Það kann að stríða gegn alþjóðlegum reglum í fluggeiranum að ætla að takmarka umsvif erlendra flugfélaga á Keflavíkurflugvelli líkt og formaður Samtaka ferðaþjónustunnar vill að rætt verði. Það kann að stríða gegn alþjóðlegum reglum í fluggeiranum að ætla að takmarka umsvif erlendra flugfélaga á Keflavíkurflugvelli líkt og formaður Samtaka ferðaþjónustunnar vill að rætt verði.
Á fimmtudaginn lagði Grímur Sæmundsen, formaður SAF, til að lággjaldaflugfélög, sem aðeins fljúga til Íslands yfir sumarmánuðina, verði neitað um lendingarleyfi á Keflavíkurflugvelli en fái í staðinn afgreiðslutíma á Akureyri eða Egilsstöðum. Tilgangurinn með þessu yrði sá að draga úr hröðum vexti ferðamanna og stuðla að betri dreifingu þeirra um landið. Það eru hins vegar aðallega hefðbundin félög eins og Lufthansa og Air Canada sem takmarka áætlunarferðir til Íslands við háannatímann en ekki lággjaldaflugfélög líkt og kom fram í úttekt Túrista fyrir helgi. Í framhaldinu viðraði Grímur þá hugmynd að gripið yrði til stýringar á umsvifum erlendra flugfélaga í flugi hingað til lands til að tryggja hóflega fjölgun ferðamanna líkt og kom fram í fréttum Stöðvar 2.
Ekki hægt að neita flugfélögum um lausa tíma
Það er hins vegar ósennilega að hægt yrði að mismuna flugfélögum eftir því frá hvaða löndum þau koma samkvæmt Frank Holton, framkvæmdastjóra Airport Coordination, fyrirtækisins sem sér meðal annars um úthlutun lendingarleyfa á Keflavíkurflugvelli. „Allar breytingar, bæði rýmkanir og takmarkanir, verða að ná til alla flugrekstraraðila,“ segir í svari Holton við fyrirspurn Túrista. „Öllum er frjálst að koma með hugmyndir sem þessar en það er ekki hægt að neita flugfélögum um lendingarleyfi svo lengi sem það eru lausir afgreiðslutímar á flugvellinum,“ bætir Holton við og bendir á að á Keflavíkurflugvelli séu þrír dagspartar þar sem nánast allir tímar eru uppbókaðir en nóg laust utan þeirra. En líkt og Túristi sagði frá þá býður Isavia núna afslætti til þeirra flugfélaga sem vilja nýta þá hluta dagsins sem eru minna bókaðir, meðal annars til að dreifa umferðinni jafnar yfir daginn.
Hefur ekki trú á samkeppnishindrunum
Skúli Mogensen, forstjóri og eigandi WOW air, segist aðspurður um hugmyndir Gríms að hann hafi ekki trú á sértækum takmörkunum eða samkeppnishindrunum. „Hinsvegar er löngu orðið aðkallandi að stjórnvöld og Ísavía komi sér saman um framtíðarstefnumótun og framkvæmd á Keflavíkurflugvelli sem í mínum huga ætti að miðast að því að gera flughöfnina að alþjóðlegum tengiflugvelli og hann hannaður samkvæmt því. Stækkun Keflavíkurflugvallar ásamt stóraukinni innviðafjárfestingu er orðið löngu tímabær og mundi vera fljót að skila sér tilbaka ef rétt er að henni staðið,“ segir Skúli.
Íslenskur flugfélögin með bróðurpart ferða
Þó erlendum flugfélögum fjölgi hratt hér á landi þá standa Icelandair og WOW ennþá undir langflestum ferðum til og frá landinu. Í síðasta mánuði voru til að mynda þrjár af hverjum fjórum áætlunarferðum frá Keflavíkurflugvelli á þeirra vegum samkvæmt talningu Túrista. Þetta hlutfall hefur hins vegar verið að lækka síðustu ár og til að mynda var vægi erlendra flugfélaga í umferðinni um Keflavíkurflugvöll um 9 prósent í febrúar 2013. Hins vegar er um helmingur farþega Icelandair skiptifarþegar og hlutfallið þess háttar farþega mun vera sambærilegt hjá WOW. Með erlendur flugfélögunum koma nær eingöngu erlendir ferðamenn.