Samfélagsmiðlar

Útlendingar í meirihluta í Keflavíkurfluginu frá Akureyri

Tengiflug Flugfélags Íslands á milli Keflavíkur og Akureyrar hefur opnað nýja möguleika fyrir ferðamenn segir framkvæmdastjóri Markaðsstofu Norðurlands sem vonast eftir að ferðunum verði fjölgað á sumrin.

flugfelag islands

Á meðan innanlandsflug er veigamikill hluti af starfsemi alþjóðaflugvalla í löndunum í kringum okkur þá hafa farþegar á Keflavíkurflugvelli aðeins átt kost á því að fljúga þaðan til útlanda. Flugfélag Íslands hefur reyndar boðið upp á stakar ferðir milli Akureyrar og Keflavíkurflugvallar yfir hásumarið undanfarin ár en í febrúar síðastliðnum hóf félagið að fljúga þessa leið allt að sex sinnum í viku. Þetta er í fyrsta skipti sem innanlands- og millilandaflug er tengt saman hér á landi yfir vetrarmánuðina og samkvæmt upplýsingum frá Flugfélagi Íslands þá nýttu sér rúmlega 2600 farþegar þessar samgöngur í mars og apríl. Sjö af hverjum tíu farþegum á þessari flugleið eru útlendingar.

Tíminn nýtist í ferðalag um Norðurland í stað akstur frá höfuðborginni

Arnheiður Jóhannsdóttir, framkvæmdastjóri Markaðsstofu Norðurlands, segir þetta tengiflug hafa opnað nýja möguleika fyrir ferðafólk sem vill komast norður á þeim árstíma sem hefur verið erfiður vegna ófærðar á vegum eða akstursskilyrða sem útlendingar treysta sér ekki í. „Þetta er því gríðarlega mikilvæg viðbót og sérstaklega ánægjulegt að heyra að ferðaþjónustufyrirtæki á Norðurlandi hafa orðið vör við þessa ferðamenn á svæðinu. Þrátt fyrir byrjunarörðugleika í framkvæmd á fluginu hafa flestir þeirra erlendu gesta sem hafa nýtt sér það lýst yfir mikilli ánægju með þennan valkost. Það eykur án efa nýtinguna á fluginu að það er í boði yfir vetrartímann því þá vilja heimamenn gjarnan komast til útlanda og fyrir erlenda ferðamenn opnast möguleiki á að komast í vetrarparadís án þess að þurfa að bæta við mörgum ferðadögum. Þetta flug gerir útlendingum því kleift að ferðast meira um Norðurland í stað þess að tími þeirra fari í akstur hingað frá Reykjavík.“

Ókostur að fækka flugum yfir sumarið

Sem fyrr segir þá hefur hlutfall íslenskra farþega í Keflavíkurfluginu frá Akureyri verið um 30 prósent og segir Arnheiður bæði einstaklinga og fyrirtæki á svæðinu nýta sér þessa viðbót við samgöngurnar þaðan. Í sumar fækkar hins vegar flugunum á þessari leið og að sögn Arnheiðar líta margir fyrir norðan á það sem ókost. „Bæði er það óheppilegt fyrir þau fyrirtæki á Norðurlandi sem hafa nýtt flugið fyrir starfsmenn sína og einnig fyrir ferðaþjónustuaðila sem eru að selja erlendum ferðamönnum ferðir hingað og þyrftu að geta boðið reglulegri og tíðari flug. Það er trú okkar að eftirspurnin verði svo mikil að þetta muni breytast strax á næsta ári og að ferðafjöldinn muni haldast jafn allt árið.“ Arnheiður bætir því við að ferðaskrifstofur séu byrjaðar að selja pakkaferðir sem byggist á tengifluginu en gera megi ráð fyrir því að það taki að minnsta kosti eitt ár að byggja upp eftirspurnina.
Í því samhengi má benda á að stór hluti af ferðamannastraumnum til Rovaniemi í Lapplandi byggir einmitt á því að erlendir farþegar geti flogið til N-Finnlands stuttu eftir komuna til Helsinki að sögn Sanna Kärkkäinen, framkvæmdastjóra ferðamálaráðs Roveniemi. Hún segir, í samtali við Túrista, að vetrarferðamennska í Lapplandi hefur verið í örum vexti og fjölgaði komum erlendra ferðamanna um fimmtung milli síðustu tveggja ára í Rovaniemi. Bærinn hefur m.a. kynnt sig sem heimkynni jólasveinsins og einnig er þar mikið gert út á norðurljósaferðir.

Mun tíðari ferðir innan nágrannalandanna

Vægi farþega í innanlandsflugi á stærstu flugstöðvum Norðurlanda er mjög misjafnt. Á Óslóarflugvelli er það hæst eða 43 prósent en aðeins 6 prósent á Kaupmannahafnarflugvelli. Á Arlanda í Stokkhólmi er um fimmti hver farþegi á ferðalagi innan Svíþjóðar og hlutfallið er 16% í flugstöðinni í Helsinki. Á Keflavíkurflugvelli hefur vægið verið 0,2% í síðasta mánuði en þó ber að hafa í huga að Akureyrarflugið þaðan er ekki hefðbundið innanlandsflug því það er aðeins í boði fyrir þá sem eru á leið út í heim. Áfangastaðirnir í innanlandsfluginu frá hinum norrænu flughöfnunum eru því skiljanlega miklu fleiri, samkeppni ríkir á mörgum á flugleiðunum og ferðirnar oft tíðar. Þannig geta íbúar Rovaniemi valið á milli 4 til 6 brottfara á dag til Helsinki flugvallar með Finnair eða Norwegian.

Fargjöldin svipuð

Sá sem ákveður í dag að kaupa farmiða frá Roveniemi til Helsinki næsta vetur borgar að lágmarki 11.860 kr. hjá Finnair en tæpar 9 þúsund kr. hjá Norwegian. Ódýrustu farmiðarnir milli Akureyrar og Keflavíkurflugvallar kosta 10.580 krónur, báðar leiðir. Hjá þessum þremur flugfélögum bætist við farangursgjald. Ferðatíminn á finnsku flugleiðinni er um hálftíma lengri en á þeirri íslensku og ferðirnar eru líka tíðari. Samanburðurinn er því ekki fullkominn en Akureyri og Rovaniemi eiga það þó sameiginlegt að vera áfangastaðir sem eru komnir á kortið hjá erlendum ferðamönnum og þar eru til að mynda í boði fjölbreytt afþreying og gisting.
Ef hins vegar eingöngu er litið til flugtíma og fjölda ferða á dag þá er flugáætlunin milli Førde og Óslóar svipuð og í Keflavíkurfluginu frá Akureyri. Ódýrasta farið á norsku leiðinni er á um 19.500 kr. með farangri. Þar vega nokkuð þungt hin nýju komugjöld í Noregi en þau nema um þúsund íslenskum krónum á hvern fluglegg. Þeir sem fljúga innanlands í Noregi borga því tvöfalt hærri komugjöld en þeir sem nýta sér millilandaflug frá norskum flughöfnum.

Nýtt efni

Allt þar til að Boeing Max krísan hófst, í ársbyrjun 2019, framleiddi Boeing fleiri þotur en keppinauturinn, Airbus. Kyrrsetningar og endurteknir framleiðslugallar hafa hins vegar orðið til þess að hægt hefur á framleiðslunni í verksmiðlum Boeing og eftirspurnin minnkað. Í fyrra framleiddi Airbus 735 þotur en Boeing 528 og mun bilið að öllu óbreyttu breikka …

Fataverslunin Húrra Reykjavík opnar í brottfararsal Keflavíkurflugvallar í vor og verður þar boðið upp á úrval af fatnaði og skóm frá vinsælum vörumerkjum fyrir farþega á leið úr landi. „Við erum að stíga stór skref með opnun þessarar nýju og glæsilegu verslunar, sem á sér stað í tilefni af 10 ára afmæli fyrirtækisins. Þetta er …

MYND: ÓJ

„Þetta er ein heitasta gjafavara Íslands, það get ég sagt fullum fetum. Seljum mikið á netinu hjá okkur út um allan heim,“ segir Baldur Ólafsson, markaðsstjóri Bónus, við fyrirspurn FF7 um vinsældir burðarpoka Bónus meðal ferðamanna.  Áberandi er við verslanir Bónus í miðborginni að ferðamenn kaupa þar gjarnan marga burðarpoka úr endurefni efni sem skarta …

Koffínlausar kaffibaunir eru hefðbundnar kaffibaunir þar sem beiskjuefnið og örvandi hlutinn koffín hefur verið fjarlægt. Útbreiddasta og ódýrasta ferlið við að losa baunirnar við koffínið er hins vegar orðið umdeilt þar sem efnasambönd sem við það eru notuð eru nú tengd við ýmsa heilsufarskvilla.Hægt er að beita nokkrum aðferðum við að losa kaffibaunir við koffín. …

Þrjátíu og átta trilljónir er tala sem er svolítið erfitt að skilja. Trilljón er notað í Bandaríkjunum yfir það sem við Íslendingar köllum billjón, og billjón er þúsund milljarðar, eða milljón milljónir. Á núverandi gengi eru 38 trilljónir Bandaríkjadala sama og 5.320 billjónir íslenskra króna, eða 5,3 milljón milljarðar.  Það er gott að hafa þetta …

Borgaryfirvöld í Lissabon hafa samþykkt að hækka gistináttagjald úr 2 í 4 evrur. Gjaldtaka nær ekki til tjaldstæða. Þá hefur komugjald á skipafarþega verið hækkað úr 1 í 2 evrur. Tillaga um að hækka það gjald í 4 evrur var felld.  Lusa-fréttastofan hefur eftir Carlos Moedas, borgarstjóra, að það sé „sanngjarnt fyrir borgina og íbúa …

MYND: ÓJ

Kínverskir ferðamenn hafa verið töluvert áberandi í Reykjavík og víðar um land í vor. Auðvitað er fólk af kínverskum uppruna búsett um allan heim og eitthvað af því fer í Íslandsferðir en þeim hefur snarfjölgað sem koma hingað alla leið frá Alþýðulýðveldinu Kína. Samkvæmt talningu Ferðamálastofu á Keflavíkurflugvelli komu hingað í marsmánuði 8.642 Kínverjar og …