Samfélagsmiðlar

Skoða stofnun siglfirsks flugfélags

robert hotelsiglo

Róbert Guðfinnsson athafnamaður segir mikilvægt að landsbyggðin fá tengingu við millilandaflug og býður eftir að Siglufjarðarflugvöllur komist í gagnið á ný. Róbert Guðfinnsson athafnamaður segir mikilvægt að landsbyggðin fá tengingu við millilandaflug og býður eftir að Siglufjarðarflugvöllur komist í gagnið á ný.
Það er leit að alþjóðlegri flughöfn eins og Keflavíkurflugvelli þar sem aðeins er boðið upp á ferðir út í heim en ekkert innanlandsflug. Íbúar landsbyggðarinnar þurfa því margir hverjir að keyra mörg hundruð kílómetra til að komast í Flugstöð Leifs Eiríkssonar og ferðamenn verða að fara fyrst til höfuðborgarinnar kjósi þeir að fljúga út á land. Þessi skortur á tengingu innanlands- og millilandaflugs er vandamál að mati Róberts Guðfinnssonar sem hefur beitt hefur sér fyrir mikilli uppbyggingu á Siglufirði síðustu ár og meðal annars reist Sigló Hótel. „Það er flestum ljóst sem þekkja til í ferðamennsku á Íslandi að mikið verk er fyrir höndum við að skipuleggja greinina þannig að öflug þjónusta sé til staðar og hámarksnýtni náist á fjárfestingar. Tengja þarf landsbyggðina inn á alþjóðaflugvöll með öflugu innanlandsflugi. Stóra torfan er komin á Keflavíkurflugvöll. Nú þarf bara réttu möskvastærðina í veiðafærin til að velja þá farþega sem fljúga á í tengiflugi út á land. Ef það verður ekki gert þá mun ferðaþjónustan út á landi byggjast á viðkomustaðar ferðamennsku en erfiðara verður að byggja upp áfangastaði ef að landsbyggðin þarf að lifa við slakar samgöngur.“

Tenging við alþjóðaflugvöll er forsenda

Í dag koma ferðamenn ekki fljúgandi til Siglurfjarðar því flugvelli bæjarins var lokað fyrir tveimur árum síðan. Róbert sér þó fram á breytingar. „Það hefur verið áhugavert að ræða þessi mál við öfluga stjórmálamenn. Þannig sá Ólöf Nordal innanríkisráðherra að þörf er á breytingum og í samgönguáætlun er nú gert ráð fyrir fjármagni til að hægt verði að koma Siglufjarðarflugvelli i gagnið aftur. Í framhaldinu munum við á Siglufirði skoða hvort við förum út í flugrekstur í innanlandsflugi, ein eða með öðrum.“ Hann bætir því við að tenging inn á alþóðaflugvöll yrði forsenda fyrir stofnun siglfirsks flugfélags.
Róbert er þó ekki sannfærður um að kosti þess að halda áfram uppbyggingu Flugstöðvar Leifs Eiríkssonar. „Vandræðagangurinn á Keflavíkurflugvelli í sumar er gott dæmi um það þegar reynt er að klastra í hlutina með bútasaum. Ef að áætlanir Icelandair og WOW ganga eftir um framtíðarvöxt félaganna í Atlantshafsflugi þá er fyrirséð að Keflavíkurflugvöllur verður í stöðugum breytingum og vandræðagangi næsta áratuginn. Eina raunhæfa lausnin er öflugur alþjóðaflugvöllur með góðri innanlandstengingu.“

Yrði gjörbylting fyrir ferðaþjónustuna 

Líkt og kom frá í viðtölum Túrista við Arnheiði Jóhannsdóttur framkvæmdastjóra Markaðsstofu Norðurlands og Pétur Snæbjörnsson á Hótel Reynihlíð við Mývatn þá telja þau einnig mikilvægt að bæta flugsamgöngur milli landsbyggðar og Keflavíkurflugvallar. „Ef við sem rekum þjónustu við ferðamenn í dreifðum byggðum myndum tengjast við alþjóðlegt samgöngukerfi myndi það gerbylta rekstrarumhverfi okkar, minnka árstíðasveifluna til mikilla muna, gera reksturinn aðbærari, skapa fleiri heilsársstörf, örva markaðsstarf, bæta búsetuskilyrði og svo mætti áfram lengi telja,” sagði Pétur.
Skortur á þessari samtengingu flugferða hér á landi þekkist ekki í löndunum í kringum okkur og til að mynda sagði framkvæmdastjóri ferðamálaráðs Finnlands í samtali við Túrista að hann ímyndaði sér að það myndi valda alvarlegum skaða á ferðaþjónstuframboðinu þar í landi ef það yrði nauðsynlegt að skipta um flugvöll í Helsinki til að komast í innanlandsflug. Og leiða má að því líkur að þetta fyrirkomulag sé mikil áskorun fyrir íslenska ferðaþjónustu því síðustu fimm ár hefur farþegum í innanlandsflugi fækkað en á sama tíma hefur farþegafjöldinn á Keflavíkurflugvelli nærri tvöfaldast. Þess ber þó að geta að fyrstu átta mánuði ársins fjölgaði farþegum í innanlandsflugi um 7 prósent en á Keflavíkurflugvelli nam aukningin 35 prósentum á sama tímabili samkvæmt flugtölum Isavia.

Nýtt efni

Í ágúst 2026 er áætlað að Victorian Fruit and Vegetable Market í höfuðborg Írlands opni dyr sínar á nýjan leik. Markaðurinn hefur verið lokaður í fimm ár og byggingin legið undir skemmdum en með hjálp 25 milljón evra þróunarstyrks er markmiðið að nýr markaður skáki ekki aðeins hinum víðfræga Enska markaði í Cork heldur mörkuðum …

Play tapaði 3,1 milljarði króna fyrir skatt á fyrsta ársfjórðungi í fyrra en núna var tapið 19 prósent hærra eða 3,7 milljarðar króna. Félagið jók framboðið um 63 prósent á milli þessara tveggja fjórðunga en í flota félagsins voru sex til átta þotur í byrjun síðasta árs en núna eru þær tíu. Einar Örn Ólafsson, …

Sjóðir bandaríska flugvélaframleiðandans Boeing minnkuðu um 3,9 milljarða dollara á fyrsta ársfjórðungi. Upphæðin jafngildir 550 billjónum íslenskra króna og skýringin á þessum mikla fjármagnsbruna liggur í endurteknum göllum í þeim flugvélum sem fyrirtækið framleiðir. Af þeim sökum hefur bandaríska flugöryggisstofnunin takmarkað afköstin í verksmiðjum Boeing við 38 Max þotur í mánuði. Þar með þurfa flugfélög …

Fyrr á þessu ári kynnti fyrirtækið til sögunnar Precious Honeyglow anansinn sem er aðeins um 600 1000 grömm að þyngd eða um það bil helmingi minni en hefðbundinn ananas.Í fréttatilkynningu frá fyrirtækinu segir að það kappkosti ávallt að uppfylla óskir kaupenda, hvort sem þær eru um sætara bragð, sjálfbærnisjónarmið og nú – stærð. Hið nýja …

Tekjur Icelandair af farþegaflugi námu rúmlega 27 milljörðum króna á fyrsta fjórðungi ársins og hafa þeir aldrei verið hærri á þessum tíma árs. Sætaframboðið hefur heldur aldrei verið meira en það jókst það um 21 prósent á milli ára og var farþegahópurinn 14 prósent fjölmennari núna en fyrstu þrjá mánuðina í fyrra. Þá stóðu farþegar …

Það seldust 183 þúsund Volvo bílar á fyrsta fjórðungi ársins sem var aukning um 12 prósent frá sama tíma í fyrra. Engu að síður dróst veltan saman um 2 prósent og rekstrarafkoman (Ebit) nam 4,7 milljörðum sænskra króna eða 61 milljarði kr. Það er töluvert undir spá greinenda sem höfðu að jafnaði gert ráð rekstrarhagnaði …

„Afkoma fyrsta ársfjórðungs var í takt við væntingar okkar en rekstrarniðurstaðan í janúarmánuði litaðist af áhrifum alþjóðlegrar umfjöllunar um eldgos á Reykjanesi. Við nýttum þann mikla sveigjanleika sem félagið býr yfir til að laga sætaframboð að markaðsaðstæðum og jukum fjölda tengifarþega um 48 prósent með aukinni áherslu á þann markað þar sem markaðurinn til Íslands …

Áður en skemmtiferðaskipin taka að fylla götur Ísafjarðar af forvitnum ferðalöngum eru tvær helgar að vori sem fylla bæinn af heldur ólíkum hópum fólks. Sú fyrri er páskahelgin þegar tónlistarfólk og áhangendur þeirra þyrpast í bæinn til að taka þátt í rokkhátíð alþýðunnar, Aldrei fór ég suður, og sú síðari er Fossavatnshelgin, sem fór fram …