Samfélagsmiðlar

Kallar eftir ferðamálaráðuneyti

Varaformaður Samtaka ferðaþjónustunnar segir tímabært að greinin fái meira vægi í stjórnsýslunni. Varaformaður Samtaka ferðaþjónustunnar segir tímabært að greinin fái meira vægi í stjórnsýslunni.
Það er útlit fyrir metaukningu í komu ferðafólks hingað til lands í ár og aldrei hafa fleiri Íslendingar flogið út í heim. Á sama tíma fölgar túristum á heimsvísu jafnt og þétt. Mikilvægi ferðaþjónustunnar sem atvinnugreinar eykst því ekki bara hér á landi heldur út um allan heim. Þrátt fyrir það eru sérstök ferðamálaráðuneyti vandfundin í löndunum í kringum okkur. Í Frakklandi, vinsælasta ferðamannalandi heims, fer utanríkisráðherra landsins með málefni tengd túrisma, á Spáni eru þau á borði ráðherra orku- og ferðamála en viðskiptaráðherrar Svíþjóðar og Danmerkur bera ábyrgð á málaflokknum í sínum löndum. Í Noregi er það samgönguráðherrann sem fer fyrir ferðaþjónustuni en sá háttur var einnig hafður á hér á landi um áratugaskeið eða fram til ársins 2007 þegar málaflokkurinn fór til iðnaðarráðherra. Þórir Garðarsson, stjórnarformaður Gray Line og varaformaður Samtaka ferðaþjónustunnar, telur hins vegar fulla þörf á íslensku ferðamálaráðuneyti í næstu ríkisstjórn. „Það er löngu kominn tími á að ferðaþjónustan fái meira vægi í stjórnsýslunni. Núna er eitt og hálft stöðugildi í atvinnuvega- og nýsköpunarráðuneytinu helgað ferðaþjónustunni, sem er orðin stærsta atvinnugrein landsins með 24 þúsund starfsmenn og skilar jafn miklum gjaldeyristekjum og sjávarútvegurinn og stóriðjan samanlagt. Það segir sig sjálft að stjórnsýslan getur ekki sinnt málefnum ferðaþjónustunnar svo vel sé með þessu móti.”

„Við þurfum að fá ferðamálaráðherra”

Á síðasta kjörtímabili ríflega tvöfaldaðist fjöldi ferðamanna hér á landi og þá fór Ragnheiður Elín Árnadóttir, viðskipta- og iðnaðarráðherra, með ferðamálin. Hún fékk hins vegar ekki brautargengi í prófkjöri Sjálfstæðisflokksins fyrir kosningar og því ljóst að nýr aðili tekur við málaflokknum. Þórir vill hins vegar sjá ferðamálin annars staðar en hjá væntanlegum iðnaðar- og viðskiptaráðherra og nefnir sem dæmi að þau geti farið vel saman með samgöngumálunum eða landbúnaðarráðuneytinu. Aðalatriðið er, að hans mati, að atvinnugreinin fái mun meira vægi en nú er. „Með sérstöku ráðuneyti ferðamála tryggjum við að þau brýnu stjórnsýsluverkefni sem snúa að greininni séu ekki munaðarlaus heldur fái viðunandi afgreiðslu og eftirfylgni. Áður en ferðaþjónustan fór að vaxa jafn gríðarlega og raun ber vitni, þá komst atvinnugreinin af með lítinn stuðning stjórnsýslunnar. En núna blasa við tröllaukin verkefni á vegum hins opinbera til að ferðaþjónustan geti haldið áfram að vaxa og dafna þannig að bæði landsmenn og ferðamenn verði sáttir. Þess vegna verðum við að fá sérstakt ráðuneyti ferðamála til að fylgja þessum verkefnum eftir. Það þarf að ráðast í stórfellda uppbyggingu innviða, úrbætur á vinsælum ferðamannastöðum og þar fram eftir götunum. Þessu verður ekki sinnt af borðshorni í einhverju ráðuneyti, við þurfum að fá ferðamálaráðherra.”

Nægt fjármagn til

Stjórnstöð ferðamála var sett tímabundið á laggirnar fyrir rúmu ári síðan en að henni standa fjögur ráðuneyti ásamt Samtökum ferðaþjónustunnar. Þórir segir tilganginn þann að skilgreina þau verkefni sem þarf að ráðast í til að bregðast við vexti ferðaþjónustunnar en Stjórnstöðinni er hins vegar ekki ætlað að sjá um framkvæmdir. „Verkefnalistinn og kostnaðaráætlanir liggja fyrir og væntanlegur ráðherra ferðamála getur glaðst yfir því að nægir peningar eru til svo hægt sé að ráðast í þessi brýnu verkefni. Það er gert ráð fyrir að tekjur ríkissjóðs af ferðamönnum fari vel yfir 100 milljarða á næsta ári og aðeins þarf 7 prósent af þeirri upphæð til að koma málum í gott horf. Afgangurinn af ferðamannatekjunum getur síðan farið í heilbrigðiskerfið, menntamálin, vegabætur og önnur brýn verkefni sem blasa við ríkisvaldinu.”

Nýtt efni

„Afkoma fyrsta ársfjórðungs var í takt við væntingar okkar en rekstrarniðurstaðan í janúarmánuði litaðist af áhrifum alþjóðlegrar umfjöllunar um eldgos á Reykjanesi. Við nýttum þann mikla sveigjanleika sem félagið býr yfir til að laga sætaframboð að markaðsaðstæðum og jukum fjölda tengifarþega um 48 prósent með aukinni áherslu á þann markað þar sem markaðurinn til Íslands …

Áður en skemmtiferðaskipin taka að fylla götur Ísafjarðar af forvitnum ferðalöngum eru tvær helgar að vori sem fylla bæinn af heldur ólíkum hópum fólks. Sú fyrri er páskahelgin þegar tónlistarfólk og áhangendur þeirra þyrpast í bæinn til að taka þátt í rokkhátíð alþýðunnar, Aldrei fór ég suður, og sú síðari er Fossavatnshelgin, sem fór fram …

Tekjur Finnair drógust saman um tvö prósent á fyrsta fjórðungi ársins þrátt fyrir að finnska flugfélagið hafi aukið framboðið. Skýringin á samdrættinum liggur í verkföllum, verri sætanýtingu og lægri tekjum af fraktflutningum samkvæmt uppgjöri félagsins sem birt var í morgun. Rekstrarkostnaður Finnair á fyrsta ársfjórðungi var á pari við sama tímabil í fyrra og tapaði …

Allt þar til að Boeing Max krísan hófst, í ársbyrjun 2019, framleiddi Boeing fleiri þotur en keppinauturinn, Airbus. Kyrrsetningar og endurteknir framleiðslugallar hafa hins vegar orðið til þess að hægt hefur á framleiðslunni í verksmiðlum Boeing og eftirspurnin minnkað. Í fyrra framleiddi Airbus 735 þotur en Boeing 528 og mun bilið að öllu óbreyttu breikka …

Fataverslunin Húrra Reykjavík opnar í brottfararsal Keflavíkurflugvallar í vor og verður þar boðið upp á úrval af fatnaði og skóm frá vinsælum vörumerkjum fyrir farþega á leið úr landi. „Við erum að stíga stór skref með opnun þessarar nýju og glæsilegu verslunar, sem á sér stað í tilefni af 10 ára afmæli fyrirtækisins. Þetta er …

MYND: ÓJ

„Þetta er ein heitasta gjafavara Íslands, það get ég sagt fullum fetum. Seljum mikið á netinu hjá okkur út um allan heim,“ segir Baldur Ólafsson, markaðsstjóri Bónus, við fyrirspurn FF7 um vinsældir burðarpoka Bónus meðal ferðamanna.  Áberandi er við verslanir Bónus í miðborginni að ferðamenn kaupa þar gjarnan marga burðarpoka úr endurefni efni sem skarta …

Koffínlausar kaffibaunir eru hefðbundnar kaffibaunir þar sem beiskjuefnið og örvandi hlutinn koffín hefur verið fjarlægt. Útbreiddasta og ódýrasta ferlið við að losa baunirnar við koffínið er hins vegar orðið umdeilt þar sem efnasambönd sem við það eru notuð eru nú tengd við ýmsa heilsufarskvilla.Hægt er að beita nokkrum aðferðum við að losa kaffibaunir við koffín. …

Þrjátíu og átta trilljónir er tala sem er svolítið erfitt að skilja. Trilljón er notað í Bandaríkjunum yfir það sem við Íslendingar köllum billjón, og billjón er þúsund milljarðar, eða milljón milljónir. Á núverandi gengi eru 38 trilljónir Bandaríkjadala sama og 5.320 billjónir íslenskra króna, eða 5,3 milljón milljarðar.  Það er gott að hafa þetta …