Samfélagsmiðlar

Sumarbann á lággjaldaflugfélög myndi litlu breyta

Formaður Samtaka ferðaþjónustunnar leggur til að lággjaldaflugfélög sem aðeins fljúga til Íslands á sumrin verði beint frá Keflavíkurflugvelli og til Akureyrar. Hins vegar eru það oftar klassísk flugfélög frekar en lággjaldaflugfélög sem aðeins sinna Íslandsflugi yfir aðalferðamannatímabilið.
Af þeim 24 flugfélögum sem bjóða upp á áætlunarflug frá Keflavíkurflugvelli eru 11 sem eingöngu stunda Íslandsflug fyrir sumarmánuðina. Þar af eru þrjú sem flokka má sem hefðbundin lággjaldaflugfélög en í gær viðraði Grímur Sæmundsen, formaður Samtaka ferðaþjónustunnar, þá hugmynd að lággjaldaflugfélögum sem eingöngu fljúga til Íslands yfir sumarið verði beint til Akureyrar eða Egilsstaða líkt og Mbl.is greindi frá. Það eru hins vegar aðallega hefðbundin félög sem takmarka áætlunarferðir til Íslands við háannatímann og þessi þrjú lággjaldaflugfélög sem það gera eru öll í eigu stærstu flugfélaga Evrópu. Þannig er Eurowings undir stjórn Lufthansa, stærsta flugfélags Þýskalands, sem jafnframt býður aðeins upp á flug til Íslands frá vori og fram á haust. Transavia sem flýgur hingað frá París er hluti af samsteypu KLM og Air France og svo er það spænska lággjaldaflugfélagið Iberia Express sem kemur hingað frá Madríd en það félag er útibú frá Iberia, stærsta flugfélagi Spánar.

Óskýr skil

Að úthýsa Eurowings, Transavia og Iberia Express frá Keflavíkurflugvelli myndi hins vegar hafa lítil áhrif á umferðina um Flugstöð Leifs Eiríkssonar. Í júlí sl. stóðu þessi þrjú félög nefnilega fyrir tæplega þremur af hverjum hundrað flugferðum til og frá landinu samkvæmt talningu Túrista. Reyndar mætti líta á FlyNiki sem lággjaldafélag en þetta austurríska flugfélag tilheyrir Airberlin sem ekki lengur flokkast sem slíkt. Skilin á milli þessara tveggja flokka verða sífellt óskýrari líkt og nýleg umræða um Icelandair sýnir. Þá var mikið rætt hvort félagið myndi feta veg lággjaldaflugfélaganna að einhverju leyti og endaði sú umræða með því að forstjóri Icelandair Group sagði flugfélagið vera „Hybrid“, þ.e. blöndu af lággjaldafélagi og hefðbundnu líkt og framkvæmdastjóri Icelandair sagði um árið.
Það flækir einnig flokkunina að mörg hefðbundin flugfélög hafa fylgt í fótspor lággjaldaflugfélaga og tekið upp tösku- og sætisgjöld á meðan flugfélög eins og WOW air og Ryanair eru nú með viðskiptafargjöld á boðstólum, eitthvað sem áður var bara að finna hjá þeim klassísku. Það gæti því orðið erfitt að réttlæta bann við flugi Eurowings til Keflavíkurflugvallar en heimila áframhaldandi sumarflug systurfélaga þess, Austrian Airlines og Lufthansa.

Gengur illa að fá millilandaflug norður

Það er heldur ekki víst að hægt sé að dreifa flugfélögum um landið frekar en ferðamönnum. Þó auðvitað væri ákjósanlegt að beina þotum Eurowings, Transavia og Iberia Express út á land því gera má ráð fyrir að félögin hafi flutt hingað á bilinu 10 til 13 þúsund ferðamenn í júlí sl. Áhugi erlendra flugfélaga á því að fljúga beint til Akureyrar eða Egilsstaða virðist hins vegar vera takmarkaður. Til að mynda hefur ekkert flugfélag hafið áætlunarflug til Akureyrar síðustu ár jafnvel þó heimamenn hafi unnið að því um langt skeið. Í tíð síðustu ríkisstjórnar var svo settur á stofn flugþróunarsjóður sem hefur til ráðstöfunar einn milljarð króna til að styðja við millilandaflug til og frá Akureyri og Egilsstöðum. Stofnun þess sjóðs hefur heldur engu skilað og nýverið var reglum hans breytt þannig að nú er innanlandsflug frá Keflavíkurflugvelli í tengslum við alþjóðaflug styrkbært. Öfugt við það sem var þegar sjóðurinn var settur á laggirnar. En í síðasta mánuði hóf Flugfélag Íslands beint flug frá Akureyri til Keflavíkurflugvallar og þar með er í fyrsta skipti hægt að fljúga innanlands frá Flugstöð Leifs Eiríkssonar en þó bara ef farþeginn er á leið til eða frá landinu.

 
 

Nýtt efni

Í ágúst 2026 er áætlað að Victorian Fruit and Vegetable Market í höfuðborg Írlands opni dyr sínar á nýjan leik. Markaðurinn hefur verið lokaður í fimm ár og byggingin legið undir skemmdum en með hjálp 25 milljón evra þróunarstyrks er markmiðið að nýr markaður skáki ekki aðeins hinum víðfræga Enska markaði í Cork heldur mörkuðum …

Play tapaði 3,1 milljarði króna fyrir skatt á fyrsta ársfjórðungi í fyrra en núna var tapið 19 prósent hærra eða 3,7 milljarðar króna. Félagið jók framboðið um 63 prósent á milli þessara tveggja fjórðunga en í flota félagsins voru sex til átta þotur í byrjun síðasta árs en núna eru þær tíu. Einar Örn Ólafsson, …

Sjóðir bandaríska flugvélaframleiðandans Boeing minnkuðu um 3,9 milljarða dollara á fyrsta ársfjórðungi. Upphæðin jafngildir 550 billjónum íslenskra króna og skýringin á þessum mikla fjármagnsbruna liggur í endurteknum göllum í þeim flugvélum sem fyrirtækið framleiðir. Af þeim sökum hefur bandaríska flugöryggisstofnunin takmarkað afköstin í verksmiðjum Boeing við 38 Max þotur í mánuði. Þar með þurfa flugfélög …

Fyrr á þessu ári kynnti fyrirtækið til sögunnar Precious Honeyglow anansinn sem er aðeins um 600 1000 grömm að þyngd eða um það bil helmingi minni en hefðbundinn ananas.Í fréttatilkynningu frá fyrirtækinu segir að það kappkosti ávallt að uppfylla óskir kaupenda, hvort sem þær eru um sætara bragð, sjálfbærnisjónarmið og nú – stærð. Hið nýja …

Tekjur Icelandair af farþegaflugi námu rúmlega 27 milljörðum króna á fyrsta fjórðungi ársins og hafa þeir aldrei verið hærri á þessum tíma árs. Sætaframboðið hefur heldur aldrei verið meira en það jókst það um 21 prósent á milli ára og var farþegahópurinn 14 prósent fjölmennari núna en fyrstu þrjá mánuðina í fyrra. Þá stóðu farþegar …

Það seldust 183 þúsund Volvo bílar á fyrsta fjórðungi ársins sem var aukning um 12 prósent frá sama tíma í fyrra. Engu að síður dróst veltan saman um 2 prósent og rekstrarafkoman (Ebit) nam 4,7 milljörðum sænskra króna eða 61 milljarði kr. Það er töluvert undir spá greinenda sem höfðu að jafnaði gert ráð rekstrarhagnaði …

„Afkoma fyrsta ársfjórðungs var í takt við væntingar okkar en rekstrarniðurstaðan í janúarmánuði litaðist af áhrifum alþjóðlegrar umfjöllunar um eldgos á Reykjanesi. Við nýttum þann mikla sveigjanleika sem félagið býr yfir til að laga sætaframboð að markaðsaðstæðum og jukum fjölda tengifarþega um 48 prósent með aukinni áherslu á þann markað þar sem markaðurinn til Íslands …

Áður en skemmtiferðaskipin taka að fylla götur Ísafjarðar af forvitnum ferðalöngum eru tvær helgar að vori sem fylla bæinn af heldur ólíkum hópum fólks. Sú fyrri er páskahelgin þegar tónlistarfólk og áhangendur þeirra þyrpast í bæinn til að taka þátt í rokkhátíð alþýðunnar, Aldrei fór ég suður, og sú síðari er Fossavatnshelgin, sem fór fram …