koma til landsins og líka þá Íslendinga sem hefja ferðalagið fyrir norðan. 

Nýtist evrópskum og amerískum farþegum

Fjóra daga í viku verður flogið frá Keflavík til Akureyrar seinnipartinn með farþega sem þá eru nýkomnir frá Evrópu en tvo daga í viku er flugið norður á dagskrá rétt um klukkan sjö að morgni. Þá eru vélarnar frá N-Ameríku nýlentar á Keflavíkurflugvelli og farþegarnir í þeim geta þá komist beint norður í framhaldinu. Ekki er áformað að starfrækja flugið á þriðjudögum. Á þessu stigi verður þetta flug eingöngu í boði fyrir farþega sem eru á leið í eða úr millilandaflugi í Keflavík og geta farþegar sem nýta sér þessa þjónustu ferðast alla leið frá Akureyri til endanlegs áfangastaðar í Evrópu eða Norður Ameríku. 

Sóknarfæri á veturna

Sem fyrr segir fækkar ferðunum niður í þrjár í viku frá maí og fram í september. En Flugfélagið hefur síðustu fjögur ár boðið upp á beint flug milli Akureyrar og Keflavíkurflugvallar yfir hásumarið. Síðastliðið sumar voru ferðirnar aðeins vikulega. Árni telur hins vegar sóknarfæri liggja í að starfrækja þessa flugleið utan háannatíma ferðaþjónstunnar. „Að fullnýta tækifærin á landsbyggðinni er eitt af höfuðverkefnunum sem íslensk ferðaþjónusta stendur frammi fyrir. Þessi nýja flugáætlun á heilsársgrunni mun styðja verulega við þá áskorun. Markmiðið er að þetta flug tengi við sem flest millilandaflug til og frá Keflavík,“ segir Árni.

Mikilvæg tenging að mati ferðaþjónustunnar

Líkt og Túristi hefur fjallað um síðustu vikur þá eru forsvarsmenn ferðamála á hinum Norðurlöndunum og ferðafrömuðir á Norðurlandi sammála um að mikilvægt sé að tengja saman millilanda- og innanlandsflug líkt og Flugfélag Íslands ætlar að gera nú. Það er nefnilega leit að alþjóðlegri flughöfn eins og Keflavíkurflugvelli þar sem aðeins er boðið upp á ferðir út í heim en ekkert innanlandsflug. Um 97 prósent allra ferðamanna sem koma til landsins ferðast í gegnum Keflavíkurflugvöll.

Nýtt efni

Sjóðir bandaríska flugvélaframleiðandans Boeing minnkuðu um 3,9 milljarða dollara á fyrsta ársfjórðungi. Upphæðin jafngildir 550 billjónum íslenskra króna og skýringin á þessum mikla fjármagnsbruna liggur í endurteknum göllum í þeim flugvélum sem fyrirtækið framleiðir. Af þeim sökum hefur bandaríska flugöryggisstofnunin takmarkað afköstin í verksmiðjum Boeing við 38 Max þotur í mánuði. Þar með þurfa flugfélög …

Fyrr á þessu ári kynnti fyrirtækið til sögunnar Precious Honeyglow anansinn sem er aðeins um 600 1000 grömm að þyngd eða um það bil helmingi minni en hefðbundinn ananas.Í fréttatilkynningu frá fyrirtækinu segir að það kappkosti ávallt að uppfylla óskir kaupenda, hvort sem þær eru um sætara bragð, sjálfbærnisjónarmið og nú – stærð. Hið nýja …

Tekjur Icelandair af farþegaflugi námu rúmlega 27 milljörðum króna á fyrsta fjórðungi ársins og hafa þeir aldrei verið hærri á þessum tíma árs. Sætaframboðið hefur heldur aldrei verið meira en það jókst það um 21 prósent á milli ára og var farþegahópurinn 14 prósent fjölmennari núna en fyrstu þrjá mánuðina í fyrra. Þá stóðu farþegar …

Það seldust 183 þúsund Volvo bílar á fyrsta fjórðungi ársins sem var aukning um 12 prósent frá sama tíma í fyrra. Engu að síður dróst veltan saman um 2 prósent og rekstrarafkoman (Ebit) nam 4,7 milljörðum sænskra króna eða 61 milljarði kr. Það er töluvert undir spá greinenda sem höfðu að jafnaði gert ráð rekstrarhagnaði …

„Afkoma fyrsta ársfjórðungs var í takt við væntingar okkar en rekstrarniðurstaðan í janúarmánuði litaðist af áhrifum alþjóðlegrar umfjöllunar um eldgos á Reykjanesi. Við nýttum þann mikla sveigjanleika sem félagið býr yfir til að laga sætaframboð að markaðsaðstæðum og jukum fjölda tengifarþega um 48 prósent með aukinni áherslu á þann markað þar sem markaðurinn til Íslands …

Áður en skemmtiferðaskipin taka að fylla götur Ísafjarðar af forvitnum ferðalöngum eru tvær helgar að vori sem fylla bæinn af heldur ólíkum hópum fólks. Sú fyrri er páskahelgin þegar tónlistarfólk og áhangendur þeirra þyrpast í bæinn til að taka þátt í rokkhátíð alþýðunnar, Aldrei fór ég suður, og sú síðari er Fossavatnshelgin, sem fór fram …

Tekjur Finnair drógust saman um tvö prósent á fyrsta fjórðungi ársins þrátt fyrir að finnska flugfélagið hafi aukið framboðið. Skýringin á samdrættinum liggur í verkföllum, verri sætanýtingu og lægri tekjum af fraktflutningum samkvæmt uppgjöri félagsins sem birt var í morgun. Rekstrarkostnaður Finnair á fyrsta ársfjórðungi var á pari við sama tímabil í fyrra og tapaði …

Allt þar til að Boeing Max krísan hófst, í ársbyrjun 2019, framleiddi Boeing fleiri þotur en keppinauturinn, Airbus. Kyrrsetningar og endurteknir framleiðslugallar hafa hins vegar orðið til þess að hægt hefur á framleiðslunni í verksmiðlum Boeing og eftirspurnin minnkað. Í fyrra framleiddi Airbus 735 þotur en Boeing 528 og mun bilið að öllu óbreyttu breikka …