Samfélagsmiðlar

Skoða stofnun siglfirsks flugfélags

robert hotelsiglo

Róbert Guðfinnsson athafnamaður segir mikilvægt að landsbyggðin fá tengingu við millilandaflug og býður eftir að Siglufjarðarflugvöllur komist í gagnið á ný. Róbert Guðfinnsson athafnamaður segir mikilvægt að landsbyggðin fá tengingu við millilandaflug og býður eftir að Siglufjarðarflugvöllur komist í gagnið á ný.
Það er leit að alþjóðlegri flughöfn eins og Keflavíkurflugvelli þar sem aðeins er boðið upp á ferðir út í heim en ekkert innanlandsflug. Íbúar landsbyggðarinnar þurfa því margir hverjir að keyra mörg hundruð kílómetra til að komast í Flugstöð Leifs Eiríkssonar og ferðamenn verða að fara fyrst til höfuðborgarinnar kjósi þeir að fljúga út á land. Þessi skortur á tengingu innanlands- og millilandaflugs er vandamál að mati Róberts Guðfinnssonar sem hefur beitt hefur sér fyrir mikilli uppbyggingu á Siglufirði síðustu ár og meðal annars reist Sigló Hótel. „Það er flestum ljóst sem þekkja til í ferðamennsku á Íslandi að mikið verk er fyrir höndum við að skipuleggja greinina þannig að öflug þjónusta sé til staðar og hámarksnýtni náist á fjárfestingar. Tengja þarf landsbyggðina inn á alþjóðaflugvöll með öflugu innanlandsflugi. Stóra torfan er komin á Keflavíkurflugvöll. Nú þarf bara réttu möskvastærðina í veiðafærin til að velja þá farþega sem fljúga á í tengiflugi út á land. Ef það verður ekki gert þá mun ferðaþjónustan út á landi byggjast á viðkomustaðar ferðamennsku en erfiðara verður að byggja upp áfangastaði ef að landsbyggðin þarf að lifa við slakar samgöngur.“

Tenging við alþjóðaflugvöll er forsenda

Í dag koma ferðamenn ekki fljúgandi til Siglurfjarðar því flugvelli bæjarins var lokað fyrir tveimur árum síðan. Róbert sér þó fram á breytingar. „Það hefur verið áhugavert að ræða þessi mál við öfluga stjórmálamenn. Þannig sá Ólöf Nordal innanríkisráðherra að þörf er á breytingum og í samgönguáætlun er nú gert ráð fyrir fjármagni til að hægt verði að koma Siglufjarðarflugvelli i gagnið aftur. Í framhaldinu munum við á Siglufirði skoða hvort við förum út í flugrekstur í innanlandsflugi, ein eða með öðrum.“ Hann bætir því við að tenging inn á alþóðaflugvöll yrði forsenda fyrir stofnun siglfirsks flugfélags.
Róbert er þó ekki sannfærður um að kosti þess að halda áfram uppbyggingu Flugstöðvar Leifs Eiríkssonar. „Vandræðagangurinn á Keflavíkurflugvelli í sumar er gott dæmi um það þegar reynt er að klastra í hlutina með bútasaum. Ef að áætlanir Icelandair og WOW ganga eftir um framtíðarvöxt félaganna í Atlantshafsflugi þá er fyrirséð að Keflavíkurflugvöllur verður í stöðugum breytingum og vandræðagangi næsta áratuginn. Eina raunhæfa lausnin er öflugur alþjóðaflugvöllur með góðri innanlandstengingu.“

Yrði gjörbylting fyrir ferðaþjónustuna 

Líkt og kom frá í viðtölum Túrista við Arnheiði Jóhannsdóttur framkvæmdastjóra Markaðsstofu Norðurlands og Pétur Snæbjörnsson á Hótel Reynihlíð við Mývatn þá telja þau einnig mikilvægt að bæta flugsamgöngur milli landsbyggðar og Keflavíkurflugvallar. „Ef við sem rekum þjónustu við ferðamenn í dreifðum byggðum myndum tengjast við alþjóðlegt samgöngukerfi myndi það gerbylta rekstrarumhverfi okkar, minnka árstíðasveifluna til mikilla muna, gera reksturinn aðbærari, skapa fleiri heilsársstörf, örva markaðsstarf, bæta búsetuskilyrði og svo mætti áfram lengi telja,” sagði Pétur.
Skortur á þessari samtengingu flugferða hér á landi þekkist ekki í löndunum í kringum okkur og til að mynda sagði framkvæmdastjóri ferðamálaráðs Finnlands í samtali við Túrista að hann ímyndaði sér að það myndi valda alvarlegum skaða á ferðaþjónstuframboðinu þar í landi ef það yrði nauðsynlegt að skipta um flugvöll í Helsinki til að komast í innanlandsflug. Og leiða má að því líkur að þetta fyrirkomulag sé mikil áskorun fyrir íslenska ferðaþjónustu því síðustu fimm ár hefur farþegum í innanlandsflugi fækkað en á sama tíma hefur farþegafjöldinn á Keflavíkurflugvelli nærri tvöfaldast. Þess ber þó að geta að fyrstu átta mánuði ársins fjölgaði farþegum í innanlandsflugi um 7 prósent en á Keflavíkurflugvelli nam aukningin 35 prósentum á sama tímabili samkvæmt flugtölum Isavia.

Nýtt efni

Áður en skemmtiferðaskipin taka að fylla götur Ísafjarðar af forvitnum ferðalöngum eru tvær helgar að vori sem fylla bæinn af heldur ólíkum hópum fólks. Sú fyrri er páskahelgin þegar tónlistarfólk og áhangendur þeirra þyrpast í bæinn til að taka þátt í rokkhátíð alþýðunnar, Aldrei fór ég suður, og sú síðari er Fossavatnshelgin, sem fór fram …

Tekjur Finnair drógust saman um tvö prósent á fyrsta fjórðungi ársins þrátt fyrir að finnska flugfélagið hafi aukið framboðið. Skýringin á samdrættinum liggur í verkföllum, verri sætanýtingu og lægri tekjum af fraktflutningum samkvæmt uppgjöri félagsins sem birt var í morgun. Rekstrarkostnaður Finnair á fyrsta ársfjórðungi var á pari við sama tímabil í fyrra og tapaði …

Allt þar til að Boeing Max krísan hófst, í ársbyrjun 2019, framleiddi Boeing fleiri þotur en keppinauturinn, Airbus. Kyrrsetningar og endurteknir framleiðslugallar hafa hins vegar orðið til þess að hægt hefur á framleiðslunni í verksmiðlum Boeing og eftirspurnin minnkað. Í fyrra framleiddi Airbus 735 þotur en Boeing 528 og mun bilið að öllu óbreyttu breikka …

Fataverslunin Húrra Reykjavík opnar í brottfararsal Keflavíkurflugvallar í vor og verður þar boðið upp á úrval af fatnaði og skóm frá vinsælum vörumerkjum fyrir farþega á leið úr landi. „Við erum að stíga stór skref með opnun þessarar nýju og glæsilegu verslunar, sem á sér stað í tilefni af 10 ára afmæli fyrirtækisins. Þetta er …

MYND: ÓJ

„Þetta er ein heitasta gjafavara Íslands, það get ég sagt fullum fetum. Seljum mikið á netinu hjá okkur út um allan heim,“ segir Baldur Ólafsson, markaðsstjóri Bónus, við fyrirspurn FF7 um vinsældir burðarpoka Bónus meðal ferðamanna.  Áberandi er við verslanir Bónus í miðborginni að ferðamenn kaupa þar gjarnan marga burðarpoka úr endurefni efni sem skarta …

Koffínlausar kaffibaunir eru hefðbundnar kaffibaunir þar sem beiskjuefnið og örvandi hlutinn koffín hefur verið fjarlægt. Útbreiddasta og ódýrasta ferlið við að losa baunirnar við koffínið er hins vegar orðið umdeilt þar sem efnasambönd sem við það eru notuð eru nú tengd við ýmsa heilsufarskvilla.Hægt er að beita nokkrum aðferðum við að losa kaffibaunir við koffín. …

Þrjátíu og átta trilljónir er tala sem er svolítið erfitt að skilja. Trilljón er notað í Bandaríkjunum yfir það sem við Íslendingar köllum billjón, og billjón er þúsund milljarðar, eða milljón milljónir. Á núverandi gengi eru 38 trilljónir Bandaríkjadala sama og 5.320 billjónir íslenskra króna, eða 5,3 milljón milljarðar.  Það er gott að hafa þetta …

Borgaryfirvöld í Lissabon hafa samþykkt að hækka gistináttagjald úr 2 í 4 evrur. Gjaldtaka nær ekki til tjaldstæða. Þá hefur komugjald á skipafarþega verið hækkað úr 1 í 2 evrur. Tillaga um að hækka það gjald í 4 evrur var felld.  Lusa-fréttastofan hefur eftir Carlos Moedas, borgarstjóra, að það sé „sanngjarnt fyrir borgina og íbúa …