Samfélagsmiðlar

Mismunandi takmarkanir á handfarangri flugfarþega

flugvel um bord chris brignola

Sum flugfélög leyfa eins þungan handfarangur og farþeginn getur borið á meðan flest önnur setja strangari skorður. Reglurnar eru þó mismunandi milli fyrirtækja. Sum flugfélög leyfa eins þungan handfarangur og farþeginn getur borið á meðan flest önnur setja strangari skorður. Reglurnar eru þó mismunandi milli fyrirtækja.
Fyrir þremur árum síðan rýmkuðu forsvarsmenn WOW air reglurnar um handfarangur og hækkuðu hámarksþyngdina úr átta kílóum í tíu. Ári síðar var heimildin helminguð niður í fimm kíló en í sumar var henni aftur breytt í 10 kíló. Svanhvít Friðriksdóttir, upplysingafulltrúi WOW, segir ástæðuna fyrir þessum tíðu breytingum vera þá að alltaf sé verið að þróa viðskiptamódel flugfélagsins. Með þessari nýju hámarksþyngd er WOW ekki lengur það flugfélag á Keflavíkurflugvelli með minnstu handfarangursheimildina því hún er núna álíka og hjá mörgum öðrum félögum eins og sjá má á töflunni hér fyrir neðan. Flest þeirra setja markið við 10 kíló en hjá þremur þeirra er hins vegar ekkert hámark svo lengi sem farþeginn sjálfur getur lyft töskunni hjálparlaust upp í farangursboxin fyrir ofan sætin.
Hjá Flugfélagi Íslands er heimildin minnst en þar má handfarangurinn í mesta lagi vera sex kíló. Skýringin á því kann að vera sú að félagið notast við mun minni flugvélar en hin flugfélögin á Keflavíkurflugvelli.

Ummálið skiptir líka máli

Flugfélögin setja farþegunum líka skorður hvaðar varðar stærð þess sem þeir taka með sér inn í vél. Oftast er miðað við hefðbundna handfarangurstösku sem er um 55 sm á hæð en töskurnar verða þó að vera minni, nema keypt sé aukaheimild, hjá Wizz og WOW eða 42 sm. Breidd og hæð töskurnar skiptir líka máli en hjá öllum flugfélögum mega farþegarnir aðeins taka með sér eina ferðatösku. Oftast er þó tekið fram að auk þess megi þeir hafa meðferðis litla handtösku en það er hins vegar ekki algilt.

Nýtt efni

Af þeim sex norrænu flugfélögum sem skráð eru á hlutabréfamarkað þá gengur best hjá hinu norska Norwegian. Félagið stokkaði upp leiðakerfið í heimsfaraldrinum, endursamdi við birgja og starfsfólk og í fyrra skilaði Norwegian methagnaði. Sú niðurstaða skrifaðist meðal annars á þá ákvörðun stjórnenda að draga töluvert úr umsvifunum yfir vetrarmánuðina. Það hefur leitt til að …

Í ágúst 2026 er áætlað að Victorian Fruit and Vegetable Market í höfuðborg Írlands opni dyr sínar á nýjan leik. Markaðurinn hefur verið lokaður í fimm ár og byggingin legið undir skemmdum en með hjálp 25 milljón evra þróunarstyrks er markmiðið að nýr markaður skáki ekki aðeins hinum víðfræga Enska markaði í Cork heldur mörkuðum …

Play tapaði 3,1 milljarði króna fyrir skatt á fyrsta ársfjórðungi í fyrra en núna var tapið 19 prósent hærra eða 3,7 milljarðar króna. Félagið jók framboðið um 63 prósent á milli þessara tveggja fjórðunga en í flota félagsins voru sex til átta þotur í byrjun síðasta árs en núna eru þær tíu. Einar Örn Ólafsson, …

Sjóðir bandaríska flugvélaframleiðandans Boeing minnkuðu um 3,9 milljarða dollara á fyrsta ársfjórðungi. Upphæðin jafngildir 550 billjónum íslenskra króna og skýringin á þessum mikla fjármagnsbruna liggur í endurteknum göllum í þeim flugvélum sem fyrirtækið framleiðir. Af þeim sökum hefur bandaríska flugöryggisstofnunin takmarkað afköstin í verksmiðjum Boeing við 38 Max þotur í mánuði. Þar með þurfa flugfélög …

Fyrr á þessu ári kynnti fyrirtækið til sögunnar Precious Honeyglow anansinn sem er aðeins um 600 1000 grömm að þyngd eða um það bil helmingi minni en hefðbundinn ananas.Í fréttatilkynningu frá fyrirtækinu segir að það kappkosti ávallt að uppfylla óskir kaupenda, hvort sem þær eru um sætara bragð, sjálfbærnisjónarmið og nú – stærð. Hið nýja …

Tekjur Icelandair af farþegaflugi námu rúmlega 27 milljörðum króna á fyrsta fjórðungi ársins og hafa þeir aldrei verið hærri á þessum tíma árs. Sætaframboðið hefur heldur aldrei verið meira en það jókst það um 21 prósent á milli ára og var farþegahópurinn 14 prósent fjölmennari núna en fyrstu þrjá mánuðina í fyrra. Þá stóðu farþegar …

Það seldust 183 þúsund Volvo bílar á fyrsta fjórðungi ársins sem var aukning um 12 prósent frá sama tíma í fyrra. Engu að síður dróst veltan saman um 2 prósent og rekstrarafkoman (Ebit) nam 4,7 milljörðum sænskra króna eða 61 milljarði kr. Það er töluvert undir spá greinenda sem höfðu að jafnaði gert ráð rekstrarhagnaði …

„Afkoma fyrsta ársfjórðungs var í takt við væntingar okkar en rekstrarniðurstaðan í janúarmánuði litaðist af áhrifum alþjóðlegrar umfjöllunar um eldgos á Reykjanesi. Við nýttum þann mikla sveigjanleika sem félagið býr yfir til að laga sætaframboð að markaðsaðstæðum og jukum fjölda tengifarþega um 48 prósent með aukinni áherslu á þann markað þar sem markaðurinn til Íslands …