Samfélagsmiðlar

Skoða stofnun siglfirsks flugfélags

robert hotelsiglo

Róbert Guðfinnsson athafnamaður segir mikilvægt að landsbyggðin fá tengingu við millilandaflug og býður eftir að Siglufjarðarflugvöllur komist í gagnið á ný. Róbert Guðfinnsson athafnamaður segir mikilvægt að landsbyggðin fá tengingu við millilandaflug og býður eftir að Siglufjarðarflugvöllur komist í gagnið á ný.
Það er leit að alþjóðlegri flughöfn eins og Keflavíkurflugvelli þar sem aðeins er boðið upp á ferðir út í heim en ekkert innanlandsflug. Íbúar landsbyggðarinnar þurfa því margir hverjir að keyra mörg hundruð kílómetra til að komast í Flugstöð Leifs Eiríkssonar og ferðamenn verða að fara fyrst til höfuðborgarinnar kjósi þeir að fljúga út á land. Þessi skortur á tengingu innanlands- og millilandaflugs er vandamál að mati Róberts Guðfinnssonar sem hefur beitt hefur sér fyrir mikilli uppbyggingu á Siglufirði síðustu ár og meðal annars reist Sigló Hótel. „Það er flestum ljóst sem þekkja til í ferðamennsku á Íslandi að mikið verk er fyrir höndum við að skipuleggja greinina þannig að öflug þjónusta sé til staðar og hámarksnýtni náist á fjárfestingar. Tengja þarf landsbyggðina inn á alþjóðaflugvöll með öflugu innanlandsflugi. Stóra torfan er komin á Keflavíkurflugvöll. Nú þarf bara réttu möskvastærðina í veiðafærin til að velja þá farþega sem fljúga á í tengiflugi út á land. Ef það verður ekki gert þá mun ferðaþjónustan út á landi byggjast á viðkomustaðar ferðamennsku en erfiðara verður að byggja upp áfangastaði ef að landsbyggðin þarf að lifa við slakar samgöngur.“

Tenging við alþjóðaflugvöll er forsenda

Í dag koma ferðamenn ekki fljúgandi til Siglurfjarðar því flugvelli bæjarins var lokað fyrir tveimur árum síðan. Róbert sér þó fram á breytingar. „Það hefur verið áhugavert að ræða þessi mál við öfluga stjórmálamenn. Þannig sá Ólöf Nordal innanríkisráðherra að þörf er á breytingum og í samgönguáætlun er nú gert ráð fyrir fjármagni til að hægt verði að koma Siglufjarðarflugvelli i gagnið aftur. Í framhaldinu munum við á Siglufirði skoða hvort við förum út í flugrekstur í innanlandsflugi, ein eða með öðrum.“ Hann bætir því við að tenging inn á alþóðaflugvöll yrði forsenda fyrir stofnun siglfirsks flugfélags.
Róbert er þó ekki sannfærður um að kosti þess að halda áfram uppbyggingu Flugstöðvar Leifs Eiríkssonar. „Vandræðagangurinn á Keflavíkurflugvelli í sumar er gott dæmi um það þegar reynt er að klastra í hlutina með bútasaum. Ef að áætlanir Icelandair og WOW ganga eftir um framtíðarvöxt félaganna í Atlantshafsflugi þá er fyrirséð að Keflavíkurflugvöllur verður í stöðugum breytingum og vandræðagangi næsta áratuginn. Eina raunhæfa lausnin er öflugur alþjóðaflugvöllur með góðri innanlandstengingu.“

Yrði gjörbylting fyrir ferðaþjónustuna 

Líkt og kom frá í viðtölum Túrista við Arnheiði Jóhannsdóttur framkvæmdastjóra Markaðsstofu Norðurlands og Pétur Snæbjörnsson á Hótel Reynihlíð við Mývatn þá telja þau einnig mikilvægt að bæta flugsamgöngur milli landsbyggðar og Keflavíkurflugvallar. „Ef við sem rekum þjónustu við ferðamenn í dreifðum byggðum myndum tengjast við alþjóðlegt samgöngukerfi myndi það gerbylta rekstrarumhverfi okkar, minnka árstíðasveifluna til mikilla muna, gera reksturinn aðbærari, skapa fleiri heilsársstörf, örva markaðsstarf, bæta búsetuskilyrði og svo mætti áfram lengi telja,” sagði Pétur.
Skortur á þessari samtengingu flugferða hér á landi þekkist ekki í löndunum í kringum okkur og til að mynda sagði framkvæmdastjóri ferðamálaráðs Finnlands í samtali við Túrista að hann ímyndaði sér að það myndi valda alvarlegum skaða á ferðaþjónstuframboðinu þar í landi ef það yrði nauðsynlegt að skipta um flugvöll í Helsinki til að komast í innanlandsflug. Og leiða má að því líkur að þetta fyrirkomulag sé mikil áskorun fyrir íslenska ferðaþjónustu því síðustu fimm ár hefur farþegum í innanlandsflugi fækkað en á sama tíma hefur farþegafjöldinn á Keflavíkurflugvelli nærri tvöfaldast. Þess ber þó að geta að fyrstu átta mánuði ársins fjölgaði farþegum í innanlandsflugi um 7 prósent en á Keflavíkurflugvelli nam aukningin 35 prósentum á sama tímabili samkvæmt flugtölum Isavia.

Nýtt efni

Tekjur Icelandair af farþegaflugi námu rúmlega 27 milljörðum króna á fyrsta fjórðungi ársins og hafa þeir aldrei verið hærri á þessum tíma árs. Sætaframboðið hefur heldur aldrei verið meira en það jókst það um 21 prósent á milli ára og var farþegahópurinn 14 prósent fjölmennari núna en fyrstu þrjá mánuðina í fyrra. Þá stóðu farþegar …

Það seldust 183 þúsund Volvo bílar á fyrsta fjórðungi ársins sem var aukning um 12 prósent frá sama tíma í fyrra. Engu að síður dróst veltan saman um 2 prósent og rekstrarafkoman (Ebit) nam 4,7 milljörðum sænskra króna eða 61 milljarði kr. Það er töluvert undir spá greinenda sem höfðu að jafnaði gert ráð rekstrarhagnaði …

„Afkoma fyrsta ársfjórðungs var í takt við væntingar okkar en rekstrarniðurstaðan í janúarmánuði litaðist af áhrifum alþjóðlegrar umfjöllunar um eldgos á Reykjanesi. Við nýttum þann mikla sveigjanleika sem félagið býr yfir til að laga sætaframboð að markaðsaðstæðum og jukum fjölda tengifarþega um 48 prósent með aukinni áherslu á þann markað þar sem markaðurinn til Íslands …

Áður en skemmtiferðaskipin taka að fylla götur Ísafjarðar af forvitnum ferðalöngum eru tvær helgar að vori sem fylla bæinn af heldur ólíkum hópum fólks. Sú fyrri er páskahelgin þegar tónlistarfólk og áhangendur þeirra þyrpast í bæinn til að taka þátt í rokkhátíð alþýðunnar, Aldrei fór ég suður, og sú síðari er Fossavatnshelgin, sem fór fram …

Tekjur Finnair drógust saman um tvö prósent á fyrsta fjórðungi ársins þrátt fyrir að finnska flugfélagið hafi aukið framboðið. Skýringin á samdrættinum liggur í verkföllum, verri sætanýtingu og lægri tekjum af fraktflutningum samkvæmt uppgjöri félagsins sem birt var í morgun. Rekstrarkostnaður Finnair á fyrsta ársfjórðungi var á pari við sama tímabil í fyrra og tapaði …

Allt þar til að Boeing Max krísan hófst, í ársbyrjun 2019, framleiddi Boeing fleiri þotur en keppinauturinn, Airbus. Kyrrsetningar og endurteknir framleiðslugallar hafa hins vegar orðið til þess að hægt hefur á framleiðslunni í verksmiðlum Boeing og eftirspurnin minnkað. Í fyrra framleiddi Airbus 735 þotur en Boeing 528 og mun bilið að öllu óbreyttu breikka …

Fataverslunin Húrra Reykjavík opnar í brottfararsal Keflavíkurflugvallar í vor og verður þar boðið upp á úrval af fatnaði og skóm frá vinsælum vörumerkjum fyrir farþega á leið úr landi. „Við erum að stíga stór skref með opnun þessarar nýju og glæsilegu verslunar, sem á sér stað í tilefni af 10 ára afmæli fyrirtækisins. Þetta er …

MYND: ÓJ

„Þetta er ein heitasta gjafavara Íslands, það get ég sagt fullum fetum. Seljum mikið á netinu hjá okkur út um allan heim,“ segir Baldur Ólafsson, markaðsstjóri Bónus, við fyrirspurn FF7 um vinsældir burðarpoka Bónus meðal ferðamanna.  Áberandi er við verslanir Bónus í miðborginni að ferðamenn kaupa þar gjarnan marga burðarpoka úr endurefni efni sem skarta …