Samfélagsmiðlar

Vonar að Icelandair og WOW sláist í hóp með stærstu flugfélögum Evrópu

icelandair wow

Talsmaður Airlines for Europe segist gera sér vonir um að brátt verði alla vega nafn eins íslensks flugfélags að finna í félagatalinu. Talsmaður Airlines for Europe segist gera sér vonir um að brátt verði alla vega nafn eins íslensks flugfélags að finna í félagatalinu.
Fimm stærstu flugfélög Evrópu mynduðu í ársbyrjun hagsmunasamtökin Airlines for Europe, eða A4E. Innan vébanda þess eru hefðbundin flugfélög eins og Lufthansa, British Airways, KLM og Air France en einnig Ryanair, easyJet og Norwegian, þrjú umsvifamestu lággjaldaflugfélög álfunnar.
Forsvarsmenn þessara risafyrirtækja hafa nú snúið bökum saman til að standa vörð um hagsmuni sína gagnvart evrópskum og alþjóðlegum stofnunum eins og segir í tilkynningu frá A4E. Þar kemur einnig fram að baráttumálin séu aðallega þrjú; lækkun flugvallargjalda, skilvirkt loftrými og niðurfelling ónauðsynlegra skatta. 

Í viðræðum við Íslendinga

Verkföll flugumferðarstjóra víðs vegar um Evrópu hafa hins vegar verið helsta viðfangsefni ársins hjá starfsmönnum A4E af heimasíðu samtakanna að dæma. Þessar kjaradeilur hafa nefnilega valdið töluverðu raski á flugumferð í álfunni síðustu misseri og reynst flugfélögunum dýrkeypt. Það hafa forsvarsmenn Icelandair og WOW air einnig fengið að reyna því í sumarbyrjun setti yfirvinnubann íslenskra flugumferðarstjóra flugáætlun flugfélaganna úr skorðum. Og þess er kannski ekki langt að bíða að íslensku flugfélögin gerist aðilar að hinum nýstofnuðu hagsmunasamtökum að sögn Aare Dünhaupt, talsmanns A4E. Í samtali við Túrista segir hann að viðræður séu í gangi við forsvarsmenn Icelandair og WOW air og að hann vonist til að þau sláist í hópinn á næstu misserum. Dünhaupt bætir því við að nú sé verið að kynna samtökin fyrir stjórnendum flugfélaga víðs vegar um Evrópu og hann eigi því von á að nýjum meðlimum frá fleiri löndum.
Sem fyrr segir eru flugfélögin innan A4E mjög umsvifamikil og árlega ferðast með þeim um 500 milljón farþega. Til samanburðar má nefna að í ár er gert ráð fyrir að samanlagður farþegafjöldi Icelandair og WOW air verði um eitt prósent af þessari tölu eða 5,3 milljónir farþega.

Nýtt efni

Í ágúst 2026 er áætlað að Victorian Fruit and Vegetable Market í höfuðborg Írlands opni dyr sínar á nýjan leik. Markaðurinn hefur verið lokaður í fimm ár og byggingin legið undir skemmdum en með hjálp 25 milljón evra þróunarstyrks er markmiðið að nýr markaður skáki ekki aðeins hinum víðfræga Enska markaði í Cork heldur mörkuðum …

Play tapaði 3,1 milljarði króna fyrir skatt á fyrsta ársfjórðungi í fyrra en núna var tapið 19 prósent hærra eða 3,7 milljarðar króna. Félagið jók framboðið um 63 prósent á milli þessara tveggja fjórðunga en í flota félagsins voru sex til átta þotur í byrjun síðasta árs en núna eru þær tíu. Einar Örn Ólafsson, …

Sjóðir bandaríska flugvélaframleiðandans Boeing minnkuðu um 3,9 milljarða dollara á fyrsta ársfjórðungi. Upphæðin jafngildir 550 billjónum íslenskra króna og skýringin á þessum mikla fjármagnsbruna liggur í endurteknum göllum í þeim flugvélum sem fyrirtækið framleiðir. Af þeim sökum hefur bandaríska flugöryggisstofnunin takmarkað afköstin í verksmiðjum Boeing við 38 Max þotur í mánuði. Þar með þurfa flugfélög …

Fyrr á þessu ári kynnti fyrirtækið til sögunnar Precious Honeyglow anansinn sem er aðeins um 600 1000 grömm að þyngd eða um það bil helmingi minni en hefðbundinn ananas.Í fréttatilkynningu frá fyrirtækinu segir að það kappkosti ávallt að uppfylla óskir kaupenda, hvort sem þær eru um sætara bragð, sjálfbærnisjónarmið og nú – stærð. Hið nýja …

Tekjur Icelandair af farþegaflugi námu rúmlega 27 milljörðum króna á fyrsta fjórðungi ársins og hafa þeir aldrei verið hærri á þessum tíma árs. Sætaframboðið hefur heldur aldrei verið meira en það jókst það um 21 prósent á milli ára og var farþegahópurinn 14 prósent fjölmennari núna en fyrstu þrjá mánuðina í fyrra. Þá stóðu farþegar …

Það seldust 183 þúsund Volvo bílar á fyrsta fjórðungi ársins sem var aukning um 12 prósent frá sama tíma í fyrra. Engu að síður dróst veltan saman um 2 prósent og rekstrarafkoman (Ebit) nam 4,7 milljörðum sænskra króna eða 61 milljarði kr. Það er töluvert undir spá greinenda sem höfðu að jafnaði gert ráð rekstrarhagnaði …

„Afkoma fyrsta ársfjórðungs var í takt við væntingar okkar en rekstrarniðurstaðan í janúarmánuði litaðist af áhrifum alþjóðlegrar umfjöllunar um eldgos á Reykjanesi. Við nýttum þann mikla sveigjanleika sem félagið býr yfir til að laga sætaframboð að markaðsaðstæðum og jukum fjölda tengifarþega um 48 prósent með aukinni áherslu á þann markað þar sem markaðurinn til Íslands …

Áður en skemmtiferðaskipin taka að fylla götur Ísafjarðar af forvitnum ferðalöngum eru tvær helgar að vori sem fylla bæinn af heldur ólíkum hópum fólks. Sú fyrri er páskahelgin þegar tónlistarfólk og áhangendur þeirra þyrpast í bæinn til að taka þátt í rokkhátíð alþýðunnar, Aldrei fór ég suður, og sú síðari er Fossavatnshelgin, sem fór fram …