Samfélagsmiðlar

Áfram minnkar vægi íslenskra farþega Icelandair

Farþegafjöldinn hjá Icelandair hefur ríflega tvöfaldast síðustu 10 ár og hlutfall Íslendinga um borð fellur jafnt og þétt í takt við þessu auknu umsvif.

icelandair 767 757

Það lætur nærri að áttunda hvert sæti í þotum Icelandair sé skipað farþega sem byrjar ferðalagið á Íslandi. Hinir farþegarnir eru annað hvort ferðamenn á leið til landsins eða skiptifarþegar. Fyrir áratug síðan var skiptingin á milli þessara þriggja farþegahópa mjög jöfn en hallað hefur á þann íslenska síðustu ár eins og sjá má á súluritinum hér fyrir neðan. Helsta skýringin á þessari breytingu liggur í hröðum vexti Icelandair og litlum heimamarkaði. Félagið flutti til að mynda um 3,7 milljónir farþega í fyrra en þeir voru 1,6 milljónir árið 2007.

Íslenskum farþegum fækkað um 34 þúsund

Aukin samkeppni í flugi til og frá landinu hefur líka sitt að segja eins og sést þegar rýnt er í ársskýrslur Icelandair. Árið 2007 hafa 512 þúsund farþegar Icelandair komið frá heimamarkaðnum en sá hópur taldi 478 þúsund farþega í fyrra. Íslensku farþegunum hefur því fækkað um 34 þúsund síðastliðinn áratug en á sama tíma hefur heildarfarþegafjöldinn hjá Icelandair aukist um rúmlega tvær milljónir. Til samanburðar má nefna að árið 2007 voru það eingöngu Icelandair og Iceland Express sem buðu upp á heilsársflug til og frá Íslandi og yfir sumarmánðina bættist við Íslandsflug frá þremur erlendum flugfélögum. Síðastliðið sumar stunduðu hins vegar 19 erlend flugfélög Íslandsflug yfir sumarmánuðina og þeim fer áfram fjölgandi í ár.

Nýtt efni

Sjóðir bandaríska flugvélaframleiðandans Boeing minnkuðu um 3,9 milljarða dollara á fyrsta ársfjórðungi. Upphæðin jafngildir 550 billjónum íslenskra króna og skýringin á þessum mikla fjármagnsbruna liggur í endurteknum göllum í þeim flugvélum sem fyrirtækið framleiðir. Af þeim sökum hefur bandaríska flugöryggisstofnunin takmarkað afköstin í verksmiðjum Boeing við 38 Max þotur í mánuði. Þar með þurfa flugfélög …

Fyrr á þessu ári kynnti fyrirtækið til sögunnar Precious Honeyglow anansinn sem er aðeins um 600 1000 grömm að þyngd eða um það bil helmingi minni en hefðbundinn ananas.Í fréttatilkynningu frá fyrirtækinu segir að það kappkosti ávallt að uppfylla óskir kaupenda, hvort sem þær eru um sætara bragð, sjálfbærnisjónarmið og nú – stærð. Hið nýja …

Tekjur Icelandair af farþegaflugi námu rúmlega 27 milljörðum króna á fyrsta fjórðungi ársins og hafa þeir aldrei verið hærri á þessum tíma árs. Sætaframboðið hefur heldur aldrei verið meira en það jókst það um 21 prósent á milli ára og var farþegahópurinn 14 prósent fjölmennari núna en fyrstu þrjá mánuðina í fyrra. Þá stóðu farþegar …

Það seldust 183 þúsund Volvo bílar á fyrsta fjórðungi ársins sem var aukning um 12 prósent frá sama tíma í fyrra. Engu að síður dróst veltan saman um 2 prósent og rekstrarafkoman (Ebit) nam 4,7 milljörðum sænskra króna eða 61 milljarði kr. Það er töluvert undir spá greinenda sem höfðu að jafnaði gert ráð rekstrarhagnaði …

„Afkoma fyrsta ársfjórðungs var í takt við væntingar okkar en rekstrarniðurstaðan í janúarmánuði litaðist af áhrifum alþjóðlegrar umfjöllunar um eldgos á Reykjanesi. Við nýttum þann mikla sveigjanleika sem félagið býr yfir til að laga sætaframboð að markaðsaðstæðum og jukum fjölda tengifarþega um 48 prósent með aukinni áherslu á þann markað þar sem markaðurinn til Íslands …

Áður en skemmtiferðaskipin taka að fylla götur Ísafjarðar af forvitnum ferðalöngum eru tvær helgar að vori sem fylla bæinn af heldur ólíkum hópum fólks. Sú fyrri er páskahelgin þegar tónlistarfólk og áhangendur þeirra þyrpast í bæinn til að taka þátt í rokkhátíð alþýðunnar, Aldrei fór ég suður, og sú síðari er Fossavatnshelgin, sem fór fram …

Tekjur Finnair drógust saman um tvö prósent á fyrsta fjórðungi ársins þrátt fyrir að finnska flugfélagið hafi aukið framboðið. Skýringin á samdrættinum liggur í verkföllum, verri sætanýtingu og lægri tekjum af fraktflutningum samkvæmt uppgjöri félagsins sem birt var í morgun. Rekstrarkostnaður Finnair á fyrsta ársfjórðungi var á pari við sama tímabil í fyrra og tapaði …

Allt þar til að Boeing Max krísan hófst, í ársbyrjun 2019, framleiddi Boeing fleiri þotur en keppinauturinn, Airbus. Kyrrsetningar og endurteknir framleiðslugallar hafa hins vegar orðið til þess að hægt hefur á framleiðslunni í verksmiðlum Boeing og eftirspurnin minnkað. Í fyrra framleiddi Airbus 735 þotur en Boeing 528 og mun bilið að öllu óbreyttu breikka …