Samfélagsmiðlar

Keflavíkurflugvöllur hratt upp listann yfir 10 stærstu norrænu flugvellina

Íslenski flugvöllurinn úr 9. sæti í það fimmta á þremur árum. Innanlandsflug stór hluti af umferðinni á hinum flugvöllunum.

Árið 2014 fór farþegafjöldinn í Flugstöð Leifs Eiríkssonar fram úr umferðinni um flugstöðvarnar í Billund á Jótlandi og Bromma í Stokkhólmi. Þar með komst sá íslenski á lista yfir 10 fjölförnustu flugvelli Norðurlanda.
Í hittifyrra fór Keflavíkurflugvöllur á ný upp um tvö sæti þegar farþegar þar voru fleiri en í Þrándheimi og Stavanger í Noregi. Þessi öri vöxtur hélt áfram í fyrra og þriðja árið í röð var íslenska flughöfnin hástökkvari á norræna listanum og fór upp fyrir næststærstu flugvelli Svíþjóðar og Noregs, þ.e.a.s. Landvetter í Gautaborg og Flesland í Bergen. Það er hins vegar langt upp í fjórða sætið þar sem Vantaa í Helsinki situr eins og sjá má á töflunni hér fyrir neðan.

Eini með ekkert innanlandsflug

Líkt og Túristi hefur áður greint frá þá nýtur Keflavíkurflugvöllur ákveðinnar sérstöðu í flugheiminum því þaðan fljúga allar vélar til útlanda. Öfugt við það sem gerist og gengur annars staðar. Farþegar á leið í innanlandsflug eru því stór hluti af fjöldanum sem fer um hinar norrænu flugvellina. Langmest er innanlandsumferðin um Óslóarflugvöll og því næst um Arlanda í Stokkhólmi. Í næsta mánuði hefst hins vegar beint flug Flugfélag Íslands milli Akureyrar og Keflavíkurflugvallar og verður það starfrækt allt árið um kring en í fyrra voru aðeis í boði vikulegar ferðir á milli flugstöðvallanna tveggja yfir hásumarið. Þetta innanlandsflug er þó aðeins fyrir þá sem eru á leið til og frá Akureyri og útlanda og millilenda á Keflavíkurflugvelli.

Nýtt efni

Síðastliðna tólf mánuði hefur vísitala neysluverðs hækkað um 6 prósent og um 3,9 prósent ef húsnæði er tekið út fyrir sviga. Verðmælingar Hagstofunnar sýna aftur á móti að verð á farmiðum til útlanda lækkaði um 11,4 prósent í apríl í samanburði við sama mánuð í fyrra. Þá voru páskarnir aðra helgina í apríl en eftirspurn …

Á árinu 2023 minnkaði sala í Danmörku á prentuðum bókum um 70,2 milljónir danskra króna (tæpa 1,5 milljarða íslenskra kr.) en á sama tíma jókst velta með stafrænar bækur, hljóð og e-bækur, um 35,3 milljónir danskra kr. (rúmar 700 milljónir kr). Einmitt þessi breyting kemur illa niður á rithöfundum landsins því tekjur þeirra og forlaganna …

Af þeim sex norrænu flugfélögum sem skráð eru á hlutabréfamarkað þá gengur best hjá hinu norska Norwegian. Félagið stokkaði upp leiðakerfið í heimsfaraldrinum, endursamdi við birgja og starfsfólk og í fyrra skilaði Norwegian methagnaði. Sú niðurstaða skrifaðist meðal annars á þá ákvörðun stjórnenda að draga töluvert úr umsvifunum yfir vetrarmánuðina. Það hefur leitt til að …

Í ágúst 2026 er áætlað að Victorian Fruit and Vegetable Market í höfuðborg Írlands opni dyr sínar á nýjan leik. Markaðurinn hefur verið lokaður í fimm ár og byggingin legið undir skemmdum en með hjálp 25 milljón evra þróunarstyrks er markmiðið að nýr markaður skáki ekki aðeins hinum víðfræga Enska markaði í Cork heldur mörkuðum …

Play tapaði 3,1 milljarði króna fyrir skatt á fyrsta ársfjórðungi í fyrra en núna var tapið 19 prósent hærra eða 3,7 milljarðar króna. Félagið jók framboðið um 63 prósent á milli þessara tveggja fjórðunga en í flota félagsins voru sex til átta þotur í byrjun síðasta árs en núna eru þær tíu. Einar Örn Ólafsson, …

Sjóðir bandaríska flugvélaframleiðandans Boeing minnkuðu um 3,9 milljarða dollara á fyrsta ársfjórðungi. Upphæðin jafngildir 550 billjónum íslenskra króna og skýringin á þessum mikla fjármagnsbruna liggur í endurteknum göllum í þeim flugvélum sem fyrirtækið framleiðir. Af þeim sökum hefur bandaríska flugöryggisstofnunin takmarkað afköstin í verksmiðjum Boeing við 38 Max þotur í mánuði. Þar með þurfa flugfélög …

Fyrr á þessu ári kynnti fyrirtækið til sögunnar Precious Honeyglow anansinn sem er aðeins um 600 1000 grömm að þyngd eða um það bil helmingi minni en hefðbundinn ananas.Í fréttatilkynningu frá fyrirtækinu segir að það kappkosti ávallt að uppfylla óskir kaupenda, hvort sem þær eru um sætara bragð, sjálfbærnisjónarmið og nú – stærð. Hið nýja …

Tekjur Icelandair af farþegaflugi námu rúmlega 27 milljörðum króna á fyrsta fjórðungi ársins og hafa þeir aldrei verið hærri á þessum tíma árs. Sætaframboðið hefur heldur aldrei verið meira en það jókst það um 21 prósent á milli ára og var farþegahópurinn 14 prósent fjölmennari núna en fyrstu þrjá mánuðina í fyrra. Þá stóðu farþegar …