Samfélagsmiðlar

Kallar eftir ferðamálaráðuneyti

Varaformaður Samtaka ferðaþjónustunnar segir tímabært að greinin fái meira vægi í stjórnsýslunni. Varaformaður Samtaka ferðaþjónustunnar segir tímabært að greinin fái meira vægi í stjórnsýslunni.
Það er útlit fyrir metaukningu í komu ferðafólks hingað til lands í ár og aldrei hafa fleiri Íslendingar flogið út í heim. Á sama tíma fölgar túristum á heimsvísu jafnt og þétt. Mikilvægi ferðaþjónustunnar sem atvinnugreinar eykst því ekki bara hér á landi heldur út um allan heim. Þrátt fyrir það eru sérstök ferðamálaráðuneyti vandfundin í löndunum í kringum okkur. Í Frakklandi, vinsælasta ferðamannalandi heims, fer utanríkisráðherra landsins með málefni tengd túrisma, á Spáni eru þau á borði ráðherra orku- og ferðamála en viðskiptaráðherrar Svíþjóðar og Danmerkur bera ábyrgð á málaflokknum í sínum löndum. Í Noregi er það samgönguráðherrann sem fer fyrir ferðaþjónustuni en sá háttur var einnig hafður á hér á landi um áratugaskeið eða fram til ársins 2007 þegar málaflokkurinn fór til iðnaðarráðherra. Þórir Garðarsson, stjórnarformaður Gray Line og varaformaður Samtaka ferðaþjónustunnar, telur hins vegar fulla þörf á íslensku ferðamálaráðuneyti í næstu ríkisstjórn. „Það er löngu kominn tími á að ferðaþjónustan fái meira vægi í stjórnsýslunni. Núna er eitt og hálft stöðugildi í atvinnuvega- og nýsköpunarráðuneytinu helgað ferðaþjónustunni, sem er orðin stærsta atvinnugrein landsins með 24 þúsund starfsmenn og skilar jafn miklum gjaldeyristekjum og sjávarútvegurinn og stóriðjan samanlagt. Það segir sig sjálft að stjórnsýslan getur ekki sinnt málefnum ferðaþjónustunnar svo vel sé með þessu móti.”

„Við þurfum að fá ferðamálaráðherra”

Á síðasta kjörtímabili ríflega tvöfaldaðist fjöldi ferðamanna hér á landi og þá fór Ragnheiður Elín Árnadóttir, viðskipta- og iðnaðarráðherra, með ferðamálin. Hún fékk hins vegar ekki brautargengi í prófkjöri Sjálfstæðisflokksins fyrir kosningar og því ljóst að nýr aðili tekur við málaflokknum. Þórir vill hins vegar sjá ferðamálin annars staðar en hjá væntanlegum iðnaðar- og viðskiptaráðherra og nefnir sem dæmi að þau geti farið vel saman með samgöngumálunum eða landbúnaðarráðuneytinu. Aðalatriðið er, að hans mati, að atvinnugreinin fái mun meira vægi en nú er. „Með sérstöku ráðuneyti ferðamála tryggjum við að þau brýnu stjórnsýsluverkefni sem snúa að greininni séu ekki munaðarlaus heldur fái viðunandi afgreiðslu og eftirfylgni. Áður en ferðaþjónustan fór að vaxa jafn gríðarlega og raun ber vitni, þá komst atvinnugreinin af með lítinn stuðning stjórnsýslunnar. En núna blasa við tröllaukin verkefni á vegum hins opinbera til að ferðaþjónustan geti haldið áfram að vaxa og dafna þannig að bæði landsmenn og ferðamenn verði sáttir. Þess vegna verðum við að fá sérstakt ráðuneyti ferðamála til að fylgja þessum verkefnum eftir. Það þarf að ráðast í stórfellda uppbyggingu innviða, úrbætur á vinsælum ferðamannastöðum og þar fram eftir götunum. Þessu verður ekki sinnt af borðshorni í einhverju ráðuneyti, við þurfum að fá ferðamálaráðherra.”

Nægt fjármagn til

Stjórnstöð ferðamála var sett tímabundið á laggirnar fyrir rúmu ári síðan en að henni standa fjögur ráðuneyti ásamt Samtökum ferðaþjónustunnar. Þórir segir tilganginn þann að skilgreina þau verkefni sem þarf að ráðast í til að bregðast við vexti ferðaþjónustunnar en Stjórnstöðinni er hins vegar ekki ætlað að sjá um framkvæmdir. „Verkefnalistinn og kostnaðaráætlanir liggja fyrir og væntanlegur ráðherra ferðamála getur glaðst yfir því að nægir peningar eru til svo hægt sé að ráðast í þessi brýnu verkefni. Það er gert ráð fyrir að tekjur ríkissjóðs af ferðamönnum fari vel yfir 100 milljarða á næsta ári og aðeins þarf 7 prósent af þeirri upphæð til að koma málum í gott horf. Afgangurinn af ferðamannatekjunum getur síðan farið í heilbrigðiskerfið, menntamálin, vegabætur og önnur brýn verkefni sem blasa við ríkisvaldinu.”

Nýtt efni

Á árinu 2023 minnkaði sala í Danmörku á prentuðum bókum um 70,2 milljónir danskra króna (tæpa 1,5 milljarða íslenskra kr.) en á sama tíma jókst velta með stafrænar bækur, hljóð og e-bækur, um 35,3 milljónir danskra kr. (rúmar 700 milljónir kr). Einmitt þessi breyting kemur illa niður á rithöfundum landsins því tekjur þeirra og forlaganna …

Af þeim sex norrænu flugfélögum sem skráð eru á hlutabréfamarkað þá gengur best hjá hinu norska Norwegian. Félagið stokkaði upp leiðakerfið í heimsfaraldrinum, endursamdi við birgja og starfsfólk og í fyrra skilaði Norwegian methagnaði. Sú niðurstaða skrifaðist meðal annars á þá ákvörðun stjórnenda að draga töluvert úr umsvifunum yfir vetrarmánuðina. Það hefur leitt til að …

Í ágúst 2026 er áætlað að Victorian Fruit and Vegetable Market í höfuðborg Írlands opni dyr sínar á nýjan leik. Markaðurinn hefur verið lokaður í fimm ár og byggingin legið undir skemmdum en með hjálp 25 milljón evra þróunarstyrks er markmiðið að nýr markaður skáki ekki aðeins hinum víðfræga Enska markaði í Cork heldur mörkuðum …

Play tapaði 3,1 milljarði króna fyrir skatt á fyrsta ársfjórðungi í fyrra en núna var tapið 19 prósent hærra eða 3,7 milljarðar króna. Félagið jók framboðið um 63 prósent á milli þessara tveggja fjórðunga en í flota félagsins voru sex til átta þotur í byrjun síðasta árs en núna eru þær tíu. Einar Örn Ólafsson, …

Sjóðir bandaríska flugvélaframleiðandans Boeing minnkuðu um 3,9 milljarða dollara á fyrsta ársfjórðungi. Upphæðin jafngildir 550 billjónum íslenskra króna og skýringin á þessum mikla fjármagnsbruna liggur í endurteknum göllum í þeim flugvélum sem fyrirtækið framleiðir. Af þeim sökum hefur bandaríska flugöryggisstofnunin takmarkað afköstin í verksmiðjum Boeing við 38 Max þotur í mánuði. Þar með þurfa flugfélög …

Fyrr á þessu ári kynnti fyrirtækið til sögunnar Precious Honeyglow anansinn sem er aðeins um 600 1000 grömm að þyngd eða um það bil helmingi minni en hefðbundinn ananas.Í fréttatilkynningu frá fyrirtækinu segir að það kappkosti ávallt að uppfylla óskir kaupenda, hvort sem þær eru um sætara bragð, sjálfbærnisjónarmið og nú – stærð. Hið nýja …

Tekjur Icelandair af farþegaflugi námu rúmlega 27 milljörðum króna á fyrsta fjórðungi ársins og hafa þeir aldrei verið hærri á þessum tíma árs. Sætaframboðið hefur heldur aldrei verið meira en það jókst það um 21 prósent á milli ára og var farþegahópurinn 14 prósent fjölmennari núna en fyrstu þrjá mánuðina í fyrra. Þá stóðu farþegar …

Það seldust 183 þúsund Volvo bílar á fyrsta fjórðungi ársins sem var aukning um 12 prósent frá sama tíma í fyrra. Engu að síður dróst veltan saman um 2 prósent og rekstrarafkoman (Ebit) nam 4,7 milljörðum sænskra króna eða 61 milljarði kr. Það er töluvert undir spá greinenda sem höfðu að jafnaði gert ráð rekstrarhagnaði …