Samfélagsmiðlar

Er pláss fyrir Air Canada á morgnana?

aircanada

Stærsta flugfélag Kanada ætlar að hefja flug hingað frá Montreal og Toronto í sumar en segir þó áformin háð samþykki yfirvalda. Stærsta flugfélag Kanada ætlar að hefja flug hingað frá Montreal og Toronto í sumar en segir þó áformin háð samþykki yfirvalda.  
Fyrir rúmum þremur árum síðan var hömlum á flugi milli Íslands og Kanada aflétt og í kjölfarið bauð Icelandair upp á heilsársflug til Toronto, fjölgaði ferðum til Halifax og hóf áætlunarflug til Vancouver og Edmonton. Montreal bættist svo við leiðakerfi íslensku flugfélaganna tveggja í fyrra og WOW flýgur nú líka allt árið til Toronto. Á sama tíma hefur Air Canada setið hjá og reyndar tóku forsvarsmenn þessa stærsta flugfélags Kanada því illa þegar Icelandair boðaði komu sína til Edmonton og vildu meina að flugmálayfirvöld þar í borg hafi greitt götur íslenska flugfélagsins. Nú ætlar hins vegar Air Canada að spreyta sig á Íslandsflugi frá bæði Montreal og Toronto. 

Umsvif íslensku félaganna í Kanada ekki kveikjan

Aðspurður segir Peter Fitzpatrick, upplýsingafulltrúi Air Canada, í svari til Túrista, að það sé ekki óvenjulegt að félagið hefji flug á nýjan stað frá tveimur kanadískum borgum í einu. „Við skiptum áætluninni á nýja áfangastaði stundum með þessum hætti því það getur tekið tíma að koma nýjum flugleiðum í gang. Með þessu getum við boðið upp daglegar ferðir frá Kanada og þar með aukið möguleika farþega okkar á að ferðast þegar þeir vilja.“ Fitzpatrick bætir því við að frá bæði Toronto og Montreal geti farþegar félagsins, til að mynda þeir sem fljúga frá Íslandi, náð tengiflugi til fjölmarga kanadískra og bandarískra áfangastaða. Hann vill þó ekki meina að umsvif íslensku flugfélagana í Kanada séu ástæðan fyrir því að Air Canada ætli að hasla sér völl á Íslandi. „Ísland er mjög spennandi áfangastaður og býður upp á landslag og áfangastaði sem eru heillandi í huga Kanadabúa. Við erum á leiðinni þangað vegna þess að Air Canada hefur verið að bæta við erlendum áfangastastöðum og hafa umsvif félagsins utan Kanada aukist um helming frá árinu 2009.“

Vilja vinsælan brottfarartíma

Í fréttatilkynningunni þar sem Air Canada boðar komu sína til Íslands kemur fram að áformin séu háð samþykki stjórnvalda og segir Fitzpatrick að þarna sé m.a. átt við flugmálayfirvöld. Þess háttar fyrirvarar eru hins vegar sjaldséðir í svona tilkynningum en það vekur einnig athygli að þar segir brottfarir Air Canada frá Keflavíkurflugvelli verði klukkan hálf níu að morgni. En eins og flestum er kunnugt er morgunumferðin frá íslenska flugvellinum mjög þung og til að mynda eru ávallt nokkrar brottfarir á dagskrá á sama tíma á morgnanna yfir sumarmánuðina. Það er því spurning hvort sá fyrirvari sem stjórnendur Air Canada setja við Íslandsflugið sé í raun sá að félagið hafi ekki fengið úthlutaða lendingartíma á Keflavíkurflugvelli ennþá en sé að gera tilkall til hólfs sem nú þegar er þéttsetið eða jafnvel uppbókað. Sala á farmiðum er þó hafin og það stefnir því í ennþá fleiri morgunflug næsta sumar. Hins vegar mun Air Canada notast við þotur sem taka innan við 140 farþega í flugið hingað til lands.

Nýtt efni

Tekjur Icelandair af farþegaflugi námu rúmlega 27 milljörðum króna á fyrsta fjórðungi ársins og hafa þeir aldrei verið hærri á þessum tíma árs. Sætaframboðið hefur heldur aldrei verið meira en það jókst það um 21 prósent á milli ára og var farþegahópurinn 14 prósent fjölmennari núna en fyrstu þrjá mánuðina í fyrra. Þá stóðu farþegar …

Það seldust 183 þúsund Volvo bílar á fyrsta fjórðungi ársins sem var aukning um 12 prósent frá sama tíma í fyrra. Engu að síður dróst veltan saman um 2 prósent og rekstrarafkoman (Ebit) nam 4,7 milljörðum sænskra króna eða 61 milljarði kr. Það er töluvert undir spá greinenda sem höfðu að jafnaði gert ráð rekstrarhagnaði …

„Afkoma fyrsta ársfjórðungs var í takt við væntingar okkar en rekstrarniðurstaðan í janúarmánuði litaðist af áhrifum alþjóðlegrar umfjöllunar um eldgos á Reykjanesi. Við nýttum þann mikla sveigjanleika sem félagið býr yfir til að laga sætaframboð að markaðsaðstæðum og jukum fjölda tengifarþega um 48 prósent með aukinni áherslu á þann markað þar sem markaðurinn til Íslands …

Áður en skemmtiferðaskipin taka að fylla götur Ísafjarðar af forvitnum ferðalöngum eru tvær helgar að vori sem fylla bæinn af heldur ólíkum hópum fólks. Sú fyrri er páskahelgin þegar tónlistarfólk og áhangendur þeirra þyrpast í bæinn til að taka þátt í rokkhátíð alþýðunnar, Aldrei fór ég suður, og sú síðari er Fossavatnshelgin, sem fór fram …

Tekjur Finnair drógust saman um tvö prósent á fyrsta fjórðungi ársins þrátt fyrir að finnska flugfélagið hafi aukið framboðið. Skýringin á samdrættinum liggur í verkföllum, verri sætanýtingu og lægri tekjum af fraktflutningum samkvæmt uppgjöri félagsins sem birt var í morgun. Rekstrarkostnaður Finnair á fyrsta ársfjórðungi var á pari við sama tímabil í fyrra og tapaði …

Allt þar til að Boeing Max krísan hófst, í ársbyrjun 2019, framleiddi Boeing fleiri þotur en keppinauturinn, Airbus. Kyrrsetningar og endurteknir framleiðslugallar hafa hins vegar orðið til þess að hægt hefur á framleiðslunni í verksmiðlum Boeing og eftirspurnin minnkað. Í fyrra framleiddi Airbus 735 þotur en Boeing 528 og mun bilið að öllu óbreyttu breikka …

Fataverslunin Húrra Reykjavík opnar í brottfararsal Keflavíkurflugvallar í vor og verður þar boðið upp á úrval af fatnaði og skóm frá vinsælum vörumerkjum fyrir farþega á leið úr landi. „Við erum að stíga stór skref með opnun þessarar nýju og glæsilegu verslunar, sem á sér stað í tilefni af 10 ára afmæli fyrirtækisins. Þetta er …

MYND: ÓJ

„Þetta er ein heitasta gjafavara Íslands, það get ég sagt fullum fetum. Seljum mikið á netinu hjá okkur út um allan heim,“ segir Baldur Ólafsson, markaðsstjóri Bónus, við fyrirspurn FF7 um vinsældir burðarpoka Bónus meðal ferðamanna.  Áberandi er við verslanir Bónus í miðborginni að ferðamenn kaupa þar gjarnan marga burðarpoka úr endurefni efni sem skarta …